Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Trẻ em có dùng được nhung hươu không?

Cập nhật :07/23/2016 08:07

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng sản phẩm nhung hươu không được khuyến khích dùng cho trẻ em. Bởi có thể gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Sau đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn “trẻ em có dùng được nhung hươu không?”.

Trẻ em có dùng được nhung hươu không?

Tại sao không nên dùng nhung hươu cho trẻ nhỏ?

Nhung hươu tươi là một trong những dược liệu được xếp vào hàng tứ thượng dược của đông y cổ truyền. Những tìm hiểu và ghi chép về nhung hươu đều đánh giá đây là loại dược liệu có khả năng bồi bổ cơ thể rất tốt. Hiệu quả sức khỏe của nhung hươu nằm trong hàm lượng dưỡng chất dồi dào với protein, vitamin, canxi, …..Do đó sử dụng nhung hươu tươi có thể giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì nhung hươu được cho là quá bổ dưỡng, không thích hợp để sử dụng. Sử dụng nhung hươu tươi hay nhung hươu khô cho độ tuổi này có thể gây ra những tác dụng phụ, gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể trẻ nhỏ. 

Đặc biệt hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ khi này vẫn còn rất non nớt, chưa thể hấp thụ hiệu quả được khối lượng dinh dưỡng cao có trong nhân sâm. Nên không thể sử dụng nhân sâm trong giai đoạn khi còn quá nhỏ. 

Khuyến cáo cáo bậc phụ huynh không nên chọn nhung hươu cho trẻ hay các loại dược liệu bổ dưỡng như nhân sâm. Những sản phẩm như vậy không thích hợp cho cơ thể của các bé.

Khi nào mới có thể dùng nhung hươu cho trẻ nhỏ?

Do hàm lượng dinh dưỡng quá dồi dào nên nhung hươu chỉ thích hợp sử dụng cho những người suy nhược cơ thể, sức khỏe kém, thường bệnh tật hay ốm lâu ngày mới khỏi, phụ nữ sau khi sinh cần bồi bổ.

Chỉ những bé còi xương, chậm lớn mới nên dùng nhung hươu với lượng dùng hạn chế. 

Với trẻ nhỏ, chỉ nên dùng khi các bé còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng, gặp nhiều vấn đề trong việc phát triển cơ thể. Khi này có thể dùng nhung hươu với lượng phù hợp và không nên dùng quá thường xuyên.

Nên cắt nhung hươu thành lát mỏng và dùng một vài lát nấu với cháo cho bé dùng. Chỉ nên dùng 1 – 2 lần trong một tuần. Như vậy có thể đảm bảo được việc bổ sung dinh dưỡng mà không gây ra ảnh hưởng để sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453