Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách bảo quản sâm tươi Hàn Quốc

Cập nhật :05/09/2014 10:12

Bảo quản sâm tươi hàn quốc nếu không cẩn thận và đúng quy cách sẽ làm cho sâm bị mốc, mọt. Bài viết dưới đây, trungthaosamnhung.com sẽ chia sẻ tới bạn cách Bảo quản sâm tươi hàn quốc tốt nhất.



Người Hàn Quốc thường dùng cách nào để bảo quản nhân sâm?

Là quốc gia có hệ thống nhân sâm khủng, tất nhiên, việc sử dụng sâm để chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người dân từ đất nước này là hoàn toàn phổ biến. Người Hàn Quốc thường bảo quản sâm bằng khá nhiều cách khác nhau như hấp cách thủy hoặc thái lát tẩm mật ong, thậm chí hấp cách thủy nhân sâm xong rồi dùng ngay chính nguyên liệu đó để tẩm mật ong. Họ cho rằng, những cách bảo quản này giúp xong có thời hạn dùng lên tới hàng chục năm mà không bị hư hỏng. Cách bảo quản này khi cho ra thành phẩm là nhân sâm khô ( hồng sâm) và sâm khô tẩm mật ong ( hồng sâm khô tẩm mật ong). Cách bảo quản sâm tươi Hàn Quốc này được thực hiện như sau:

cách bảo quản sâm tươi hàn quốccách bảo quản sâm tươi hàn quốc 2cách bảo quản sâm tươi hàn quốc 3
cách bảo quản sâm tươi hàn quốc 4

Nhân sâm tươi Hàn Quốc khi mua về, bạn nên rửa sạch để thật ráo nước rồi cuốn trong tờ giấy cho vào túi bóng rồi để tủ lạnh ngăn mát để bảo quản sâm. Nếu muốn sử dụng, bạn hãy lấy từng củ ra thái lát mỏng rồi lại cất vào tủ lạnh kẻo hỏng sâm.   

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi

Cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc thứ hai là bạn có thể rang hoăc sấy khô nhân sâm ở nhiệt độ từ 40 đến 70 độ. Sau đó bỏ nhân sâm Hàn Quốc vào trong lọ có chất hút ẩm và bịt kín lại. Cứ 1 tháng ta lại thay chất hút ẩm một lần, Cách này tuy hiệu quả nhưng phải làm đều đặn thường xuyên. Nếu quên không thay chất hút ẩm nhân sâm dễ bị mốc

Cách bảo quản sâm ngâm mật ong 

Bên cạnh đó, cũng còn cách bảo quản sâm khác là dùng sâm tươi Hàn Quốc để khô nước, thái lát mỏng rồi ngâm cùng mật ong để chống mối mọt, có thể giữ thời gian rất lâu so với bảo quản lạnh mà không sợ bị giảm chất lượng sâm. Nguyên nhân có cách Bảo quản sâm tươi hàn quốc này là do mật ong vừa là giúp bảo quản nhân sâm không tiếp xúc với không khí chống ấm và chống mốc rất tốt lại vừa giữ cho nhân sâm không bị biến chất lại vừa là thuốc bổ. Nếu là những người bị mắc bệnh tiểu đường cũng có thể  dùng được nhân sâm ngâm mật ong với liều không quá 10 gam mật ong/lần. ( Tất nhiên là mật ong nguyên chất chứ không phải mật ong đã bị pha đường)



Công thức bảo quản nhân sâm ngâm mật ong như sau:

- Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

+ Lựa chọn nguyên liệu là sâm tươi: Để bình ngâm sâm có chất lượng tốt nhất, cần phải chọn những củ sâm tươi 6 năm tuổi chính hãng Hàn Quốc ( đặc điểm nhận dạng nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi chính hãng đã có từ bài viết: Phân biệt nhân sâm Việt Nam, nhân sâm Hàn Quốc, Trung Quốc - SEO TRỎ LINK VỀ BÀI VIẾT NÀY: http://trungthaosamnhung.com/tin-tuc/hoi-dap-ve-san-pham/phan-biet-nhan-sam-viet-nam-nhan-sam-han-quoc-trung-quoc-1240)

+ Lựa chọn mật ong: Chọn đúng loại mật ong nguyên chất tự nhiên. Hãy mua mật ong có các đặc điểm như: có màu sáng, nếu dùng tăm để thử sẽ kéo được thành sợi mảnh. Độ đậm đặc đến nỗi sẽ thấy có vị hơi khé khé ở cổ, mùi mật ong thơm ngát. Lưu ý: Nếu như mật ong quá loãng thì không nên dùng để ngâm cùng sâm.
+Chọn bình sâm: Nên chọn loại bình thủy tinh cao cấp, chất thủy tinh có độ cường lực cao, khi gõ thấy tiếng kêu và đanh, dày dặn, có thêm nắp đậy.

- Bước 2: Tiến hành rửa sâm và để sâm cho ráo nước

+ Thực hiện rửa những củ sâm bằng vòi nước sạch thông thường và để sâm cho thật ráo nước. 

+ Để giúp sâm khô nhanh hơn, bạn có thể lấy khăn mềm để thấm hết nước, sau đó, bật quạt gió lên để sâm thật ráo nước.

- Bước 3: Thực hiện thái lát nhân sâm

Thái lát nhân sâm tươi thành những lát thật mỏng, độ dày của mỗi lát sâm khoảng từ 1-3mm. Nên dùng loại dao chuyên thái sâm hoặc dao thật sắc để thái. 

- Bước 4: Thực hiện ngâm sâm và mật ong vào bình sâm

+ Nên thực hiện ngâm sâm và mật ong theo tỉ lệ 1:3, tức là cứ 1kg sâm tươi Hàn Quốc thì ngâm cùng với 3-4 lit mật ong nguyên chất.

+ Cho nhân sâm vào bình trước rồi mới đổ mật ong vào rồi từ từ khuấy đều mật ong với sâm và đậy nắp kín, nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

- Thời gian bảo quản sâm tươi ngâm mật ong để lấy ra dùng:

+ Khoảng từ 2-10 ngày thì bình sâm có thể bị lên men và xuất hiện bọt khí, để tránh bị chua nên vớt hết bọt khí đi.

+ Muốn không bị có quá nhiều bọt khí, nên ngâm sâm và mật ong theo tỉ lệ phù hợp.

+ Có thể dùng thành phẩm sau khoảng 20-30 ngày và thời gian bảo quản của cách bảo quản này có thể lên tới 10 năm. 

Tốt nhất là nên Bảo quản sâm tươi hàn quốc với mật ong ngay khi mới mua về. Vì khi sản xuất thường đóng nhân sâm trong hộp sắt, không may hộp sắt đó không được hàn kín thì nhân sâm ở hộp này dễ bị mốc. Thông thường, những củ sâm tươi Hàn Quốc có đến 5 hay 6 củ 1 kg nếu dùng 1 người khá là lâu nên có thể sử dụng cho cả gia đình trừ trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, dùng sâm tươi giúp cho đầu óc tập trung minh mẫn thích hợp với người hay làm việc trí óc thức khuya căng thẳng . Khi dùng nếu thấy lạnh bụng thì nên dừng 1 thời gian.

Cách bảo quản nhân sâm ngâm rượu 

Cách ngâm rượu nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng chính là giúp làm hưng phấn hệ thần kinh, giúp tăng cường sự hoạt động của trí óc và chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, nhân sâm Hàn Quốc khi ngâm rượu còn giúp làm mau chuyển động và phản xạ của hệ thần kinh. Đặc biệt, cách bảo quản nhân sâm ngâm rượu còn rất tốt cho nam giới để tăng cường sinh lực và sinh lý, tốt cho sức khỏe. Cách thực hiện nhân sâm ngâm rượu khá đơn giản:

- Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Cách lựa chọn nguyên liệu cũng được thực hiện tương tự như cách bảo quản sâm ngâm mật ong. Đối với rượu, có thể lựa chọn loại trắng nếp truyền thống khoảng từ 30-40 độ hoặc rượu vodka Nga 40 độ trở lên.

- Bước 2: Rửa sâm và để ráo nước

Tương tự như bước 2 trong cách bảo quản sâm mật ong trên.

- Bước 3: Thực hiện tạo thể củ sâm tươi trong bình 

Bình rượu nhân sâm được thực hiện bằng cách tạo thế với củ sâm tươi trong bình bằng quy cách sang trọng, được khá nhiều người dùng để trang trí cho phòng thờ, phòng khách, phòng làm việc công ty-gia đình, sảnh khách sạn… Vì thế, củ sâm bên trong cần phải được tạo thế đẹp để giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ nhất.

+ Sử dụng loại que tre hoặc loại đua tre cùng phần giây cước để tạo thế nối với các củ sâm cũng như tạo được thế cho củ sâm đẹp mắt, hài hòa nhất và nhìn giống như 1 chùm sâm dài.

- Tỷ lệ ngâm sâm và rượu: 1kg sâm tươi ( nên chọn loại sâm củ to mới có dáng đẹp) sẽ được ngâm cùng bình thủy tinh 10-13 lít.

+ Đối với mục đích tăng cường sức khỏe: tỷ lệ ngâm là 1kg sâm ngâm cùng 7-10 lít rượu.

+ Đối với mục đích để chữa bệnh: 1 kg sâm ngâm cùng 3-5 lít rượu.

- Bước 4: Đổ rượu vào ngâm cùng

Sau khi đã tạo được thế các củ sâm trong bình xong thì từ từ đổ rượu vào ngâm cùng, đúng theo tỷ lệ như trên.

Một số cách bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc khác

Những cách sử dụng này thường dùng cho mục đích ăn ngay và thích hợp cho các gia đình có số thành viên đông. Ưu điểm của chúng là thực hiện khá nhanh nhưng nhược điểm chính là nếu để quá lâu thì sâm sẽ bị thối và hỏng, thậm chí còn bị mốc. Tuy nhiên, nếu như bạn không có nhiều thời gian bảo quản cầu kì và ăn nhanh thì có thể thực hiện 2 cách bảo quản dưới đây:

- Cách thứ nhất: Bảo quản nhân sâm trong tủ lạnh

Nhân sâm tươi Hàn Quốc khi mua về, bạn nên rửa sạch để thật ráo nước rồi cuốn trong tờ giấy cho vào túi bóng rồi để tủ lạnh ngăn mát để bảo quản sâm. Nếu muốn sử dụng, bạn hãy lấy từng củ ra thái lát mỏng rồi lại cất vào tủ lạnh kẻo hỏng sâm.  

- Cách thứ 2: Bảo quản nhân sâm bằng cách rang khô

Cách bảo quản nhân sâm Hàn Quốc thứ hai là bạn có thể rang hoăc sấy khô nhân sâm ở nhiệt độ từ 40 đến 70 độ. Sau đó bỏ nhân sâm Hàn Quốc vào trong lọ có chất hút ẩm và bịt kín lại. Cứ 1 tháng ta lại thay chất hút ẩm một lần, Cách này tuy hiệu quả nhưng phải làm đều đặn thường xuyên. Nếu quên không thay chất hút ẩm nhân sâm dễ bị mốc.

Thông thường, những củ sâm tươi Hàn Quốc có đến 5 hay 6 củ 1 kg nếu dùng 1 người khá là lâu nên có thể sử dụng cho cả gia đình trừ trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, dùng sâm tươi giúp cho đầu óc tập trung minh mẫn thích hợp với người hay làm việc trí óc thức khuya căng thẳng . Khi dùng nếu thấy lạnh bụng thì nên dừng 1 thời gian. Liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể và miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 địa chỉ dưới đây:

địa chỉ tư vấn cách bảo quản nhân sâm tươi hàn quốc

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453