Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Giới thiệu về nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh

Cập nhật :06/06/2014 10:22

Nhung hươu là sản phẩm quý hiếm từ thiên nhiên được xếp thứ hai trong danh sách “tứ thượng dược”. Vốn là sừng non của hươu đực, nhung hươu chứa nhiều Protein, Acid amin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trên thế giới có rất nhiều sản phẩm nhung hươu nổi tiếng như Nhung hươu Bắc Cực, nhung hươu Siberia – Liên Bang Nga,… Tại Việt Nam, nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh là loại nhung được đánh giá cao về hình thức và chất lượng. 

Hương Sơn ( Hà Tĩnh) vốn nổi tiếng là địa phương có nguồn nhung hươu dồi dào. Hiện nay, nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh nhờ có những bước tiến mới về kĩ thuật nuôi trồng mà có sự tăng đột biến về giá trị kinh tế cũng như chất lượng của từng sản phẩm nhung hươu.

Nuôi hươu tại Hương Sơn Hà Tĩnh

Nuôi hươu tại Hương Sơn Hà Tĩnh

Huyện Hương Sơn nằm ở phía tây tỉnh Hà Tĩnh,là vùng đất quanh năm nắng gió, chỉ biết với cái cày con trâu, làm việc vất vả chủ yếu dựa vào thời tiết của dãy Trường Sơn. Cái khó cái nghèo dường như năm nào cũng bao quanh nơi đây. Và có một ngày, con hươu sao xuất hiện như một “vị cứu tinh” xóa đói, giảm nghèo làm khuấy động một vùng quê yên tĩnh…

Hương Sơn là nơi có số lượng và chất lượng nhung hươu tốt nhất cả nước

Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh chủ yếu là hươu sao, là loại động vật quý hiếm và hoang dã, có cỡ thân dài khoảng 140m, cao 90m, nặng khoảng 50-80kg, 4 chân nhỏ đuôi cụt, lông màu vàng có những đốm trắng xếp thành hàng dọc hai bên sườn, mặt dưới bụng và dưới đuôi có màu trắng. Lá cây là nguồn thức ăn chủ yếu của hươu sao

Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh thường biết hoạt động thành thục ở độ tuổi từ 13-17 tháng ( hươu cái) và 15 - 18 tháng tuổi (hươu đực). Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh thường sinh sản vào tháng 2 - tháng 3,sau khi ra đời được 30 phút, con non có thể hoạt động, bú mẹ tới 4 - 5 tháng.

Nhung hươu tươi Hương Sơn

Nhung hươu tươi Hương Sơn

1. Nhung hươu Hương Sơn có sản lượng lớn

Ông Phạm Văn Luật, SN 1964, Lâm Đồng, Sơn Lâm, Hương Sơn, người nuôi đến 60 con hươu, mỗi năm thu về khoảng 12-15kg hươu thu về hàng trăm triệu đồng, chưa tính tiền bán hươu giống. Tại huyện Hương Sơn, xã Sơn Lâm được coi là cái nôi của nghề nuôi hươu lấy nhung, từ một vài người, đến nay, Sơn Lâm có tới 95% hộ chăn nuôi và phát triển nhờ con hươu.

Theo thống kê của Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn, cứ mỗi năm, trung bình mỗi hộ dân nuôi 8 - 10 con hươu để cắt lấy nhung, thậm chí có hộ còn có thể cắt được 30 con. Vừa qua nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh đã được Nhà nước cấp chứng nhận thương hiệu và Cục sỡ hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) có quyết định số 1434/QĐ - SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 118323 cho "Hươu giống, Nhung Hươu Hương Sơn".

Ông Võ Văn Phúc, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết trong địa bàn huyện hiện có hơn 30.000 con hươu với sản lượng nhung trên 12 tấn, tập trung nhiều tại Sơn Lâm, Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Trung.

2. Nhung hươu Hương Sơn chất lượng tốt

Mỗi cặp nhung hươu Hương Sơn có trọng lượng trung bình khoảng 0.6 – 0.8kg, một số cặp cá biệt lên đến 1.7kg. Kích thước, trọng lượng lớn, nhung hươu Hương Sơn được đánh giá tốt nhất cả nước.
 
Trước kia, người chăn nuôi hươu mỗi năm chỉ lấy được một lứa nhung, tuy nhiên nhờ phương pháp chăm sóc khoa học, kỹ thuật, giờ hươu có thể cho hai lứa/năm. Do đó, sản lượng nhung hươu tăng rất nhiều. Đồng thời, các chính sách của chính quyền cũng góp phần phát triển nghề nuôi hươu tại Hương Sơn.

Huyện Hương Sơn phát triển 202 mô hình, 1 mô hình 100 con, 6 mô hình từ 50-70 con, 200 mô hình từ 10-30 con.

Nhung hươu Hương Sơn là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh được thế giới xếp vào sách đỏ của các loài thú quý hiếm, là loại thuốc quý hiếm có tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa được bách bệnh.

1. Đối với sức đề kháng

Viện Y dược học Dân tộc Tp.HCM đã có hai công trình nghiên cứu về tác dụng của lộc nhung với sức khỏe, trong đó công trình nghiên cứu từ tháng 2/2007  đến tháng 9/2009 khi nghiên cứu trên hệ miễn dịch của bệnh nhân viêm gan siêu vi B, C cho thấy,  nhung hươu  tác dụng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tăng số lượng tế bào miễn dịch đặc hiệu CD4, CD8 từ đó tăng khả năng hỗ trợ ức chế siêu vi C, thải trừ siêu vi, làm giảm men gan rõ rệt, giúp bệnh nhân ăn ngon, mau hồi phục.

2. Đối với hệ tuần hoàn

Viện Y dược cũng chứng minh tác dụng hỗ trợ bồi bổ máu của nhung hươu trên bệnh nhân thiếu máu sau ung thư. Qua nghiên cứu cho thấy, nhung hươu  có tác dụng hỗ trợ cải thiện các chứng thiếu máu ở đa số bênh nhân, các rối loạn chức năng liên quan đến thiếu máu như mất ngủ, đau nhức, chứng yếu mệt chứng rối loạn tiêu hoá …của người bệnh cũng được cải thiện. 

3. Đối với hệ xương khớp

Y học hiện đại có nhiều công trình chứng minh thành phần cấu tạo của nhung hươu có nhiều chất có giá trị về mặt y học như pantocrium, calcium, magnesium, phosphore, carbonat, colagens, các hormone oestrogen, testosterone, protid, lipid và 25 loại acid amin và 26 loại nguyên tố vi lượng. Tác dụng hỗ trợ điều trị xương khớp và gout của nhung hươu thể hiện rõ ở những thành phần này như chất Collagen giúp tái tạo lại phần sụn khớp, Chondroitin giúp giảm triệu chứng viêm khớp, Glycosaminnoglyans và Acid Hyaluronic giúp bôi trơn các khớp xương.

4. Đối với sinh lý

Trong Y học Cổ truyền Việt Nam, một trong những tác dụng được nhắc đến đầu tiên và khá nhiều của nhung hươu là tăng cường khả sinh lý. Theo đó, nhung hươu có tác dụng hỗ trợ sinh tinh, cải thiện các chứng hư tổn cơ thể, di tinh, liệt dương, vô tinh, … Y học hiện đại cũng nhắc đến nội tiết tố testosterone trong nhung hươu, theo đó, sử dụng nhung hươu giúp tăng lượng hormone testosterone nên cải thiện tình trạng sinh lý ở nam giới.

Trên đây chỉ là 4 trong số rất nhiều tác dụng của nhung hươu nói chung và nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh nói riêng. Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nhung hươu Hương Sơn đang có vị thế trong phân khúc thực phẩm chức năng cải thiện cơ thể.

Nhung hươu Hương Sơn giá bao nhiêu và mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Tại thị trường Việt Nam, nhung hươu Hương Sơn – Hà Tĩnh có mức giá không đồng nhất do có nhiều đơn vị, cá nhân kinh doanh sản phẩm này. Hầu hết nhung được các đầu mối, đơn vị lớn đặt trước tại các hộ kinh doanh, mô hình chăn nuôi hươu tại địa phương đến mùa cắt lộc sẽ thu về bán lại ra thị trường do đó giá nhung hươu tại Việt Nam căn cứ nhiều vào đơn vị phân phối sản phẩm.

Điều này đã làm cho nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh có khả năng cạnh tranh hơn so với các loại nhung hươu khác tại các nước trên thế giới. Tuy vậy, hiện tại chất lượng nhung vẫn chưa đồng đều, một mặt do các hộ chăn nuôi chưa chú trọng đầu tư chăm sóc hươu trong thời gian hươu nở lộc; mặt khác, việc để nhung quá ngày cắt lộc nhằm chờ giá lên cao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng. Đây là những yếu tố mà người chăn nuôi hươu tại huyện Hương Sơn Hà Tĩnh cần hết sức chú ý.
Ngoài ra, có nhiều đơn vị mua đi bán lại nhiều lần khiến nhung hươu đội giá lên rất cao. Khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm nên đến trực tiếp Hương Sơn để đặt, có thể xem các công đoạn khai thác và cắt nhung để vừa đảm bảo lại mức giá lại có sản phẩm tươi non chất lượng. Hoặc có thể tham khảo các sản phẩm nhung hươu tươi Hương Sơn đang được phân phối tại http://trungthaosamnhung.com với mức giá đảm bảo, sản phẩm bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn.

Khách hàng có thể đặt mua trực tiếp trên hệ thống website hoặc tại địa chỉ:

địa chỉ bán nhung hươu uy tín

327 TRƯỜNG CHINH: 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

76 HAI BÀ TRƯNG: 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35.668.899 - 024.36.555.888 – 024.39.997.755 – 09. 66.60.61.69

HỒ CHÍ MINH: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.35.060.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453