Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nấm linh chi Việt Nam trồng ở đâu?

Cập nhật :06/02/2014 14:08

Tác dụng của nấm linh chi Việt Nam chỉ đứng sau nấm linh chi Hàn Quốc. Mặc dù tại Việt Nam, thế nhưng có khá nhiều khách hàng không biết nấm linh chi Việt Nam trồng ở đâu là tốt nhất và có kỹ thuật nuôi trồng đảm bảo nhất?

Nấm linh chi Việt Nam được trồng đầu tiên vào năm 1987, khi các nhà khoa học Việt Nam tiến hành nghiên cứu các loại nấm linh chi dại trong rừng Việt Nam, là một loài nấm có tên khoa học là Ganoderma Lucidum, viết theo kiểu phiên âm Trung Hoa là Lingzhi, tên Nhật là Reishi.

Nấm linh chi Việt Nam

Nấm linh chi Việt Nam

Hầu hết các loại nấm linh chi Việt Nam được trồng ở các trại nấm đều được  nghiên cứu và trồng theo phương pháp: lấy từ các thành phần mạt cưa ( chủ yếu là cây cọ dầu, liễu, cao su) và phôi trộn cùng các chất bổ sung dinh dưỡng như cám gại, cám ngô hoặc thạch cao.

Sau khi trộn, chúng được đưa vào từng bịch PP hoặc PE ( cũng có thể cho vào lọ chịu nhiệt), trước khi cho vào cần làm ẩm đến 60-70%, sau đó nén chặt có soi lỗ vào giữa bịch và được cho vào nồi hấp thanh trùng bởi hơi nước có áp suất hoặc không áp suất để giết các vi sinh vật, cuối cùng là để nguội và được cấy giống đã thuần khiết, thời gian từ khi nấm lên đến lúc thu hoạch kéo dài khoảng 5-6 tháng. Đa số nấm linh chi Việt Nam được trồng tại các trại nấm chỉ nặng trong khoảng từ 25g – 60g, không có những tai nấm to như các loại nấm linh chi của các nước khác.

Nấm linh chi Việt Nam trồng chủ yếu tại Lâm Đồng hoặc một số cơ sở nông lâm tại TP HCM với số lượng khá ít ( ở nước ta, đa số nấm linh chi Hàn Quốc và Trung Quốc du nhập vào là nhiều). Hình dạng nấm linh chi Việt Nam thường có màu đỏ, cuống dài hoặc đã được cắt, tai nấm nhỏ và nặng chỉ khoảng 10g/tai nấm. Giá bán loại nấm linh chi tại một số địa điểm trong khu vực Đà Lạt hoặc TP HCM khá đắt, khoảng từ 700 000 - 1 000 000 đồng.

Nấm linh chi Việt Nam
Nấm linh chi Việt Nam

Ngoài ra, nấm linh chi Việt Nam còn có loại nấm không được trồng, chủ yếu là mọc hoang trong rừng nhiệt đới và có đủ màu sắc như: đỏ sậm, đen, có long trên mặt tai nấm hoặc không long... Các nhà khoa học cho rằng, nếu ăn hoặc uống phải các loại này sẽ không có lợi cho sức khỏe, thậm chí còn có thể bị ngộ độc.

Hiện nay, ước lượng bình quân thu được nấm linh chi Việt Nam được trồng tại tất cả các trại nấm hằng năm ước tính khoảng 30 tấn/năm, việc tiêu thụ linh chi tương đối khó do phải bảo đảm chất lượng và giá thành cao nên phong trào trồng linh chi của Việt Nam đến giờ vẫn chưa phát triển mạnh được.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí về cách phân biệt các loại nấm linh chi tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453