Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Phương pháp thu hoạch và chế biến nhung hươu đúng khoa học

Cập nhật :01/04/2017 16:10

Để thu hoạch và chế biến nhung hươu đúng phương pháp và giữ được nguyên vẹn lượng dưỡng chất tự nhiên thì các công đoạn cần được thực hiện chính xác. Với tất cả các loại nhung hươu tươi muốn giữ được dinh dưỡng sau khi thành khô thì cần thực hiện theo những kiến thức trong bài viết dưới đây.

Phương pháp thu hoạch và chế biến nhung hươu
Phương pháp thu hoạch và chế biến nhung hươu.

Phương pháp thu hoạch nhung hươu đúng khoa học

Thu hoạch và chế biến nhung hươu cần đúng phương pháp và chế biến khoa học để giữ được lượng dưỡng chất nguyên vẹn của nhung hươu. Bởi vậy việc thu hoạch và chế biến nhung hươu tươi Hương Sơn non mềm cần chú ý đến những phương thức như sau:

- Dụng cụ chuẩn bị cắt nhung hươu là một chiếc cưa thật bén làm bằng thép không rỉ để cưa lộc nhung. Khi cưa cần cách phần đế nhung khoảng 3cm, để máu hươu chảy càng ít càng tốt.

- Sau khi cưa xong nên dùng mực tàu trộn đều với phần bột than gỗ mịn, bồi vào chỗ cắt để cầm máu sau đó dùng gạc hoặc vài sạch để bịt kín phần cắt lại đảm bảo vệ sinh vết cắt.

Phương pháp chế biến nhung hươu tươi thành khô

- Để chế biến nhung hươu tươi thành nhung hươu khô mà vẫn giữ được nguyên vẹn hình dáng của nhung, không mất dưỡng chất, không thối hay bị cháy thì cần đảm bảo những quy chuẩn sau: 

Chế biến nhung hươu tươi thành khô cần khéo léo
Chế biến nhung hươu tươi thành khô cần khéo léo

Nhung sau khi vừa cắt, treo lên bếp than, vẩy vừa phải nước nóng, quay nhung trở lên để nhung khô dần. Cách này đảm bảo nhung không bị đứt. Tiếp đó sấy liên tục trong 3-4 ngày để nhung khô hẳn, đến khi cầm 2 chiếc nhung gõ vào nhau thấy tiếng kêu giòn là được.

- Bạn cũng có thể sử dụng cách sơ chế nhung hươu tươi: Nhung hươu tươi sau khi cắt xong dùng rượu tẩm vào rồi đem sấy khô, nếu chưa khô có thể làm nhiều lần. Chú ý: việc sấy khô nhung hươu cần cẩn thận để nhung không bị nứt, kém giá trị và chảy máu…

- Công việc sơ chế lộc nhung hươu đảm bảo 2-3 ngày, với cặp nhung hươu tươi nặng 800g sau khi sấy khô chỉ còn 250g. Sau khi sấy nhung cần bảo quản đúng cách để nhung không bị mất dưỡng chất.

Trên đây là những phương pháp thu hoạch và chế biến nhung hươu tươi để đảm bảo chất lượng và giữ được dưỡng chất có trong nhung lớn hơn những cách khác. Khách hàng khi mua nhung hươu tươi hay nhung hươu khô cũng cần xem xét chất lượng kỹ càng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453