Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Sản xuất thành công Đông trùng hạ thảo nhân tạo tại Lâm Đồng

Cập nhật :04/07/2014 09:43

Không chỉ Trung Quốc hay Ấn Độ mới thành công trong việc nuôi trồng Đông trùng hạ thảo. Nhờ những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới được áp dụng, tại Việt Nam, Lâm Đông cũng sản xuất thành công Đông trùng hạ thảo cấy ghép theo phương pháp mới.

Đông trùng hạ thảo nguyên con, nhất là loại nhập khẩu từ Tây Tạng được gọi là thứ " vàng mềm" của thế giới, chúng có trị giá đến vài chục triệu đồng một lạng. Với mức giá cao ngất trời như thế, không phải ai cũng có thể mua được.

Đông trùng hạ thảo nói đơn giản là loại nấm kí sinh dưới lòng đất được hình thành theo hai thể: mùa đông là con côn trùng, mùa hè lại biến thành loại thực vật, cỏ cây. Trong đó, phần con trùng được cho là có giá trị cao nhất. Do đó, chúng sinh sống ở những vùng có độ cao 3.500m so với mực nước biển nhưng người dân tại những vùng này vẫn đua nhau đi tìm loại nấm này bất chấp đó là mùa đông giá rét.

Đông trùng hạ thảo có 3 loại: tự nhiên, cấy ghép và lên men. Trong số đó, loại tự nhiên được biết đến nhiều nhất nhưng lại khó phân biệt thật giả nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, ít có nước nào có thể thành công trong việc cấy ghép và lên men Đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng thành công tại Việt Nam
Đông trùng hạ thảo nuôi trồng thành công tại Việt Nam

Lâm Đồng: Sản xuất thành công Đông trùng hạ thảo cấy ghép

Đông trùng hạ thảo cấy ghép tại Việt Nam được cấy ghép và nghiên cứu tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tuấn, Giám đốc Trung tâm cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam hoàn tất quy trình hoàn chỉnh về sản xuất Đông trùng hạ thảo trên con tằm, một loại côn trùng được người dân Việt Nam nuôi từ lâu đời; với quy trình này, có thể sản xuất dễ dàng được loại dược liệu quý này ngay trên đất Lâm Đồng.

Đây là loại đông trùng hạ thảo nhân tạo trong môi trường tự nhiên theo một quy trình riêng, có thể nhân rộng mô hình sản xuất . Với nhiệt độ thuận lợi, Lâm Đồng chính là nơi nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

Không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao, đông trùng hạ thảo nguyên con còn là loại dược liệu có tính năng giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng cường thể lực, giảm đau lưng, mỏi gối… nên được dùng để sản xuất nước uống tăng lực, ngâm rượu thuốc.

Tìm hiểu: con đông trùng hạ thảo tây tạng

Nuôi trồng đông trùng hạ thảo trong môi trường cấy ghép nhân tạo chính là bước khởi đầu  thành công mới đối với ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam. Cũng nhờ những thành công như vậy, việc sản xuất đông trùng hạ thảo nguyên con trên quy mô công nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và hạ giá thành sản phẩm, tạo điều kiện cho khách hàng bình dân có thể sử dụng được sản phẩm rất tốt cho sức khỏe này.

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm Đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên Tây Tạng, Trung Quốc tại Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp ( 33C- Cát Linh – Ba Đình – HN). Các sản phẩm về Đông trùng hạ thảo dạng nước, nguyên con, dạng viên đều đã được kiểm chứng của Bộ Y tế và đăng kí chất lượng của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin dùng.

Liên hệ để biết thêm chi tiết khi gọi đến hotline: (04) 66 849 833 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453