Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Tác dụng của cá ngựa đối với sức khỏe

Cập nhật :01/13/2015 16:28

Tác dụng của cá ngựa đối với sức khỏe đã rất nổi tiếng trong Đông y. Đây cũng là bài thuốc đã có từ rất sớm được lưu truyền trong dân gian, đặc biệt là tác dụng đối với nam giới và nữ giới.

Tác dụng của cá ngựa đối với sức khỏe con người

Cá ngựa là một phương thuốc truyền thống của Trung Quốc cho các bệnh thận, bệnh về đường hô hấp, tuần hoàn các vấn đề, đau khớp, tiểu không tự chủ và bất lực. Tác dụng của cá ngựa đã được thể hiện trong các công dụng dưới đây:

- Đối với hệ thần kinh: cá ngựa có chứa những enzym sinh tổng hợp prostaglandin. Đây là một trong những chất có tác dụng cao đối với chức năng thần kinh bởi chúng có khả năng hoạt hóa và kích thích tế bào điều hòa thần kinh trên cơ thể con người.

- Đối với hệ miễn dịch:
cá ngựa có chứa các phân tử miễn dịch bẩm sinh nhờ vào thành phần peptide kháng lại các tế bào ngoại lai. Qua đó, cá ngựa có khả năng giúp giải độc, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa các chứng bệnh như: hô hấp, ho lao, xương khớp, và các bệnh vàng da ở người.

- Chống oxy hóa: nhờ có các thành phần lectin, protein có thể cùng tác dụng trong quá trình chống oxy hóa và chống lão hóa của cơ thể.
- Đối với tác dụng sinh sản: hàm lượng cao của docosahexaenoic acid (DHA) nên cá ngựa có tác dụng làm tăng khả năng tinh trùng, giúp tăng cường khả năng sinh dục của nam giới. Vì vậy mà dùng cá ngựa cho nam giới bị di tinh, liệt dương, yếu sinh lý của nam giới.

- Đối với nữ giới: cá ngựa có chức năng điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ giới vì có chức năng điều khiển tuyến yên ở não người.

Hiện nay, khoa học còn nghiên cứu thành công tác dụng của khoảng 5 gen có trong cá ngựa đối với sự ngăn chặn và chống lại sự hình thành của khối u. Nghiên cứu này đã mở ra một hướng mới trong nghiên cứu cơ chế khả năng chống ung thư của cá ngựa cũng như khả năng sử dụng nguồn dược liệu quý giá này.
Để sử dụng cá ngựa, người ta chủ yếu mổ bụng, phơi khô cá ngựa rồi mang cá ngựa khô đem đi ngâm rượu hoặc sao vàng, tán bột mịn để hòa cùng nước sôi cho trẻ em uống. Cá ngựa chữa bệnh hen suyễn ở trẻ em rất tốt.

tác dụng của cá ngựa

Do công dụng chữa bệnh hữu hiệu mà nguồn cá ngựa đang bị khai thác ngày càng cạn kiệt và suy giảm khá nhanh chóng. Chính vì thế mà có khá nhiều địa chỉ đang bán một lượng lớn cá ngựa giả, việc tìm địa chỉ chính hãng để mua sản phẩm là một điều tất yếu mà tất cả các khách hàng nên làm trong thời gian này.

Để được tư vấn miễn phí về tác dụng của cá ngựa, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).

Cá ngựa là gì?

Cá ngựa là loại sinh vật biển thuộc chi Hippocampus ( theo tiếng Hy Lạp là con ngựa bị cong)  của gia đình Họ cá chìa vôi. Có khoảng 35 loài khác nhau của cá ngựa lây lan trên toàn thế giới trong các vùng nước ven biển ôn đới và nhiệt đới. Chúng sống trong các loài rong biển và bơi rất rất chậm.

Cá ngựa có thể tiêu thụ hoặc ăn hàng ngàn tôm biển và các sinh vật biển nhỏ khác mỗi ngày. Để ẩn từ động vật ăn thịt chúng lớn phụ da dài để họ hòa nhập tốt hơn với các loại tảo.

Cá ngựa thường sống thành 2 con, một vợ một chồng, mặc dù một số loài được đánh giá cao sống thành bầy. Trong cặp vợ một chồng, cá ngựa đực và cá ngựa cái sẽ chào nhau với màn tán tỉnh vào buổi sáng và đôi khi vào buổi tối để củng cố lại tình cảm của chúng.  Cá ngựa có thành phần chính là carotene, Astaxanthin, Astacene, Melanin, acetylcholinesterase, Cholinesterase, axit stearic...

Mỗi năm có khoảng 20 triệu tấn cá ngựa được khai thác tại tất cả các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam ( chủ yếu là ven các vùng biển Khánh Hòa, Bình Định...).

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453