Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm

Cập nhật :05/27/2014 10:09

Truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm đã được thêu dệt từ đời này qua đời khác, từ nước này qua nước khác khiến loại cây " hình người" này ngày càng trở nên bí hiểm và li kỳ trong kho tàng y học cổ truyền.

Mỗi nơi lại có một truyền thuyết khác nhau về cây nhân sâm ngàn năm, trong bài viết này, trungthaosamnhung.com lượm lặt những truyền thuyết tại các xứ sở của nhân sâm như Hàn Quốc, Trung Quốc mà thôi. Nếu có gì sai sót, chúng tôi rất mong độc giả đóng góp và đính chính, giúp chúng tôi hoàn thiện hơn bài viết về cây nhân sâm ngàn năm này.

Truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm tại Hàn Quốc

Khoảng 1500 năm trước, tại một vùng quê nghèo của Hàn Quốc, có cậu bé tên là Kang, mồ côi cha từ nhỏ. Vài năm sau, bất hạnh lại ập đến khi mà mẹ cậu cũng bị ốm nặng.

Cậu bé Kang tuy nhỏ tuổi nhưng rất hiếu thảo và thương mẹ. Thấy mẹ ốm, cậu vô cùng lo lắng nhưng cũng chỉ biết lên hang núi có tên là Quan Âm ( tiếng Triều Tiên gọi là Kwan - Eum) Kang là một cậu bé rất hiếu thảo. Thấy mẹ bị ốm, cậu bé cảm thấy rất lo lắng và thương mẹ nhưng không biết làm sao cho mẹ khỏi bệnh ngoài việc đến núi quan âm để cầu nguyện . Thế là cậu bé đi đến hang núi có tên là Kwan-Eum (Quan Âm) .thuộc núi Jin-Ak để cầu nguyện.

Thấy cậu bé ít tuổi ngồi cầu nguyện ngày này qua ngày khác, vị thần núi cảm động và đã xuất hiện trong giấc mơ của cậu và thần phán rằng:" Con hãy đến đỉnh núi Kwan - Eum và nhổ lấy rễ một loại cây thân cỏ có 3 quả, mọc ở vách đá, sắc rễ cây lên rồi mang nước cho mẹ con uống, mẹ con sẽ mau chóng lành bệnh". Dặn dò Kang xong, vị thần biến mất.

Vườn nhân sâm ngàn năm
Vườn nhân sâm ngàn năm

Cậu bé đã làm theo đúng giấc mơ lạ lùng mà vị thần mách bảo, và quả thực cậu đã tìm thấy cây thân cỏ mà vị thần nói, lấy rễ củ của nó sắc lên cho mẹ uống. Sau khi uống loại nước của rễ cây đó, mẹ của cậu bé Kang tự nhiên khỏe hơn trước rất nhiều, mỗi ngày bà một khỏe hơn lên rồi chẳng bao lâu sau bà khỏi bệnh.

Để nhân giống loại cây này lên và muốn cứu thật nhiều người bị bệnh giống mẹ mình, cậu bé đã lấy hạt của loại cây đó đem trồng và trở thành người đầu tiên trồng cây nhân sâm ở Hàn Quốc. Người ta gọi loài cây đó là cây Nhân sâm, vì hình dạng của rễ củ của cây gợi nhớ đến hình ảnh của con người (Insam - người con hiếu thảo).

Nếu đến Hàn Quốc, bạn sẽ được người dân Hàn kể một cách chân thực về truyền thuyết ngàn năm của cây nhân sâm Hàn Quốc của họ một cách rất tự hào và thích thú.

Truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm tại Trung Quốc

Truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm của Trung Quốc mang đầy tính huyền thoại bắt nguồn từ những vùng rừng núi Mãn Châu ( người dân nơi đây gọi là vùng đất của Tàu).

Truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm Trung Quốc bắt nguồn như sau: xưa kia có hai cha con vị tiều phu nghèo sống ven vùng núi.

Người cha ngày ngày phải vào rừng vất vả để kiếm tiền mua cơm cho đứa nhỏ ăn. Ngày nào cậu bé này cũng chỉ được ăn một nắm cơm nhưng cậu bé vẫn hồng hào khỏe mạnh.

Thấy con mình ăn uống đạm bạc mà vẫn khỏe mạnh, người cha nghi ngờ và hỏi cậu bé thì đứa trẻ nói bảo nó không được ăn cơm mà cơm của nó bị lũ khí trong rừng cướp mất. Nghĩ rằng đó là do con mình tưởng tượng nhưng người tiêu phu vẫn nghi ngờ.

Nhân sâm ngàn năm
Nhân sâm ngàn năm

Hôm đó, người cha không đi vào rừng đốn củi mà đứng ở nhà trình đứa trẻ, thì thấy quả nhiên cơm của đứa nhỏ bị khỉ lấy đi thật. Thế nhưng, điều kì lạ là ngay sau đó lại có một đứa trẻ da hồng hào, mặt mày thanh tú, trắng trẻo đến chơi với nó. Thấy vậy, hôm sau người cha dặn đứa trẻ hãy buộc sợi chỉ đỏ này bào tay đứa bé kia khi nó ra về. Đứa bé làm theo những căn dặn của người cha và lập tức sau đó, người cha đi lần theo sợi dây thì gặp một loại cây có là hình năm cánh, có quả màu đỏ.

Điều ngạc nhiên là ông ta không thấy đứa trẻ đâu mà chỉ đào lên được một cái củ trông giống như người, chính cái củ này mỗi ngày hiện ra đến chơi với thằng bé và truyền cái sinh lực của nó cho đứa trẻ.

Đây là những truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm đã được thêu dệt như truyện cổ tích của người dân tại các nước châu Á. Nhưng dù tin theo truyền thuyết nào thì đến ngày nay cây nhân sâm ngàn năm vẫn là một huyền thoại để con người khám phá và bảo vệ sức khỏe cho chính họ. 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453