Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Phòng ngừa tai biến mạch máu não tái phát : càng sớm càng tốt

Cập nhật :09/24/2013 17:14

Tai biến mạch máu não là một phần não bị liệt và được biểu hiện bằng những triệu chứng như liệt nửa người, tê và mất cảm giác nửa người, nói khó hoặc không nói được, hoặc hôn mê…Vì thế phòng ngừa và điều trị Tai biến mạch máu não càng sớm càng tốt mà tất cả mọi bệnh nhân nên làm.

 Tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não

Điều cần nói là những bệnh nhân một khi đã bị Tai biến mạch máu não sẽ có nhiều nguy cơ tái phát ngay sau đó hoặc suốt thời gian về sau mà thường được biểu hiện đột ngột. Do đó, bệnh nhân bị Tai biến mạch máu não phải chú ý để phòng ngừa bệnh Tai biến mạch máu não tái phát càng sớm càng tốt.

 

  • Người bị Tai biến mạch máu não nên thay đổi lối sống: chịu khó  vận động, giảm cân chống béo phì. Điều này cũng có nghĩa là phải tăng cường tập thể dục, tập vận động; làm việc nhẹ nhàng vừa sức; không ăn nhiều mỡ béo, không ăn nhiều chất ngọt, chất đường, bột; không ăn thức ăn nhiều mắm muối (ăn lạt); ăn nhiều rau, củ, trái cây.
  • Có phương pháp điều trị và cân bằng huyết áp : bệnh nhân Tai biến mạch máu não nên giữ huyết áp ổn định, với mức huyết áp tối ưu lý tưởng cho mọi lứa tuổi là không quá 120/80 mmHg. Muốn vậy ngoài việc thay đổi lối sống như trên, cần phải theo chế độ ăn giảm muối tức là không nên ăn quá mặn, nên  theo dõi huyết áp định kỳ (mỗi ngày, mỗi tuần… tùy mức độ bệnh) và uống thuốc theo toa hằng ngày cùng với tái khám định kỳ. Tránh chữa tăng huyết áp theo kiểu khi nào thấy mệt, thấy nhức đầu mới uống thuốc.
  • Điều trị đái tháo đường có nghĩa là điều trị lượng cholesterol nếu có, bằng cách ăn uống đúng chế độ (cữ đường, giảm bột, ăn nhiều rau, đủ chất đạm, ít chất béo), chia nhỏ bữa ăn, uống hoặc chích thuốc đầy đủ theo toa, tái khám và xét nghiệm đường máu định kỳ, bỏ thuốc lá, ngưng rượu, điều trị bệnh tim nếu có..
  • Với các bệnh nhân nhồi máu não, cần uống thêm aspirin hoặc các thuốc khác có tác dụng tương tự để phòng ngừa tắc mạch máu.
  •  Khi có những dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, tê bì các chi, khó khăn trong nói hoặc hiểu người khác,không nên ra khỏi giường ngay từ khi mới ngủ dậy; liệt nửa người, liệt tay chân… phải ngay lập tức tiến hành cấp cứu kịp thời để tránh biến chứng đáng tiếc.

Sau khi bệnh nhân đã bị Tai biến mạch máu não lần một thì luôn luôn có nguy cơ bị tái phát, vì thế để chuẩn bị sẵn sàng với mọi tình huống có thể xảy ra, bệnh nhân nên dự trữ ít nhất là một viên an cung ngưu hoàng hoàn trong nhà.

An cung ngưu hoàng hoàn nổi tiếng nhờ có hiệu quả rõ rệt, dùng để cấp cứu trong các trường hợp bị hôn mê, rối loạn thần chí trong các bệnh sốt cao, viêm não, Tai biến mạch máu não ...  Do tác dụng cấp cứu nhanh và hữu hiệu, từ xưa thuốc đã được xếp hàng đầu trong 3 loại thuốc quý chữa ôn bệnh. Khi đã bị Tai biến mạch máu não thì bạn nên sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn đai vàng giúp phục hồi chức năng hệ thần kinh.
Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo  hotlline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833 để được tư vấn kỹ lưỡng nhất về an cung ngưu hoàng hoàn.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453