Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Tai biến mạch máu não tăng cao vào mùa hè

Cập nhật :04/22/2014 09:53

Tai biến mạch máu não tăng cao vào mùa hè do rất nhiều nguyên nhân như thời tiết, sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm. Vì thế, những bệnh nhân đang có nguy cơ bị Tai biến mạch máu não nên chú ý đến những thông tin về căn bệnh này nhiều hơn.

Tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não tăng cao vào mùa hè

Vào mùa hè, nhiệt độ không khí tăng cao, mỗi ngày thân nhiệt của mỗi người thường đổ ra khoảng 5000ml mồ hôi hoặc hơn thế. Đặc biệt, ở người cao tuổi, chức năng tim ngày càng suy giảm, để tiết ra một lượng mồ hôi lớn như thể quả thực là quá miễn cưỡng và vượt mức. Điều này khiến, tăng độ rủi ro của bệnh cao huyết áp gây nên Tai biến mạch máu não do thiếu máu, điều này còn có thể dẫn tới lượng máu thiếu hụt hoặc máu đậm đặc (độ nhớt máu tăng) do thuỷ phân bổ sung không kịp.

Trong những ngày nắng nóng, độ ẩm không khí tăng cao khiến nhu cầu đi bơi hoặc tắm nước lạnh của con người tăng cao,đặc biệt, những người phải làm việc ngoài trời, tắm ngay sẽ cảm thấy rất mát mẻ. Trong khi đó, cơ thể đang ở trạng thái mất muối, nước nhiều, dẫn đến tình trạng máu cô lại làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

Phòng ngừa tai biến vào mùa hè như thế nào

Nếu bạn phải làm việc giữa thời tiết nắng nóng ngoài trời, bạn nên trang bị cho bản thân các trang phục chống nóng, đội nón mũ, thường xuyên uống nước, không nên làm việc quá lâu mà nên nghỉ ngơi giữa chừng.

Còn nếu bạn làm việc trong văn phòng trong thời gian dài thì nên tắt điều hòa trước khi về khoảng 15-20 phút do sự chênh lệch nhiệt độ ở ngoài trời và trong nhà là khá cao. Nếu  từ bên ngoài đi vào phòng điều hòa, nhất là vừa đi dưới trời nắng nóng, cần tránh vào phòng điều hòa quá lạnh, bạn nên biết và ứng dụng các tính năng tự điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa cho phù hợp.


Tập luyện thường xuyên giúp bạn đề phòng tai biến mách máu não

Đặc biệt, bạn không nên đi bơi hoặc tắm nước lạnh sau khi vừa đi nắng ở ngoài trời về. Không nên bơi hoặc tắm khi vừa đi nắng về.

Ngoài ra, kể cả bạn có nguy cơ tai biến mạch máu não hay không cũng nên bắt đầu duy trì một lối sống và làm việc lành mạnh. Mọi người nên thường xuyên tập thể dục 30 – 45 phút mỗi ngày, làm việc vừa sức, hạn chế ăn nhiều chất béo, ăn nhiều rau củ, hạn chế uống rượu bia, ngừng hút thuốc lá-thuốc lào. Nên thường xuyên theo dõi sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh Tai biến mạch máu não.

Tai biến mạch máu não không loại trừ một ai, vì thế, hãy phòng tránh trước khi quá muộn. Bạn vui lòng liên hệ theo hotline của chúng tôi dưới đây để biết thêm chi tiết: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453