Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Uống thuốc điều trị đột quỵ não có cần phải nhập viện

Cập nhật :05/07/2014 09:18

Nhiều bệnh nhân bị đột quỵ não thường có quan điểm là khi đã uống thuốc thì không cần phải nhập viện. Liệu quan điểm này đã hoàn toàn đúng?

Đột quỵ não thường có nguyên nhân từ nhồi máu não hoặc xuất huyết não, dẫn tới giảm, mất chức năng hoặc chết các tế bào não, gây liệt, rối loạn ngôn ngữ, hôn mê, rối loạn trí nhớ… và có thể tử vong.

Tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não

Theo những nghiên cứu của các bác sĩ, có khoảng 30% bệnh nhân bị đột quỵ não tự hồi phục tại nhà hoàn toàn chỉ trong 3 tháng đầu mà không cần dùng đến thuốc đặc hiệu hoặc đến bệnh viện điều trị. Khoảng 20% chỉ bị ảnh hưởng đột quỵ nhẹ , chỉ ảnh hưởng nhỏ chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại hoặc ăn uống, số còn lại thì bị tàn phế cả đời. Các bác sĩ cũng đồng ý rằng, số bệnh nhân có khả năng tự phục hồi, chủ yếu là nhờ vào thuốc trị đột quỵ ( loại thuốc mà các bệnh nhân này sử dụng là an cung ngưu hoàng hoàn - một loại thuốc hỗ trợ điều trị đột quỵ của đông y ). Ngoài ra, những bệnh nhân bị đột quỵ nhẹ hoặc chỉ bị cơn thiếu máu não thoáng qua thì khả năng phục hồi hoàn toàn chỉ trong vòng một giờ mà không cần sử dụng bất kỳ thuốc gì. Vì thế, họ nghĩ rằng mình không cần phải nhập viện để điều trị.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng chia sẻ, bệnh nhân không nên quá chủ quan vì nếu sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn mà được điều trị cùng với tập vật lý trị liệu thì sẽ góp phần cải thiện biến chứng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não đáng kể. Hiện nay, cũng chưa có tài liệu nào nói về tác dụng phụ của thuốc an cung ngưu hoàng hoàn. Nếu bệnh nhân đang trong quá trình điều trị tại nhà mà có những dấu hiệu khởi phát đột quỵ như: mê sảng, mắt nhắm lơ mơ, khó nhai... thì phải đưa bệnh nhân đi cấp cứu gấp, không được chỉ cho uống thuốc vì sẽ gây nguy hiểm. Hơn nữa, đột quỵ xảy ra có thể do tắc mạch máu não hoặc xuất huyết não, trong khi an cung ngưu hoàng hoàn không chữa được cho bệnh nhân bị tai biến do xuất huyết não.

An cung ngưu hoàng hoàn
An cung ngưu hoàng hoàn

Vì có hiệu quả khá cao, những chủ buôn lại nắm được tâm lý của gia đình người bệnh, nhiều cơ sở đã nhập thuốc an cung ngưu hoàng hoàn về Việt Nam và bán với giá rất cao. Chính vì thế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nên tìm hiểu địa chỉ thật cẩn thận trước khi đi mua sản phẩm này.

Điều trị bằng thuốc tuy tốt, nhưng bệnh nhân đột quỵ cũng không nên quá lơ là trong việc đến bệnh viện để điều trị và kiểm tra về sức khỏe. Cả hai phương pháp này nên được kết hợp sử dụng kịp thời và cùng nhau.

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453