Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Chế độ ăn giàu protein lợi hay hại

Cập nhật :12/03/2013 23:01

Tất cả chúng ta đã nghe nói về chế độ ăn giàu protein của những người nổi tiếng. Vậy chế độ ăn uống giàu protein lợi hay hại, nó có thực sự giúp cho sức khỏe bạn tốt lên hay đây chính là các mối nguy hiểm sức khỏe ? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hàm lượng protein cao hay thấp trong chế độ ăn uống thường được khuyến cáo bởi các giảng viên thể dục cho những người muốn giảm cân. Điều này là do khi bạn có các thực phẩm giàu protein , hoặc một lượng protein , bạn cảm thấy đầy đủ trong vài giờ khi cơ thể mất nhiều thời gian để xử lý nó . Điều này dẫn đến lượng calo ít hơn và các kết quả lần lượt trong việc giảm cân.

Tư vấn dinh dưỡng và chế độ ăn uống Shilpa Mittal nói: Một người có chế độ ăn uống giàu protein đi vào ketosis nghĩa là cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo cho các hoạt động. Hơn nữa, khi một người cắt ra carbohydrate, họ giảm cân một cách nhanh chóng vì mất nước. Điều này làm cho chế độ ăn kiêng dễ dàng hơn bởi vì bạn cảm thấy ít đói và mất chất béo và giảm cân đang diễn ra tích cực . Nhưng ketosis có thể gây đau đầu , khó chịu, buồn nôn, bệnh thận , và tim đập nhanh.

 chế độ ăn giàu protein có lợi hay có hại
chế độ ăn giàu protein có lợi hay có hại

1.Những lợi thế của một chế độ ăn uống giàu protein là gì?

Protein là điều cần thiết để xây dựng khối lượng cơ nạc. Điều quan trọng cho việc phục hồi sức khỏe cho những người tập thể dục thường xuyên là và phải được thực hiện kết hợp với một lượng cân bằng của carbs và chất béo.

 Chuyên gia thể dục thay thế Urmi Kothari người đứng đầu Kinetic nói: “Cá nhân tôi không tin vào chế độ ăn carb thấp. Một người không hoạt động thể chất cũng cần các nguồn tự nhiên của protein trong / bữa ăn của mình. Protein làm tăng giá trị cảm giác no của thực phẩm , giúp bạn no lâu hơn giúp kiểm soát sự thèm ăn. Cơ thể cũng đốt cháy thêm năng lượng để tiêu hóa protein có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của một người . Mái tóc khỏe mạnh , da và móng tay cũng là một dấu hiệu của đủ lượng protein"

2.Một chế độ ăn uống giàu protein trong thời gian dài?

Một chế độ ăn uống protein cao có thể làm tăng mức cholesterol khiến tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Nếu bạn không ăn rau và ngũ cốc sẽ mất đi chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác của nó bao gồm xương giòn và bệnh thận. Theo Mittal , chế độ ăn giàu protein cần rất nhiều sự thận trọng. Khi họ làm việc trên loại bỏ urê, một sản phẩm của sự tổng hợp protein từ cơ thể và điều này có thể dẫn đến tổn thương thận.

 Ngoài ra, nếu cơ thể là dưới ketosis, nếu tăng bài tiết canxi có thể dẫn đến sỏi thận.

Do đó, protein không thể được sử dụng như là một thay thế cho một chế độ ăn lành mạnh mặc dù nó là hiệu quả trong việc giảm cân . Urmi tin rằng điều quan trọng là phải có cửa hút protein hàng ngày nhưng không vượt quá . Nhóm chất dinh dưỡng khác không nên bị lãng quên.

3.Những lưu ý trước khi bắt đầu một chế độ ăn uống giàu protein?

Điều quan trọng là xác định mục tiêu của một người, tập thể dục mô hình và lịch sử y tế trước khi thực hiện chế độ ăn uống này.

 Những người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp và các vấn đề thận đầu tiên nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Bạn nên thực hiện chế độ ăn uống theo hướng dẫn của một huấn luyện viên thể dục và dinh dưỡng để giám sát kết quả và ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe và cơ thể.

4.Những môn tập luyện bổ ích trong khi chế độ ăn này ?

Theo Urmi , " Sức mạnh đào tạo sử dụng trọng lượng cơ thể hoặc trọng lượng bên ngoài nên được thực hiện ít nhất ba lần một tuần để bắt đầu phì đại cơ. Nếu bạn tìm thấy làm việc trong phòng tập thể dục nhàm chán hãy lựa chọn cho các trò chơi và môn thể thao như:  Yoga , Pilates và tấm bạt lò xo là lựa chọn rất tốt.

Các loại thực phẩm giàu protein

Sữa và sản phẩm từ sữa là một nguồn giàu protein. Ngoài ra, đậu phụ , đậu , hạnh nhân, trứng , thịt gà , gà tây, cá hồi và đậu cũng có hàm lượng protein cao...

Ngoài ra, thịt đỏ cũng là một nguồn protein tuy nhiên nó không phải là quá lành mạnh và nên hạn chế ăn.

Nhìn chung, một chế độ ăn uống giàu protein nên được bổ sung với một chế độ tập luyện năng lượng cao. Chủ yếu , các vận động viên xây dựng cơ thể theo chế độ ăn này để tăng khối lượng cơ bắp của họ. Những người tập luyện thường cần 1,2 - 1,5 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể của họ. Lượng protein cao có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe khác nhau vì thế trước khi quyết định theo chế độ ăn này, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có kết quả tốt nhất ​​được khuyến khích.
tham khảo thêm:

bảo vệ thận và trái tim của bạn

bệnh thận kẻ giết người thầm lặng

12 dấu hiệu nhân biết khi bị bệnh thận


Nguồn :Tổng Hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453