Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Người lớn tuổi có nên sử dụng nhưng hươu không và vì sao

Cập nhật :07/30/2016 14:24

Là một trong tứ thượng dược “sâm, nhung, quế, phụ”, nhung hươu được đánh giá cao về thành phần dinh dưỡng và tác dụng đối với sức khỏe con người. Nhung hươu không chỉ có ảnh hưởng tốt tới người trung niên, người suy nhược, người mới ốm dậy, nam giới suy giảm chức năng sinh lí mà nhung hươu còn mang những tác động tích cực tới sức khỏe người cao tuổi. Công dụng của nhung hươu với sức khỏe người già đã được nhiều công trình nghiên cứu công nhận.

Nhung hươu có nhiều tác dụng với người cao tuổi (nguồn internet).

Hỗ trợ các bệnh lí xương khớp

Người già là những người ở độ tuổi mà các cơ quan đã suy yếu, sức đề kháng không còn mạnh khỏe cũng như hệ xương khớp đã suy giảm chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh lí về xương khớp tấn công như: viêm khớp, đau nhức xương khớp, gout,...

Y học hiện đại phát hện ra thành phần cấu tạo của nhung hươu có nhiều giá trị về mặt y học như Pantocrine, Calcium, Magnesium, Phosphore,... có tác dụng hỗ trợ điều trị xương khớp và gout rất tốt. Tác dụng này của nhung hươu thể hiện rõ nhất ở chất Collagens, chất này giúp táu tạo lại phần sụn khớp. 

Nhung hươu tốt cho xương khớp người già.

Ngoài ra, nhung hươu cho người già còn có các chất như Chondroitin giúp giảm triệu chứng viêm khớp, Glycosaminoglycans và Acid Hyaluronic có khả năng bôi trơn các khớp xương. Chất đạm trong nhung hươu tạo mô xương và giúp điều chỉnh sự phát triển của xương. Bạch cầu trung tính giúp cơ thể tăng sức đề kháng đối với bệnh tật và viêm nhiễm,...

Tác dụng tốt với máu

Tác dụng của nhung hươu với người già được thể hiện ở việc nâng cao chất lượng máu trong cơ thể. Công trình nghiên cứu của viện Y dược đã chững minh được tác dụng bổ máu của nhung hươu trên bệnh nhân thiếu máu ssau hóa trị ung thư.

Nhung hươu tác dụng rõ rệt với các chứng thiếu máu ở đa số bệnh nhân có triệu chứng  đặc biệt là người già. Các rối loạn chức năng liên quan đến thiếu máu như mất ngủ, đau nhức, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa cũng được khắc phục đáng kể.

Khi sử dụng nhung hươu, bệnh nhân ung thư được cải thiện về số lượng tăng sinh của 3 loại huyết cầu trong cơ thể giúp họ mau phục hồi.

Nhung hươu có tác dụng tích cực với máu.

Tăng sức đề kháng, thải trừ siêu vi

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới WHO thì Việt Nam là một trong chín nước ở vùng Tây Thái Bình Dương có tỉ lệ viêm gan cao. Viêm gan đang là nguy cơ lớn với sức khỏe, đặc biệt là người già, việc nghiên cứu tìm ra giải pháp điều trị căn bệnh này đang là mối quan tâm của các chuyên gia. Gần đây, nhung hươu đã bắt đầu được áp dụng để điều trị viêm gan siêu vi.

Nhung hươu ảnh hưởng tốt cho gan, thải trừ siêu vi.

Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh có hai công trình nghiên cứu về tác dụng của nhung hươu với sức khỏe. Hai công trình này cho thấy nhung hươu tác dụng đáp ứng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phát triển số lượng tế bào miễn dịch đặc hiệu CD4, CD8 ở đa số bệnh nhân từ đó tăng khả năng ức chế siêu vi C, thải trừ siêu vi, giảm men gan rõ rệt, giúp bệnh nhân ăn ngon, mau hồi phục.

Như vậy, nhung hươu có tác dụng rất tốt với sức khỏe người già đặc biệt với chất lượng xương khớp, tuần hoàn máu và hỗ trợ sức đề kháng, bệnh lí về gan.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453