Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Tác dụng của nhung hươu với sức khỏe người già

Cập nhật :02/01/2016 10:35

Trong lịch sử Đông y cổ truyền có bốn loại thượng dược danh tiếng là: sâm, nhung, quế, phụ. Chúng đều là những dược liệu quý giá, có hiệu quả cao với sức khỏe người sử dụng. Nhưng trong bài viết  này hôm nay sẽ giới thiệu kĩ lưỡng hơn về nhung hươu và công dụng của nó với người lớn tuổi.

Nhung hươu là gì?

Nhung hươu hay còn được gọi là lộc nhung, nhung lộc là phần sừng non mới mọc của hươu đực, nai đực. Hàng năm vào độ đầu xuân, sừng cũ của chúng sẽ rụng đi và mọc sừng lại cặp sừng mới là nhung hươu. Khi đó, sừng hươu còn rất mềm, bên ngoài là một lớp mao mềm mịn như nhung, bên trong còn đang phát triển mềm và nhiều mạch máu. 
Nhung hươu khi chưa cắt

Nhung có thể chưa phân nhánh hoặc có phân nhánh. Nhung mới đắt đầu phân nhánh, bên dài bên thấp còn được goi là nhung yên ngựa.
Theo phân tích, trong nhung hươu chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao với hơn 25 loại axit amin, chất keo, protid, canxi phosphas, canxi cacbonat,...cùng nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe khác.Do đó, từ xưa nhung hươu đã là dược liệu được sử dụng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực và sức khỏe. Đặc biệt, nhung hươu còn là có công hiệu trong hỗ trợ điều trị các bệnh về sinh lý, phòng the.

Công dụng của nhung hươu với người già

Phòng các bệnh về tim mạch

Phòng các bệnh về tim mạch
 Trong nhung hươu chứa thành phần được gọi là “lộc nhung tinh” hay pantocrinum. Chất này sử dụng liều cao sẽ giúp hạ huyết áp, tăng khả năng lưu thông của động mạch vành tim, giúp tim co bóp hiệu quả hơn. Do đó, nó giúp người gia phòng ngừa các bệnh tim mạch, một nhóm bệnh hầu hết người già đều có thể mắc phải.

Bổ sung dinh dưỡng

Nhờ thành phần dinh dưỡng cao và dồi dào với hơn 25 loại acid amin và khoáng chất, nhung hươu tươi là sự lựa chọn tuyệt vời cho bồi bổ dinh dưỡng. Người già, người mới ốm dậy, bị suy dinh dưỡng nên sử dụng nhung hưỡng vừa đủ để tăng cường sức khỏe, ăn ngủ ngon, tinh thần tốt.  
ảnh 4 Người gia ăn ngon ngủ tốt hơn khi sử dụng nhung hươu

Tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa

Nhung hươu được công nhận có tác dụng trong việc tăng nhu động ruột và bao tử, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả và tốt hơn. Có lợi cho việc chuyển hóa Protid và Glucid, cải thiện trạng thái suy dinh dưỡng, rối loạn chuyển hóa đạm, chuyển hóa năng lượng thấp.

Xem thêm cách chế biến và sử dụng nhung hươu tại đây : http://trungthaosamnhung.com/tin-tuc/hoi-dap-ve-san-pham/cach-dung-va-che-bien-nhung-huou-hieu-qua-nhat-660

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453