Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường

Cập nhật :11/26/2013 20:11

Bệnh tiểu đường được ví như bệnh HIV/AIDS, nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường đối với bệnh nhân.  Căn bệnh này được coi là bệnh giết người thầm lặng và gây tử vong cao nhất trên thế giới hiện nay.

Tiểu đường vốn được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” bởi nó âm thầm phá hủy hàng loạt các bộ phận trên cơ thể người bệnh như tim mạch, thận, mắt, chân tay… Tuy nhiên nó cũng có thể dẫn tới những cái chết không báo trước nếu biến chứng là quỵ (tai biến mạch máu não) hay nhồi máu cơ tim.

Một biến chứng nguy hiểm khác mà bệnh tiểu đường gây ra đó là bệnh võng mạc tiểu đường.

 Bệnh tiểu đường có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm
Bệnh tiểu đường có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Bệnh võng mạc tiểu đường có tổn thương ở võng mạc do bệnh tiểu đường gây ra. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa ở các nước công nghiệp hóa. Trên thế giới, bệnh võng mạc tiểu đường chiếm 90% những người bị tiểu đường trên 10 năm. Bất cứ ai bị bệnh tiểu đường đều có thể bị bệnh võng mạc tiểu đường dẫn đến nguy cơ mờ mắt đột ngột.

Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường lâu năm thường mắc phải các biến chứng về răng lợi do lượng đường trong máu cao dễ gây sâu răng, hôi miệng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Bên cạnh đó, biến chứng về thần kinh, đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương toàn bộ sợi thần kinh của cơ thể nhưng chi dưới và bàn chân thường bị tổn thương nhất.

Tùy theo sợi thần kinh nào bị tổn thương mà triệu chứng có thể thay đổi từ đau, mất cảm giác ở chi dưới tới những triệu chứng của hệ tiêu hóa, tiết niệu, mạch máu và tim. Biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường là cực kỳ nguy hiểm và rất thường gặp. Bệnh nhân rất dễ bị cao huyết áp, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não gây bại liệt hoặc tử vong. Theo các số liệu thống kê cho thấy 65 % tỉ lệ tử vong ở bệnh tiểu đường là do tai biến mạch máu.

Chính vì những biến chứng nguy hiểm nêu trên mà bệnh tiểu đường được coi là căn bệnh “gặm mòn” sức khỏe của con người thầm lặng. Đồng thời, nếu người bệnh không có ý thức tránh xa rượu, bia, thuốc lá thì rủi ro mắc các biến chứng càng cao. Đa số người mắc bệnh tiểu đường hiện nay đều cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu thông qua ăn uống, luyện tập thể dục hàng ngày và dùng thuốc điều trị. Việc này có thể hạn chế phần nào sự có mặt của các biến chứng không mong muốn nhưng chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe cũng gây khó khăn cho không ít người bệnh như thường xuyên có cảm giác đói, mệt mỏi do thiếu chất, sức khỏe và sức đề kháng suy giảm…

Tin vui cho những bệnh nhân đái tháo đường

Cách tốt nhất để ngăn ngừa các biến chứng cấp tính và mãn tính của bệnh tiểu đường là giám sát và duy trì nồng độ đường trong máu. Nếu nồng độ này được giữ ở mức thấp và liên tục thì nguy cơ các căn bệnh nói trên xảy ra là rất thấp. Hiện nay, Đông y đã phát hiện và nghiên cứu các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo. Đây là loại thảo dược quý, có nguồn gốc từ Tây Tạng, Trung Quốc có công năng đặc biệt đối với bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng bệnh lý liên quan đến bệnh tiểu đường.

Bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan đến Đông trùng hạ thảo tại website: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao, gọi đến hotline: 0936 483 169 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453