Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Thói quen thức khuya ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe

Cập nhật :11/15/2013 03:29

Nhiều người trong số chúng ta thích làm việc vào buổi tối vì có không gian yên tĩnh, không bị những thứ xung quanh quấy rối. Tuy nhiên, thói quen thức khuya lại ảnh hưởng rất có hại, vậy thói quen thức khuya có hại như thế nào đối với sức khoẻ của bạn?

Đồng hồ sinh học trong cơ thể chính là thời gian biểu cho những hoạt động hàng ngày của mỗi người. Chúng định rõ thời điểm nào trong ngày dành cho việc ăn uống, làm việc hay nghỉ ngơi…Vậy tác hại của việc thức khuya là gì?

Thói quen thúc khuya ảnh hưởng thế nào đối với những người đang mang bầu

Thông thường, thức khuya sẽ phá vỡ nhịp điệu đồng hồ sinh học, gây rối loạn hormone tăng trưởng thùy trước tuyến yên. Do đó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến việc kìm hãm tăng trưởng. Não bộ không được phát triển hồi phục đầy đủ dễ thiếu hụt vi chất và gây ra mệt mỏi não.

 đang mang thai nên tránh việc thức khuya bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn
đang mang thai nên tránh việc thức khuya bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn

Khoảng thời gian từ 23h đến 3h sáng là thời gian thuận lợi cho sự tạo máu trong cơ thể. Nếu mẹ bầu ngủ muộn thì vô tình sẽ làm lãng phí đi quá trình tạo máu tự nhiên và điều này không tốt với sức khỏe của thai nhi trong bụng.

Nếu tình trạng mẹ bầu ngủ muộn kéo dài cộng với sự thiếu dinh dưỡng thì điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trẻ sinh ra có thể sẽ bị chậm phát triển, nhẹ cân…

Khi bà bầu thức đêm thì nhịp đồng hồ sinh học của đứa trẻ cũng thay đổi theo người mẹ và trở thành thói quen. Mẹ thiếu ngủ, mệt mỏi nên cũng sẽ ảnh hưởng tới đứa trẻ trong bụng. Bạn đừng ngạc nhiên vì con sinh ra luôn tức giận, hay khóc và thường tỏ ra khó chịu. Rất có thể tính cách con như vậy chính là do ảnh hưởng từ thói quen ngủ muộn của mẹ.

Thói quen thúc khuya ảnh hưởng thế nào đối với những người đang mang bầu đối với nam giới

Thiếu ngủ có thể làm đàn ông lẫn phụ nữ bị tăng cân. Khi chỉ số cân nặng cơ thể vượt giới hạn, có thể gây vô sinh và béo phì có liên quan đến việc suy giảm lượng tinh trùng ở đàn ông. Thức khuya đôi khi không do thói quen, nhưng nếu thức khuya do khó ngủ lại là vấn đề khác. Đối với nam giới, thức khuya nhiều sẽ gây hại đối với sức khoẻ như:

Mệt mỏi, sa sút trí tuệ, sức đề kháng giảm sút

+ Thường xuyên thức khuya, khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, sa sút tinh thần, sức đề kháng của cơ thể giảm gây nên các bệnh: cảm cúm, viêm đường tiêu hóa, dị ứng ….

 thiếu ngủ có những tác hại nguy hiểm
thiếu ngủ có những tác hại nguy hiểm

+ Thức khuya còn khiến đầu óc căng thẳng, không tập trung tư tưởng, đau đầu…

  •  Nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày, ung thư dạ dày.

+ Thức khuya sẽ dẫn đến tình trạng “ăn đêm", dẫn đến nguy cơ đau dạ dày.

+ Thường xuyên ăn đêm dễ gây ung thư dạ dày (do đường tiêu hóa không được nghỉ ngơi, việc tái sinh tế bào niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng dễ dẫn đến viêm loét dạ dày…)

Ảnh hưởng đến thính giác

+ Một số người chơi trò chơi: điện tử, đi nhảy, đánh mạt chược…. khiến cho mạch máu luôn ở trong trạng thái căng thẳng, không cung cấp đủ máu cho tai giữa, ảnh hưởng rất lớn đến thính giác.

+ Thường xuyên thức khuya, sẽ có thể bị điếc tai.

Thói quen thúc khuya ảnh hưởng thế nào đối với những người đang mang bầu đối với nữ giới

Thức khuya ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng.

Công việc bận rộn khiến bạn thường có thói quen tự giải quyết các vấn đề về sức khoẻ. Tuy nhiên, đối với các hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, bạn nên dùng các loại thuốc kháng khuẩn theo chỉ dẫn của bác sỹ, không nên tự mình xử lý. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, và viêm khung xương chậu.

Ngoài ra, cả nam lẫn nữ đều có khả năng mắc bệnh thần kinh do thức khuya nhiều. Nên nhớ rằng ban đêm hệ thần kinh giao cảm của con người sẽ nghỉ ngơi, vì ban ngày nó đã hoạt động rất mạnh để giúp con người làm việc và sinh hoạt. Nhưng những người thức khuya thì thần kinh giao cảm vẫn hoạt động mạnh.

Như vậy, ngày hôm sau chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, phản ứng chậm, hay quên, chóng mặt, nhức đầu… Lâu ngày sẽ dẫn đến bị bệnh suy nhược thần kinh.

Thức khuya hoàn toàn không tốt cho cơ thể bạn, rất có hại cho sức khoẻ bạn về lâu dài. Vì thế, thói quen thức khuya cần sớm loại bỏ. Bạn yên tâm rằng, một khi bạn ngủ đủ, bạn sẽ có tinh thần lạc quan, khỏe khoắn để xử trí tất cả các công việc vào ngày hôm sau.

Tham khảo thêm bài viết: Phương pháp có giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe

 

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453