Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con

Cập nhật :01/06/2019 16:22

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu thiên nhiên vô cùng quý giá và bổ dưỡng cho cơ thể của con người. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo nguyên con chỉ an toàn và phát huy tốt tác dụng đối với người dùng chỉ khi được chế biến đúng cách. Dưới đây là những cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con được áp dụng rất phổ biến và hiệu quả trong suốt nhiều năm qua. 


Đông trùng hạ thảo nguyên con chế biến đúng cách vừa ngon vừa bổ dưỡng
Đông trùng hạ thảo nguyên con chế biến đúng cách vừa ngon vừa bổ dưỡng

Có hai cách chế biến để giữ lại được nguyên vẹn những giá trị dinh dưỡng sẵn có của đông trùng hạ thảo nguyên con như: chế biến thành thức uống và chế biến thành thức ăn.

Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con thành thức uống

Dùng 5 - 7 con đông trùng hạ thảo, rửa sạch, ngâm qua nước ấm để khử trùng. Dùng nước sôi tráng sơ qua bình rồi cho đông trùng hạ thảo vào, đổ nước sôi vào bình, đợi khoảng 10 phút là dùng được. Sau khi pha, nước đông trùng hạ thảo có màu vàng nâu, nâu đỏ đẹp mắt, vị hơi ngọt và hương thơm lưu lại rất lâu trong miệng khi uống. Có thể cho thêm cam thảo hoặc vài lát nhân sâm.

Trà đông trùng hạ thảo giúp xua tan mệt mỏi, bồi bổ cơ thể, cải thiện sinh lý, tăng cường chức năng các cơ quan.

Đông trùng hạ thảo hãm trà vừa giải khát vừa bồi bổ cơ thể
Đông trùng hạ thảo hãm trà vừa giải khát vừa bồi bổ cơ thể

Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con thành món ăn

Chế biến đúng cách sẽ giúp cho các món ăn có đông trùng hạ thảo trở nên thơm ngon, đậm đà và hòa quyện dược tính để tốt cho sức khỏe hơn. Ví dụ như các món dưới đây:

Đông trùng hạ thảo hầm với các loại thịt

Cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con này hơi phức tạp hơn nhưng hiệu quả lại cao. Khi món ăn thấm đều gia vị, quyện với mùi hương của đông trùng hạ thảo càng trở nên hấp dẫn, bổ dưỡng mà lại ăn hoài không chán. 

Có rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng chế biến từ đông trùng hạ thảo
Có rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng chế biến từ đông trùng hạ thảo

Bạn có thể hầm đông trùng hạ thảo với thịt heo, thịt gà, thịt dê, baba…. Cách làm cũng như nấu món ăn thông thường: rửa sạch thịt, khử mùi thịt bằng cách trụng qua nước sôi. Cho vào nồi đất, thêm khoảng 3 - 5 con đông trùng hạ thảo tùy nhu cầu và số người ăn. Có thể cho thêm:  đương quy, kỷ tử, nhân sâm….Sau đó hấp cách thủy trong vòng 1 - 2 giờ tùy loại thịt. Mỗi lần ăn cả nước và cái chỉ khoảng một bát nhỏ là được, nên ăn hết trong ngày. Một tuần chỉ cần ăn 2 -3 bát đông trùng hạ thảo hầm thịt là đã đủ để bồi bổ cơ thể.

Trên đây chính là cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con vừa đơn giản, dễ làm mà lại vừa ngon và hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì nên chọn mua đông trùng hạ thảo nguyên con thật, chất lượng cao ở những đại lý uy tín như TRÙNG THẢO SÂM NHUNG - ONPLAZA.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453