Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cháo nhung hươu tươi có tác dụng gì?

Cập nhật :11/07/2017 08:08

Nhiều người rất ưa chuộng nhung hươu nhưng lại không thể uống được rượu đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Do đó, cháo nhung hươu là một món ăn được xem là lựa chọn tốt cho 2 đối tượng này. vậy, cháo nhung hươu có tác dụng gì mà được nhiều người yêu thích đến vậy?

Cháo nhung hươu tươi có tác dụng gì?

Đây là món ăn bổ dưỡng từ nhung hươu, phù hợp với nhiều đối tượng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Bởi cách dùng nhung hươu kiểu truyền thống ngâm với rượu thì 2 đối tượng này gần như ít có khả năng sử dụng. 

Nhung hươu tươi xay nhuyễn để nấu cháo
Nhung hươu tươi xay nhuyễn để nấu cháo

Ngoài tác dụng dễ ăn, dễ tiêu hóa cho những đối tượng đường ruột yếu như người già, trẻ em và những người mới ốm dậy thì cháo nhung hươu còn bổ sung cho cơ thể chúng ta hơn 25 loại Acid Amin, Calci Phosphat, Oestrogen, Testosteron, Calci Carborat, chất keo và 26 loại nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, tim mạch,...

Cách nấu cháo nhung hươu tươi

Sau khi sơ chế, làm sạch nhung hươu tươi bạn thái nhung hươu thành các lát mỏng rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, bỏ vào bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh và lấy lượng vừa đủ dùng cho mỗi ngày.

Mỗi lần dùng từ 2-5g nhung hươu tươi để nấu cháo. Nấu cháo nhung hươu tươi rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu cháo như bình thường  sau đó cho nhung hươu tươi vào, quấy đều, cháo sôi trở lại là có thể tắt bếp. Thêm gia vị, rau thơm là có thể dùng được.

Không nên ăn liên tục mỗi ngày mà nên ăn cách ngày, và chỉ ăn thoe liệu trình. Chừng 2 tuần thì nghỉ 1 tuần rồi tiếp tục ăn hoặc ăn khi cơ thể mệt mỏi, suy yếu cần được bồi bổ.

Cháo nhung hươu thơm ngon bổ dưỡng
 Cháo nhung hươu thơm ngon bổ dưỡng

Cách nấu cháo nhung hươu khô

Cách nấu cháo bằng nhung hươu khô khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng nhung hươu khô tán thành bột, bảo quản để dùng dần. Sau khi nấu cháo chín nhừ thì cho bột nhung hươu vào đun sôi trở lại tới khi nhừ. 

Bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như nấm đông cô hoặc nấm hạt sen nấu cháo nhung hươu để tăng mùi vị và bổ sung thêm chất xơ, vitamin tốt cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý khi ăn cháo nhưng hươu nên chia thành các bữa nhỏ, không nên ăn quá nhiều 1 lúc. Thêm rau thơm, gia vị tùy thích cho hợp khẩu vị từng người đều không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng hay khẩu vị của cháo. Khi nấu cháo cùng nên giữ lửa nhỏ, đều để giữ chất dinh dưỡng của nhung hươu với cơ thể, hiệu quả cao hơn.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453