Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Công dụng nấm linh chi dùng cho những bệnh gì

Cập nhật :03/08/2014 11:06

Nấm linh chi Hàn Quốc có rất nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe. Để tìm hiểu thêm về Nấm linh chi, trong bài viết này, trungthaosamnhung.com muốn giới thiệu đến độc giả bài viết Công dụng của nấm linh chi dùng cho những bệnh gì?

Nấm  linh chi là một loại nấm tự nhiên mọc ở gốc cây gỗ cây lá rụng trong rừng rậm.  Đây là một trong các loại thảo dược được trồng phổ biến trên khắp thế giới,  đặc biệt là Hàn Quốc. Nấm linh chi là một loại nấm có kết cấu gỗ và một bên ngoài sáng bóng,  được sử dụng rộng rãi trong y học thảo dược để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như cao huyết áp, tiểu đường.... Nó cũng có thể chế biến thành một số thành phẩm như: chè, cà phê, thuốc hoặc bột.

Nấm linh chi Hàn quốc thượng hạng
Nấm linh chi Hàn Quốc

Sau đây là một số công dụng chữa bệnh từ Nấm linh chi:

Tác dụng chống ung thư

Nấm linh chi từ lâu đã được mệnh danh là thảo dược Đông y. Trong nấm linh chi có các phân tử triterpenes được chứng minh là thành phần có khả năng ngăn chặn sự lây lan của các khối u ác tính. Bên cạnh đó, thành phần Polysaccharides cũng được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc tăng cường hệ miễn dịch và chống ung thư, đặc biệt là ung thư di căn.

Tăng cường testosterone

Nấm linh chi có chứa thành phần steroid, có khả năng kích hoạt trạng thái đồng hóa và phát triển cơ bắp. Đồng thời, loại nấm này có khả năng chuyển hóa testerone thành dihydrotestosterone có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ quan hệ tình dục và tăng chức năng tiền liệt tuyến cho phái mày râu. Đồng thời, loại thành phần này có thể ngăn chặn chứng " phì đại tinh hoàn" của nam giới hiệu quả.

Tác dụng với bệnh cao huyết áp

Huyết áp liên quan với áp lực bơm máu gây sức chống lại các thành động mạch của các mạch máu. Sự hiện diện của cholesterol LDL hay cholesterol "xấu" trong máu, sự tích tụ của chất béo trên thành động mạch và kết tập tiểu cầu trong các mạch máu làm tăng huyết áp. Điều này là do những điều này làm cho tim làm việc nhiều hơn để bơm máu qua các mạch máu. Nấm linh chi ngăn chặn sự kết khối tiểu cầu, làm giảm cholesterol và do đó, làm giảm huyết áp.

Sức khỏe gan

Thành phần  axit ganoderic trong nấm linh chi cho thấy rằng nấm linh chi có thể được sử dụng để giúp điều trị bệnh gan ở người. Vì thế, dùng nấm linh chi rất tốt cho những bệnh nhân bị bệnh gan, gan nhiễm mỡ hoặc nam giới thường xuyên uống rượu bia, thuốc lá, sử dụng các chất kích thích có hại cho gan.

Cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch

Nấm linh chi có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của bạn, làm cho bạn ít bị dị ứng, nhiễm trùng và các bệnh tự miễn như bệnh đa xơ cứng và bệnh tiểu đường loại I. Nó hoạt động bằng cách thúc đẩy hoạt động của tế bào miễn dịch khác nhau như tế bào trình diện kháng nguyên, các đại thực bào và các tế bào máu trắng khác như tế bào lympho, bạch cầu trung tính và bạch cầu ưa bazơ. Ví dụ, nó kích thích tế bào lympho B để phát hành các kháng thể để tiêu diệt virus và vi sinh vật có hại trong máu của bạn.

Có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường

Các tế bào của cơ thể của bạn có được năng lượng từ glucose, sự hấp thu mà được điều khiển bởi hormone insulin. Bệnh tiểu đường phát sinh khi có sự thiếu hụt bài tiết insulin của tuyến tụy hoặc khi các tế bào trở nên đề kháng với insulin. Dùng nấm linh chi ngăn chặn sự chết dần của các tế bào tuyến tụy, giúp sản xuất insulin. Điều này làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường phát triển. Một nghiên cứu của Đại học Trung tâm dịch vụ y tế Bắc Kinh  được công bố trên số ra tháng 9 năm 2003 của "Khoa học đời sống" phát hiện ra rằng nấm linh chi ngăn chặn các tế bào tuyến tụy, còn được gọi là đảo tụy, không bị hư hại bởi các gốc tự do.

Làm đẹp và chống lão hóa da

Nấm linh chi có tác dụng đào thải và loại trừ các gốc tự do. Các gốc tự do này được cho là nguyên nhân dẫn đến quá trình chuyển hóa tế bào và gây ra một số bệnh ngoài da như: nám, tàn nhang, ung thư da. Từ xa xưa, các mỹ nữ trong cung cấm đã biết sử dụng nấm linh chi như một loại mỹ phẩm làm đẹp, dùng để đắp mặt nạ và làm cho làn da trắng sáng, mịn màng.

Không chi có tác dụng chống lão hóa mà nấm linh chi còn có khả năng đốt cháy calo, làm giảm mỡ và giảm cân hiệu quả. Chính vì thế mà, ngày nay nấm linh chi không chỉ được dùng làm thành phần thuốc mà còn được dùng để dùng làm thuốc giảm cân, mỹ phẩm làm đẹp da và chống lão hóa của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Nấm linh chi là thảo dược có rất nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải sử dụng đúng cách thì loại thảo dược này mới phát huy tốt tác dụng. Có một số cách dùng nấm linh chi như: thái lát, hãm nước trà, nấu canh soup...mang lại nhiều công dụng khá tốt. Bạn có thể tham khảo thêm trong các bài viết trước của trungthaosamnhung.com.

Hiện nay, trungthaosamnhung.com đang cung cấp các sản phẩm Nấm linh chi Hàn Quốc như Nấm linh chi vàng loại Thượng Hạng, Nấm linh chi đỏ dạng khay....Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tìm hiểu công dụng của các loại Nấm linh chi này tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453