Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt nhung hươu và nhung nai

Cập nhật :11/07/2017 08:08

những người tiêu dùng đang có nhu cầu mua và sử dụng nhung hươu để chăm sóc sức khỏe. Nhung hươu và nhung nai chứa hàm lượng thành phần dinh dưỡng khác nhau nên không thể đồng nhất. Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối đang lợi dụng điều này để đánh lừa người tiêu dùng.

nhung hươu và nhung nai có chất lượng khác nhau
Nhung hươu và nhung nai có chất lượng khác nhau

Cách phân biệt nhung hươu và nhung nai

Nhung hươu và nhung nai thực chất đều là phần sừng non của cá thể hươu hoặc nai. Vào thời điểm cuối mùa hạ đầu mùa xuân hươu và nai thay sừng, sừng mới mọc lên mềm, nhiều lông tơ, bên trong có nhiều đường mạch máu. Nhung hươu – nai có thể phân nhánh hoặc không và cho hiệu quả chăm sóc sức khỏe, cải thiện thể chất rất tốt. Cụ thể:

1. Nhung hươu

Nhung hươu tùy loại, tùy cá thể hươu và nguồn gốc hươu mà hình thức nhung có thể khác nhau. Thông thường nhung hươu sao sẽ có màu trắng hồng tự nhiên do bên ngoài phủ một lớp lông mềm mịn màu vàng nên nhiều người tiêu dùng lầm tưởng nhun g có màu vàng. Khi sơ chế sạch lông nhung, màu thật của nhung sẽ thể hiện, đó là màu phớt hồng.

Ngoài ra, các loại nhung hươu Siberia, Liên Bang Nga có hình thức hoàn toàn khác. Nhung hươu loại này thường có nhiều lông, lông cứng ở bên ngoài. Màu đặc trưng là xám tro đến đen. Nhung hươu Siberia Liên Bang Nga cho hiệu quả tốt hơn các sản phẩm nhung hươu nội địa. Ngoài 2 loại nhung hươu trên cũng còn nhiều sản phẩm nhung hươu khác tuy nhiên đây là 2 loại phổ biến nhất trên thị trường nên bài viết đề cập đến.

 Nhung hươu Siberia có hình thức khác nhung hươu nội địa

Nhung hươu Siberia có hình thức khác nhung hươu nội địa

2. Nhung nai

Theo các nghiên cứu chính thống, nhung nai được biết đến là sừng non của nai đực, so với nhung hươu thì nhung nai có kích thước lớn hơn tuy nhiên lượng dưỡng chất lại không được bằng nhung hươu. Quan sát và so sánh cho thấy nhung nai có màu đen hơn hồng, có một lớp lông tơ mỏng. Khảo sát thị trường và tìm hiểu về nhung nai cho thấy nhung nai thường mọc muộn hơn nhung hươu khoảng 1-2 tháng, giá nhung nai cũng thấp hơn so với nhung hươu nội địa khoảng 7-8 triệu/kg.

Chọn mua nhung hươu hay nhung nai để chăm sóc sức khỏe?

Chất lượng, mức giá của nhung hươu và nhung nai khác nhau nên người tiêu dùng có thể cân nhắc để chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chất lượng nhung hươu và nhung nai khác nhau trên đơn vị g. Nhung hươu chứa 25 Acid amin, các loại khoáng chất tự nhiên như canxi, kẽm, sắt, magie, Vitamin có ích như A, B1, B6, C, D,… cùng chất keo, Collagen, Keratin,… Còn nhung nai cũng có đầy đủ các chất trên nhưng hàm lượng không bằng nên chất lượng thấp hơn.

Từ đó, để sử dụng nhung hươu – nai hiệu quả, hợp lý, người tiêu dùng nên căn cứ vào mục đích sử dụng để chọn sản phẩm phù hợp. Theo đó, đối tượng người bệnh, người dùng vào mục đích hỗ trợ chữa bệnh nên sử dụng nhung hươu, tốt nhất nên chọn nhung hươu Siberia Liên Bang Nga, đây là loại nhung hươu có thành phần, chất lượng tốt nhất.

Chọn nhung hươu để hỗ trợ chữa bệnh
Chọn nhung hươu để hỗ trợ chữa bệnh 

Đối với người muốn sử dụng nhung hươu để bồi bổ, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, ổn định cơ thể mà không đủ kinh tế để lựa chọn nhung hươu thì có thể cân nhắc để lựa chọn nhung nai, sử dụng cũng rất tốt. Các sản phẩm nhung nai vẫn đảm bảo được khả năng phục vụ các cách chế biến như nhung hươu.

Như vậy, nhung hươu và nhung nai là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau mà người tiêu dùng cần phân biệt khi có nhu cầu chọn mua nhằm đảm bảo kinh tế và hiệu quả sử dụng. Người đọc có thể tham khảo thêm thông tin về nhung hươu và lựa chọn sản phẩm chất lượng cao tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453