Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Khai thác nhung hươu có bị pháp luật nghiêm cấm không?

Cập nhật :02/18/2017 09:55

Hiện nay có rất nhiều vùng miền khắp nơi trên thế giới chăn nuôi hươu để lấy nhung làm thực phẩm bồi bổ và chăm sóc sức khỏe cho con người. Tuy vậy việc chăn nuôi hươu có phải là hành động bị cấm không? Thông tin trong bài viết sau giúp mọi người giải đáp được những khúc mắc về vấn đề này.

 Khai thác nhung hươu trong phạm vi được cho phép

 Khai thác nhung hươu trong phạm vi được cho phép

Khai thác nhung hươu có bị pháp luật cấm không?

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều nước nuôi hươu để khai thác lộc nhung. Một trong những nước đang có số lượng nhung hươu được khai thác lớn như: Australia, Newzealand, Nam Phi. Trong đó nhung hươu Siberia ở Liên Bang Nga có chất lượng hơn. Nơi đây được mệnh danh là vùng núi vàng vì hệ có sinh thái trong lành, nguồn thức ăn vô cùng phong phú như thảo dược, cỏ thơm và các loại nấm quý. 

Dù thời tiết ở Nga có phần khắc nghiệt nhưng lại hoàn toàn tốt cho đàn hươu phát triển. Đây chính là lý do nhung hươu ở vùng này có chất lượng dưỡng chất dồi dào hơn các vùng khác. Việc khai thác nhung hươu tại nơi đây và các vùng khác hoàn toàn hợp pháp, không bị pháp luật nghiêm cấm. Bởi loài hươu là một trong những loài có khả năng đặc biệt, đó là sự tái tạo sừng hươu, dù con người không khai thác phần nhung này cũng tự rụng đi và mọc lại theo từng năm.

Nhung hươu thường mọc lại vào mùa nào trong năm?

Nhung hươu siberia đặc chứ không rỗng như các loại sừng trâu, bò và có kết cấu giống hình tổ ong. Cứ vào mùa xuân hàng năm các chú hươu lại mọc sừng mới, đến mùa đông hay còn gọi là mùa giao phối sừng hươu bắt đầu rụng đi. Tiếp đó, quá trình tái sinh nhung hươu lại được bắt đầu.

Sừng hươu là bộ phận tái sinh hàng năm của loài huơu
Sừng hươu là bộ phận tái sinh hàng năm của loài huơu

Nhung hươu siberia Nga thường phân nhanh nhiều với khi lên tới 11 nhánh. Còn nhung hươu non mềm Hương Sơn ở Việt nam thường không phân nhánh và có kích thước ngắn hơn sơ với nhung hươu các nước khác. Nếu muốn nhận biết được tuổi của con hươu người ta thường dựa vào số nhánh trên sừng của chúng.

Có thể nói, việc khai thác nhung hươu hoàn toàn không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên những nơi khai thác nhung hươu hoang dã cần tuân thủ theo sự quy định của nước đó. Bảo tồn và khai thác loài hươu trong quy định cho phép sẽ có lợi hơn và đảm bảo lâu dài.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453