Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì

Cập nhật :09/24/2013 00:27

Nhân sâm Hàn Quốc khi được nhắc tới chắc hẳn ai cũng biết đến đó là loại thuốc quý và có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên nếu bạn không tìm hiểu rõ tác dụng của Nhân sâm Hàn Quốc và không sử dụng nó đúng cách, chắc chắn loại thảo dược này sẽ phản lại bạn đấy. Vậy Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của trungthaosamnhung.com nhé.

Từ xa xưa, nhân sâm đã được các thầy thuốc Đông y liệt vào hàng thần hiệu trị được nhiều bệnh và đứng hàng đầu trong bốn vị thuốc bổ của đông y, đó là sâm, nhung, quế, phụ.

Trước kia, Nhân sâm Hàn Quốc là vị thuốc khá đắt tiền và hiếm. Tuy nhiên, ngày nay, nhân sâm không còn là quá xa xỉ. Chỉ bỏ ra một số tiền là bạn có thể sử dụng loại thần dược này rồi. Trong các loại nhân sâm, thì Nhân sâm Hàn Quốc là phổ biến và có tác dụng tốt nhất.
 

Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng tốt

1. Các dạng thuốc sâm

Hàn Quốc bên cạnh việc tận dụng thế mạnh trong củ sâm, đất nước này đã phát triển để sản xuất nhiều dạng thuốc chứa sâm như sâm lát (ngậm hoặc pha trà), trà sâm (hoà tan), thuốc bổ đa sinh tố kết hợp với sâm, rượu bổ sâm… Ngoài ra, Hàn Quốc còn sản xuất ra các loại thức ăn  bổ dưỡng (health food) chứa sâm.
Việt Nam cũng khai thác rất nhiều các loại thuốc chứa sâm như sâm nhung đại bổ, sâm qui tinh, đại bổ trường sinh tửu, sâm kỳ bá bổ tinh, sâm nhung kiện lực….

2 .Tác dụng của Nhân sâm Hàn Quốc

Theo nghiên cứu khoa học và sách đông y truyền lại thì Nhân sâm Hàn Quốc có 6 tác dụng chính:

- Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng  giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng vệ đối với các kích thích có hại cho cơ thể, chống lại những ảnh hưởng xấu của các tác nhân gây hại. Những người bị ngất xỉu do choáng váng, bị sốc hoặc mất máu cũng được cho dùng nhân sâm để hồi phục huyết áp, ổn định cơ thể trong thời gian ngắn.

- Nhân sâm Hàn Quốc có khả năng giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực. Nhân sâm Hàn Quốc còn có tác dụng gia tăng quá trình ức chế và hưng phấn vỏ não, làm phục hồi bình thường khi hai quá trình này bị rối loạn, saponin trong nhân sâm chỉ với một lượng nhỏ, chủ yếu dùng để làm hưng phấn trung khu thần kinh, còn với lượng lớn có tác dụng ức chế

- Tác dụng của Nhân sâm Hàn Quốc trong việc  giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tăng cường khả năng thực bào của hệ tế bào võng nội bì, tăng hiệu suất chuyển hóa của tế bào “lâm ba” và globulin IgM, do đó, nâng cao tính miễn dịch.Ngoài ra Nhân sâm Hàn Quốc còn có khả năng  làm hạ đường huyết cao do ăn uống, vừa có thể nâng cao trạng thái đường huyết hạ do insulin gây nên.

- Khoa học nghiên cứu và đã chứng minh được thân và lá của Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng làm hưng phấn hệ tuyến yên, vỏ tuyến thượng thận.

- Một tác dụng đáng ghi nhận và hiếm của  Nhân sâm Hàn Quốc là giúp tăng khả năng sinh dục ở cả nam và nữ.

- Trong nó có chất Saponin của Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng làm ức chế sự sinh trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Thí nghiệm trên chuột bạch và thỏ đã cho thấy nhân sâm có tác dụng bảo vệ gan, gia tăng chức năng giải độc của gan. Nhân sâm còn có tác dụng nâng cao thị lực và làm tăng khả năng thích nghi của thị giác đối với bóng tối.

3. Vài lưu ý khi dùng Nhân sâm Hàn Quốc.

- Núm rễ của củ sâm (còn gọi là lô sâm) không có tác dụng bổ mà còn gây ra cảm giác buồn nôn mà người ta chỉ giữ lại cho đẹp mắt. Do đó cần cắt bỏ đi, trước khi sử dụng.

-Những bệnh nhân có tiền sử của bệnh cao huyết áp cũng không nên dùng nhân sâm; những người hay mất ngủ tránh dùng sâm vào buổi chiều và buổi tối.

- Cũng theo Đông y, sâm có tính hàn (lạnh). Vì vậy, những người yếu do “cảm mạo phong hàn”, đau bụng do “lạnh bụng”… không được cho dùng nhân sâm. Dân gian đã có câu chuyện về ông thầy lang đọc sách thuốc không đến nơi đến chốn và “phúc thống phục nhân sâm…” (“đau bụng cho uống nhân sâm…”) khiến bệnh nhân “tắc tử” – để cảnh báo chúng ta cũng là vì lẽ vậy.

Trên đây là những tác dụng cơ bản nhất của Nhân sâm Hàn Quốc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn!

Bạn có thể tin tưởng đặt mua Nhân sâm Hàn Quốc tại Công ty TNHH Onplaza Việt pháp qua trang web: trungthaosamnhung.com hoặc liên hệ trực tiếp đến địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp

Chi nhánh Hà Nội
33c Cát Linh -  Cát Linh - Đống Đa -  Hà Nội
(Cùng sảnh với nhà khách Lào Cai)
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Chi nhánh Hồ Chí Minh
Số 150/2 - Đường Nguyễn Trãi - Bến Thành - Quận 1 - TP. HCM
(Gần ngã 6 Phù Đổng Thiên Vương 500m)
Hotline: 0903 235 457 - 0466 848 743
Email: onplaza1234567@gmail.com

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!

Bài viết có thể được tìm trên google bởi từ khóa:

+ tác dụng của nhân sâm

+ Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì

+ Tác dụng của nhân sâm như thế nào

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453