Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nhân sâm là gì? Công dụng của nhân sâm theo y học hiện đại

Cập nhật :09/10/2018 13:51

Nhân sâm là gì? Công dụng của nhân sâm theo y học hiện đại


Nhân sâm là loài dược liệu được sử dụng từ 3000 năm trước trong y học cổ truyền Trung Quốc. Theo cuốn “Thần nông bản thảo” loại sâm này được ví như thần dược đối với sức khỏe. Vậy cụ thể nhân sâm là gì? Theo y học hiện đại, tác dụng của nhân sâm chữa bệnh gì mà được y học cổ truyền nhắc đến nhiều như vậy?

1. Nhân sâm là gì?

Nhân sâm có tên khoa học là Panax Ginseng, thuộc họ cuồng cuồng. Loài sâm này được ví như một trong bốn loại dược liệu tốt nhất của y học cổ truyền. Tên gọi “nhân sâm” xuất phát từ hình dáng bên ngoài của của củ sâm giống hình dạng của người đàn ông với 2 chân. 

Hình ảnh củ nhân sâm trong tự nhiên
Hình ảnh củ nhân sâm trong tự nhiên

Từ hơn 3000 năm trước, người dân Mãn Châu – Trung Quốc sử dụng nhân sâm giống như một biện pháp giúp trẻ hóa làn da. Tác dụng của loại sâm này được nhắc đến lần đầu tiên trong cuốn sách của nhà Đường (220 – 589).

Hiện nay có 2 loại nhân sâm chính: 

- Nhân sâm châu Á (loại sâm của Hàn Quốc);

- Nhân sâm Mỹ có tên khoa học là Panax quinquefolius.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những chủng sâm khác nhau sẽ có những công dụng khác nhau. Do vậy, mỗi loại nhân sâm sẽ được sử dụng đối với cơ địa, thể trạng của những bệnh nhân khác nhau.

2. Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe trong y học hiện đại

Tác dụng của nhân sâm được cả y học trong nước và thế giới nghiên cứu. Theo đó, loại dược liệu này có những công dụng cơ bản như sau:

- Bồi bổ sức khỏe, cải thiện sức đề kháng;

- Nâng cao hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm;

- Ngăn ngừa nguy cơ lão hóa tế bào;

- Hỗ trợ cải thiện trí nhớ hiệu quả…

* Công dụng của nhân sâm trong lưu thông tuần hoàn máu não

Trong nhân sâm có chứa thành phần các dược chất như:

- Glycoside Panaxin;

- Germanium;

- Các loại vitamin B1, B2…

- Các loại axit béo: Panmitic, Streari, Linoleic…

Nhờ những dược chất này, nhân sâm có công dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp máu được lưu thông hiệu quả. Đồng thời, nhân sâm cũng có thể cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện huyết áp… cho người sử dụng.

Công dụng của nhân sâm với bệnh nhân trí nhớ kém
 Công dụng của nhân sâm với bệnh nhân trí nhớ kém

Ngoài ra, loại sâm này còn có công dụng phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, nâng cao khả năng miễn dịch. Tác dụng của nhân sâm còn được nhắc đến trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, ngăn ngừa ung thư, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường…

* Công dụng của nhân sâm với bệnh ung thư

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Ung thư Hàn Quốc, ung thư mà nhân sâm có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Theo đó, nhân sâm giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh, hỗ trợ làm chậm quá trình phát triển của khối u ung thư. Ở những bệnh nhân sau hóa – xạ trị, sử dụng nhân sâm giúp họ phục hồi sức khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa sự tái phát của các tế bào ung thư. 

* Tác dụng của nhân sâm: Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nhân sâm được các lương y chỉ định sử dụng cho các trường hợp mệt mỏi, suy nhược cơ thể lâu ngày. Nguyên nhân là vì hoạt chất có trong nhân sâm có tác dụng hỗ trợ giải tỏa mệt mỏi, điều hòa cơ thể về trạng thái được thư giãn. Loại dược liệu này cũng tốt cho những người mất sức hoặc bị mất tập trung. 

* Công dụng của nhân sâm trong nâng cao miễn dịch

Các hoạt chất có trong nhân sâm giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể người dùng thêm khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn… Điều này giúp người uống nhân sâm tồn tại được ngay cả trong những môi trường khắc nghiệt.

Nhân sâm có tác dụng nâng cao miễn dịch
 Nhân sâm có tác dụng nâng cao miễn dịch

* Tác dụng của nhân sâm hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Bên cạnh các công dụng trên, nhân sâm tự nhiên còn có công dụng trong cải thiện giấc ngủ. Uống nước nhân sâm giúp người bệnh ngủ sâu giấc, sáng dậy tỉnh táo và sảng khoái hơn. 

Ngoài ra, công dụng của nhân sâm còn được nhắc đến là: Ngăn ngừa bệnh hen suyễn, phòng chống các bệnh về da, đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa hiệu quả. Nếu sử dụng nhân sâm đúng cách, các tác dụng của nhân sâm sẽ phát huy tối đa, đem lại sức khỏe cho cơ thể người dùng.

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453