Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Sử dụng nấm linh chi với liều lượng như thế nào cho hiệu quả tốt nhất

Cập nhật :01/06/2018 15:26

Nấm linh chi vốn là loại dược liệu tốt cho sức khỏe có tác dụng bồi bổ và hỗ trợ bệnh lý cũng như cải thiện sắc đẹp. Hiện nay, nấm linh chi được cả thế giới biết đến và sử dụng, hiệu quả nhanh chóng, lành tính và an toàn. Tuy nhiên theo các chuyên gia Y học cổ truyền, nấm linh chi không thể sử dụng tùy tiện, liều lượng cần cân nhắc theo thể trạng, độ tuổi cũng như khả năng hấp thụ của cơ thể.

Liều lượng tiêu chuẩn để sử dụng nấm linh chi đạt hiệu quả tốt nhất

- Đối với người có cơ thể khỏe mạnh ,sức khỏe bình thường:  Nên dùng khoảng 10 gam đến 20 gam nấm linh chi (loại nguyên tai hoặc thái lát hay dạng bột xay nhuyễn ) sắc với 1 lít nước hoặc 1 ,5 lít nước, chia đều uống trong ngày từ sáng đến tối sau khi ăn khoảng 2 tiếng hoặc trước khi ăn. Uống đều đặn mỗi ngày trong vòng 3 tuần đầu tiên nếu cơ thể không thấy bất cứ phản ứng phụ nào như mệt mỏi, nhức đầu, đi tiêu chảy, táo bón thì tiếp tục tăng liều trung bình mỗi ngày sắc khoảng 30 gam nấu với 1,5 lít nước chia đều uống trong ngày.

sử dụng nấm linh chi cần tuân thủ liều lượng
Sử dụng nấm linh chi cần tuân thủ liều lượng

- Đối với người dùng nấm linh chi để giảm cân, bệnh gan nhiễm mỡ, trị nám tàn nhang: Nên dùng mỗi ngày từ 20 gam đến 30 gam nấu với 1,5 lít nước uống trong 3 tuần đầu đầu sau đó tiếp tục tăng liều dùng 40 gam đến 50 gam sắc với 2 lít nước chia đều uống trong ngày.

- Đối với người bệnh sau khi mổ, sức khỏe yếu, hoặc người già yếu, hệ tiêu hóa kém, đau bao tử, phụ nữ sau khi sinh từ tháng thứ 3 trở lên nên dùng liều thấp nhất từ 10 gam hoặc 20 gam sắc với 1 lít nước uống đều mỗi ngày trong vòng 1 tháng sau đó tăng liều nếu thấy cơ thể ổn không gặp bất kỳ phản ứng phụ nào.

- Đối với trẻ em từ 6 tuổi đến 14 tuổi nên dùng liều thấp khoảng 5 gam sắc với 0,5 lít kết hợp dùng với mật ong hay cam tươi hoặc chanh uống như nước giải khác trong ngày.

Một số bệnh nên sử dụng nấm linh chi với liều lượng cao để hiệu quả cao

- Đối với trường hợp người bệnh đang bị mắc một số bệnh nghiêm trọng như u xơ, ung bướu, ung thư, các bệnh liên quan đến gan ,hoặc bệnh nhân đang giai đoạn hóa xạ trị ung thư cần được hướng dẫn dùng liều cao từ 50 gam đên 100 gam 1 ngày hoặc thậm chí có trường hợp phải dùng từ 200 gam đến 300 gam nấm linh chi mỗi ngày đối với bệnh nhân đang bị ung thư thời kỳ thứ 3 trở lên. 

Nên dùng nấm linh chi chất lượng cao
Nên dùng nấm linh chi chất lượng cao

Tuy nhiên liều lượng dùng dành cho trường hợp đang mắc một số bệnh nghiêm trọng cần phải kết hợp với bác sĩ điều trị để phân liều không được dùng liều tùy tiện sẽ gây một số phản ứng phụ ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh hoặc làm mất đi tác dụng của một số loại thuốc.

- Đối với độ tuổi từ 60 tuổi trở lên: cơ thể thường mắc một số bệnh ,đau nhức xương khớp, cơ thể mệt mỏi ,đang mắc nhiều bệnh nên lưu ý uống nấm linh chi với liều thấp nhất khoảng 10 gam trong vòng 2 tuần đầu nếu thấy ổn định thì tăng liều.

Ngoài ra, trong thời gian 1 đến 2 tháng khi dùng nấm linh chi sẽ có rất nhiều phản ứng phụ tạm thời gây khó chịu,nóng bức, hay mộng mị, đau nhức hơn ở những vùng đang bị tổn thương nên giảm liều xuống và khi nào thấy cơ thể bình ổn thì tiếp tục tăng liều trở lại. Tuy nhiên không phải ai cũng xảy ra phản ứng tạm thời như vậy.

Để tìm hiểu thêm các kiến thức về sử dụng nấm linh chi, người tiêu dùng có thể tham khảo thêm tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453