Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Tham khảo 1 số cách sử dụng nhân sâm đúng cách hiệu quả

Cập nhật :09/10/2018 13:52

Nhân sâm vốn từ lâu đã trở thành thảo dược vô cùng quý giá đối với sức khỏe. Có nhiều cách chế biến nhân sâm khác nhau và được sử dụng khá đa dạng. Một số cách sử dụng nhân sâm đúng cách và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn thảo dược có tên là nhân sâm này. 

Đôi nét về thảo dược nhân sâm

Được đánh giá là một trong những thượng phẩm của Đông y và rất được đón nhận. Đặc biệt, trong thời đại hiện đại như ngày nay, con người đã có sự quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của mình và người thân. 

Nhân sâm tinh hoa của đất trời
Nhân sâm tinh hoa của đất trời

Nhân sâm vốn có nguồn gốc xuất xứ chính từ Trung Quốc nhưng lại được phát triển nhiều nhất, lớn mạnh nhất tại Hàn Quốc- vốn được coi là xứ sở những loài thảo dược quý và hiếm. Tuy thế, nhu cầu thị trường cùng với sự quý hiếm của các sản phẩm tự nhiên, nhân sâm đã được nghiên cứu và nuôi trồng tại khá nhiều các quốc gia khác tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản… Bên cạnh đó, tất cả các nhà sản xuất còn nghiên cứu sản xuất và cho ra đời khá nhiều các sản phẩm tinh chế, đảm bảo phù hợp với cuộc sống bận rộn ngày nay. 

Một số cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả 

Như đã nói, với một số sản phẩm sâm tinh chế, người sử dụng có thể dùng trực tiếp theo hướng dẫn của nhà sản xuấ. Những cách chế biến nhân sâm Hàn Quốc dưới đây được sử dụng cho những người dùng nhân sâm dạng củ. 

Cách 1: Sử dụng nhân sâm trực tiếp

Có khá nhiều người có thể chịu được vị đắng tự nhiên của nhân sâm thì có thể lựa chọn cách dùng nhân sâm bằng việc thái thành lát mỏng rồi ngậm hoặc nhai trực tiếp trong miệng. Ngoài ra, có một cách khác là thái lát nhân sâm và cho sâm vào máy xay sinh tố, xay cùng với sữa tươi và uống hàng ngày. Đây được xem là một trong những cách tốt nhất để giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất tất cả các dưỡng chất trong nhân sâm. 

Cách sử dụng nhân sâm trực tiếp đơn giản
Cách sử dụng nhân sâm trực tiếp đơn giản 

Cách 2: Nhân sâm tươi ngâm cùng mật ong

Ở ngoài thị trường đã cung cấp khá nhiều các sản phẩm nhân sâm ngâm mật ong do những nhà sản xuất lớn điều chế. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể tự làm nhân sâm ngâm mật ong tại nhà khá đơn giản,lại tiết kiệm. Củ sâm tươi sau khi mua về, rửa sạch sấy khô hoặc để thật ráo nước. Tiếp theo đó là căt thành những lát mỏng rồi ngâm với mật ong, mỗi bữa thì ăn một ít. 


Nhân sâm ngâm mật ong mang đến hiệu quả cao
Nhân sâm ngâm mật ong mang đến hiệu quả cao

Cách 3: Nhân sâm hãm trà uống nước 

Hãm trà nhân sâm tươi cũng tương tự như cách hãm trà bình thường, có thể thái sâm tươi thành những lát mỏng. Mỗi lần dùng khoảng 1-2 gram hãm cùng với nước sôi và uống thay trà. Ngâm như vậy trong khoảng từ 4-5 phút là có thể uống được. Có thể dùng mỗi ngày vài lần như vậy, sau khi thấy vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai trực tiếp và nuốt dần. 

Cách sử dụng nhân sâm tươi thái lát bằng cách hãm trà

Cách sử dụng nhân sâm tươi thái lát bằng cách hãm trà

Cách 4: Cách ngâm sâm tươi với rượu đơn giản

Trên thực tế, đây là cách dùng mang đến hiệu quả tối đa dành cho nam giới, đặc biệt là nam giới mắc bệnh yếu sinh lý, cần tăng cường sức khỏe và thể lực. Đây cũng là cách dùng thông dụng nhất của nhân sâm được nhiều người biết đến. 

- Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

+ Chọn sâm tốt: Là những củ sâm đủ 6 năm tuổi ( nhân sâm tươi Hàn Quốc là tốt nhất), củ vẫn còn đầy đủ các bộ phận thân củ rễ, củ to và không bị thối như rễ phụ, rễ chính, 2 mắt to rõ và 2 mắt nhỏ. 

+ Chọn rượu: Là loại rượu Vodka Nga 40 độ trở lên hoặc loại rượu nếp nấu truyền thống từ khoảng 40-55 độ. 

+ Bình thủy tinh: Lựa chọn bình thủy tinh Hàn Quốc, dày dặn và chắc chắn, trong suốt. 

- Bước 2: Rửa sạch sâm và để ráo nước

Xả trực tiếp sâm tươi vào vòi nước cho sạch đất và cát. Để sâm cho ráo nước hoặc nếu muốn cho sâm nhanh khô thì bật quạt hoặc lấy khăn sạch lau khô. 

- Bước 3: Tạo các thế của các củ sâm trong bình ngâm

+ Tạo thế bình sâm cần phải được tạo theo thế thẳng đứng

+ Nếu như rễ của nhân sâm quá nhiều, có thể lấy dây cước, que tre buộc rễ sâm lại với nhau để cho sâm đứng thẳng. 

 Cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc ngâm rượu
 Cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc ngâm rượu

Bình rượu sâm Hàn Quốc được ngâm với quy cách sang trọng, thường được khá nhiều người chú ý khi dùng trang trí phòng thờ, phòng khách, sảnh khách sạn hoặc phòng làm việc.., Do đó, cần phải tạo thế cho củ sâm để giúp đảm bảo tính thẩm mỹ. Chú ý: Số lượng sâm cần phải cân đối với thể tích của bình ngâm. 

- Bước 4: Đổ rượu vào ngâm cùng

Sau khi đã tạo thế các củ sâm trong bình xong thì từ từ đổ rượu vào ngâm cùng theo các tỷ lệ phù hợp:

+ Sử dụng cho mục đích để bồi bổ sức khỏe: 1kg sâm ngâm với khoảng từ 7-10 lít rượu. 

+ Sử dụng dành cho mục đích chữa bệnh: 1kg sâm tươi ngâm với khoảng 3 – 5 lít rượu.

+ Sử dụng dành cho những người bận rộn với công việc: 1kg có thể ngâm với khoảng 7 lit rượu để tăng cường sức khỏe. 

Liều lượng sử dụng rượu sâm tươi Hàn Quốc là khoảng 30ml/ngày, mỗi ngày không nên sử dụng quá 100ml. Tốt nhất là ngâm từ khoảng 4 tháng trở lên, ngâm trong khoảng 1-2 năm thì rượu sẽ càng thơm và ngon. 

Ngoài ra, còn có một số cách sử dụng nhân sâm khác cũng mang đến hiệu quả như sắc nước uống, nấu cháo ăn,…phù hợp với những người có thể trạng ốm yếu, suy nhược cơ thể hoặc mới ốm dậy. Quan trọng nhất là bạn cần phải lựa chọn được địa chỉ cung cấp sản phẩm nhân sâm chất lượng mới mang đến hiệu quả tốt nhất. 

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453