Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»Chế độ ăn cho người bệnh tim mạch

Cập nhật :03/27/2014 10:47

Bệnh tim mạch có số người mắc phải rất cao trong xã hội hiện nay, có thể nguy hiểm tính mạng. Chính vì vậy, việc kiêng cữ trong Chế độ ăn cho người bệnh tim mạch được xem là phương pháp điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Không nên ăn mặn và chất béo

Bệnh nhân tim trong việc lựa chọn thực phẩm ăn hàng ngày cần phải kiêng cữ và nên ăn nhiều loại. Với những người bị bệnh tim, hạn chế ăn mặn là điều rất cần thiết. Trong Chế độ ăn cho người bệnh tim mạch, cách tốt nhất là bạn phải hạn chế ăn mặn đến mức tối đa. Hạn chế ăn mặn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nếu bạn bị các bệnh suy tim. Hãy tập cho mình từ từ thói quen này, đầu tiên đừng dùng nước chấm khi ăn, tránh các loại mắm, cá thịt khô, nếu cần hãy nấu ăn riêng. Hạn chế ăn mặn là hạn chế ăn các thực phẩm có vị mặn như nước chấm, nước mắm, cá khô, chà bông. Ăn nhiều chất béo sẽ làm gia tăng lượng cholesterol trong máu, gây nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Người bệnh có thể hạn chế chất béo nạp vào cơ thể bằng cách giảm ăn thịt mỡ, phomai, kem, bơ...

Nên hạn chế ăn các chất béo sẽ tốt cho bệnh tim mạch

Nên hạn chế ăn các chất béo sẽ tốt cho bệnh tim mạch


Hãy uống nước

Mặc dù nước không nằm trong Chế độ ăn cho người bệnh tim mạch nhưng người bị bệnh tim nên uống nước theo nhu cầu cơ thể, chỉ uống khi cảm thấy khát. Nếu bệnh của bạn chỉ ở mức độ nhẹ, việc hạn chế uống nước là không cần thiết.Người bị bệnh tim không nên uống quá nhiều nước vì tim đã không còn tốt, không thể tăng cường hoạt động để thải nước ra ngoài. Đặc biệt những người bị suy tim nặng chỉ được uống tối đa 1 lít nước/ngày. Nên nhớ rằng uống quá ít nước cũng rất nguy hiểm vì có thể gây tụt huyết áp, choáng váng, chóng mặt.

Ăn nhiều thực phẩm chất xơ, vitamin và protein

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin và các khoáng chất nằm trong chế độ ăn kiêng cho người bệnh tim mạch. Vì đây là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Chất xơ còn giúp hoạt động của hệ tiêu hóa dễ dàng, tránh được táo bón. Một số trái cây còn chứa các chất có tác dụng tốt đối với bệnh tim mạch, như bưởi có thể làm giảm mỡ trong máu, cà chua có thể giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não... Ðể tim hoạt động tốt, lượng potasium trong máu phải ổn định, không quá nhiều hay quá ít.

Bệnh tim mạch nên ăn nhiều chất xơ có trong rau củ quả

Bệnh tim mạch nên ăn nhiều chất xơ có trong rau củ quả

Không nên ăn quá nhiều, quá no

Trong Chế độ ăn cho người bệnh tim mạch khônng nên ăn quá nhiều hoặc quá no. Một mặt ăn quá nhiều có thể dẫn tới béo phì, tăng gánh nặng cho tim mạch, đồng thời dễ làm tăng tốc độ xơ vữa động mạch, mặt khác, ăn quá no có thể khiến một lượng máu tích tụ ở đường tiêu hóa, dẫn tới máu không cung cấp đủ cho tim, gây suy tim. 

Tóm lại, Chế độ ăn cho người bệnh tim mạch là vấn đề cực kỳ quan trọng, cần phải kiêng ăn một cách hợp lý và khoa học, có như thế việc phòng trị bệnh tim mạch mới mang lại hiệu quả.
  

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453