Trang chủ»Tin tức»Tư vấn dinh dưỡng»Lên đà lạt tìm thảo dược quý

Cập nhật :10/02/2013 23:51

Đà Lạt xưa nay không chỉ nổi tiếng về thắng cảnh du lịch, vẻ đẹp của rừng thông, của thác nước... mà còn nổi tiếng về các loại thảo dược quý giá trị cao về sức khỏe. Lên Đà Lạt ta có thể tìm được rất nhiều thảo dược quý hiếm đặc biệt là Nấm linh chi tai đỏ.

Do Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lang Biang tuy chịu ảnh hưởng khí hậu á nhiệt đới gió mùa nhưng có chế độ nhiệt ôn hòa, dịu mát quanh năm vì thế đây chính là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại thảo dược quý.

Đặt chân vào cửa ngõ Đà Lạt theo hai ngả của Quốc lộ 20, các bạn sẽ nhìn thấy rừng thông chập chùng, rừng tiếp rừng. Với diện tích 15.818 ha, cây thông 3 lá (Pinus Khasya Royle) tạo thành một quần thể liên tục. Có giả thuyết cho rằng nó xuất phát từ Vân Nam (Trung Hoa), theo dãy Trường Sơn và đến "định cư" tại Đà Lạt.

Nâm linh chi tai đỏ là thảo dược quý của đà lạt

Rừng Đà Lạt với khí hậu nhiệt đới núi cao đã tạo điều kiện để phát triển những loại dược thảo quý khác, hàng năm cung cấp hàng trăm tấn dược liệu sơ chế cho các xí nghiệp dược trong và ngoài nước. Những loại thảo dược quý có thể tìm kiếm ở đây như:

- Loài Nấm linh chi đỏ mới phát hiện được ở Đà Lạt có tên khoa học là Gannoderma Cf. Pfeifferii. Loài này sinh trưởng ở các nước Châu Âu nhưng chưa có trong danh mục nấm tại Việt Nam. Nhóm nghiên cứu sau khi tìm thấy đã đặt ngay tên cho Nấm linh chi đỏ Việt Nam là Linh chi DaLat Palace. Nấm linh chi đỏ phát hiện trước cổng khách sạn 5 sao ở Đà Lạt.

 Hiện nhóm nghiên cứu chỉ phát hiện được 3 cây nấm Gannoderma Cf.Pfeifferii chưa trưởng thành trên cây phi lao gần cổng khách sạn Đà Lạt Palace. Đường kính cây lớn nhất mới trên 10 cm. Các nhà khoa học cho biết, loài Nấm linh chi này khi phát triển đủ tuổi có thể quả dày, đường kính tai tối đa 50 cm, có hoạt chất cao.

-Dầu tùng tiêu (chưng cất từ rễ cây thông), tùng hương (chưng cất từ nhựa thông) là những nguyên liệu cần thiết cho công nghệ dệt, cao su, chế tạo sơn, mực in, làm thuốc trừ sâu, thuốc trị bệnh cho người...

- Thổ phục linh (củ cung) (Smilax glabra) dùng giải độc, bổ thận, trị thấp khớp.

- Đảng sâm (Condonopsis javanica) khai thác quanh năm, có tác dụng kiện tỳ, bổ phế, sinh tân, chỉ khát... hiện đang được dùng sản xuất thành mứt sâm, kẹo sâm…

- Thiên môn đông (Asparagus cochinchinensis) được dùng như loại thuốc bổ tâm, dưỡng phế.

- Thạch xương bồ (Acorus gramineus) có tác dụng khai khiếu, kích thích tiêu hóa…

- Bổ cốt toái (Drynaria fotunei) ngoài việc lấy dớn dùng trong ngành trồng lan, rễ của nó có tác dụng bổ máu, được ưa dùng trong các vị thuốc Nam và thuốc Bắc...

Rừng Đà Lạt còn là nơi có nhiều thú rừng. Có thể kể : Bò rừng (Bos Banteng), tê giác (Rhinoceros sondaicus), vượn đen (Hylobates concolor), nai xám (Cervus unicolor), nai cà toong (Cervus elldi), sơn dương (Copricornis sumatranensis), tê tê (Manis javanica)…Những sản phẩm thu được từ sừng tê, vẩy tê tê, các loại cao gạc nai, cao khỉ, mật gấu... được xem là những loại dược liệu quý hiếm.

Đà Lạt không chỉ một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn mà hơn thế đây còn là nguồn cung cấp thảo dược quý hiếm đặc biệt là Nấm linh chi tai  đỏ tốt cho sức khỏe con người.
Bài viết có thể được tìm thấy trên google bởi từ khóa:
+ Nấm linh chi tai đỏ tại Hà nội
+ Nấm linh chi tai đỏ mọc ở đâu
+ Nấm linh chi có tác dụng thế nào với con người

Nguồn :http://trungthaosamnhung.com

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453