Trang chủ»Tin tức»Tư vấn về quà biếu»Ý nghĩa của việc tặng biếu quà tết trên thế giới

Cập nhật :01/06/2018 15:27

Biếu tặng quà tết không chỉ là truyền thống văn hóa của người Việt Nam mà còn diễn ra phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy các món quà biếu tết khác nhau nhưng tất cả đều mang những nét ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện được tình cảm và tấm lòng của người tặng với người nhận. Dưới đây là văn hóa biếu tặng ở một số khu vực và quốc gia trên thế giới.

- Một số nước thuộc châu Âu, châu Mỹ

Một số nước tại châu Mỹ và châu Âu dịp năm mới và giáng sinh là thời điểm náo nhiệt nhất trong năm với những bữa tiệc, những ngày nghỉ lễ tuyệt vời. Quà tặng năm mới tại những đất nước này cũng rất đa dạng từ những dụng cụ trong bếp, thiết bị gia dụng, quần áo, đồ ăn hay đơn giản như bó hoa tươi, hộp kẹo bánh hoặc đồ ăn tự làm...

biếu tặng quà tết là nét đẹp văn hóa
Biếu tặng quà tết là nét đẹp văn hóa

- Pháp

Nước pháp nổi tiếng với các loại rượu vang và nhiều phong tục tập quán độc đáo. Ở miền Nam nước Pháp có một phong tục rất ý nghĩa: Sáng mồng một Tết, người phụ nữ đầu tiên trong làng ra bến lấy nước sẽ để lại ở đấy một chiếc bánh ngọt do mình tự tay làm. Người thứ hai đến sẽ lấy chiếc bánh đó đi và để lại chiếc bánh của mình. Cứ thế mà những ngày đầu xuân, các bà nội trợ trong làng đã trao đổi với nhau những chiếc bánh ngon lành, vừa để chúc mừng nhau năm mới, vừa để khoe tài nội trợ của mình.

- Quần đảo Cơ-rít thuộc châu Phi

Là một quần đảo nhỏ thuộc châu Phi, vào những ngày năm mới khi tới thăm nhau họ thường mang theo một tảng đá to, đặt lên bàn ăn của gia chủ và nói lời chúc mừng năm mới. Trong lời chúc bao giờ cũng có câu:"Mong sao năm mới sẽ có khối vàng nặng như tảng đá này đến nhà bạn ".

- Châu Á và các nước phương Đông

Đối với các dân tộc châu Á đặc biệt là các nước Á Đông và các nước ăn tết theo âm lịch như Việt Nam thì ý nghĩa tặng quà tết không chỉ đơn giản là cách giao tiếp, ứng xử mà đó còn là hành động thể hiện tình cảm yêu thương, gắn bó, một sự tri ân của những người nhỏ tuổi với người lớn tuổi, giữa đồng nghiệp trong công ty hay giữa đối tác với nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn quà tết cũng rất được chú trọng và được chọn lựa cẩn thận.

Tặng quà tết để mọi người gần gũi nhau hơn
Tặng quà tết để mọi người gần gũi nhau hơn

- Việt Nam

Việt Nam được biết đến là một dân tộc trọng tín nghĩa, thành kính, hiếu thảo,… vì thế văn hóa biếu tặng quà tết tại Việt Nam cũng rất đa dạng và cầu kỳ. Chủ yếu các món quà được lựa chọn để thể hiện tình cảm, lòng thành và bộc lộ những điều muốn nói với người nhận. Qùa biếu tết có thể dành tặng cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè hoặc cũng có thể là những món quà dành tặng cho thầy cô, đối tác,… Một số món quà biếu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là nấm linh chi, nhung hươu, yến sào,…

Trên đây là ý nghĩa của việc biếu tặng quà tết tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ, người tiêu dùng có thể tham khảo thêm các món quà biếu cao cấp được phân phối tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453