Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách chế biến cháo tổ yến sào

Cập nhật :08/06/2014 09:30

Trước kia, tổ yến sào chủ yếu được dùng cho vua chúa trong cung cấm. Ngày nay, dù đã phổ biến hơn nhưng chúng vẫn còn khá đắt đỏ. Vậy nên không phải ai cũng biết cách chế biến các món ăn từ Yến vừa ngon hơn nữa còn đảm bảo giữ được dinh dưỡng của Yến.  Cách chế biến cháo tổ yến sào dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm phần lớn chi phí cho món ăn thượng phẩm này.

Tổ yến sào  được làm từ nước dãi của con chim yến tìm thấy ở những vách đá hiểm hóc hay những mũi đá lởm chởm ở biển khơi, là loại thực phẩm dinh dưỡng thuộc hàng "Cao lương mỹ vị" đã có từ lâu đời và có giá trị kinh tế cũng như giá trị dinh dưỡng khá cao. Ngày nay, do đời sống kinh tế được cải thiện và đời sống ngày một nâng cao, yến dân đã có cơ hội tiếp cận với yến sào nhiều hơn, đặc biệt là các loại yến sào cao cấp.

Nguyên liệu nấu cháo tổ yến là các tổ yến sào

Nguyên liệu nấu cháo tổ yến là các tổ yến sào

Các món ăn từ yến sào thường rất thơm ngon và bổ dưỡng, thích hợp với tất cả các đối tượng người sử dụng. Trong đó, nổi tiếng là món cháo tổ yến sào. Cháo tổ yến là món ăn được kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác, là giải pháp giúp tăng cường sức khỏe cho người bị bệnh, và là món dễ ăn và bổ dưỡng cho người già, những người suy nhược và tai biến nặng cần lượng protein và dưỡng chất lấy lại sức khỏe.

Để chế biến món cháo tổ yến, người sử dụng chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu rất gần gũi hằng ngày. Các nguyên liệu để chuẩn bị cho món cháo tổ yến này gồm:

- Tổ yến sào tinh chế 20g.

- Thịt bằm hoặc xé nhuyễn khoảng 30-50g , tùy vào số lượng người ăn

- 100 gram gạo ngon cùng các loại gia vị đã chế biến như tiêu xay nhuyễn, hành lá cắt nhỏ, mắm, muối, bột ngọt.

Cách chế biến cháo tổ yến sào

 
Cháo tổ yến gà xé phay

Cháo tổ yến gà xé phay

- Ngâm tổ yến trong nước khoảng 15- 30 phút để yến nở ra, sau đó vớt ráo nước.

- Gạo bỏ nước nấu cho cho thật mềm.

- Sau khi cháo mềm và sôi thêm khoảng 5 phút cho tổ yến và thịt đã bằm sẵn vào đun thêm khoảng 5 phút, nêm mắm muối, và gia vị cho vừa ăn.

- Đến khi cháo tổ yến đến độ mềm nhất định thì múc ra chén hoặc tô tùy khẩu phần muốn ăn và trang trí hành lá cũng như các gia vị khác để tăng vị giác cho người ăn.

Với công thức chế biến món cháo tổ yến trên đây, chắc chắn món ăn này sẽ giúp người bệnh có thể rút ngắn thời gian điều trị, phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và trực tiếp tại Hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453