Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách pha chế rượu thuốc nhung hươu

Cập nhật :07/19/2014 09:00

Có rất nhiều người do không biết cách pha chế rượu thuốc nhung hươu nên đã dẫn đến những sai lầm tai hại dẫn đến bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa và tử vong.

Cách pha chế rượu thuốc nhung hươu tươi

Ưu điểm của nhung hươu tươi là các thành phần và dưỡng chất trong nhung hươu không bị mất đi. Nhung hươu tươi nếu muốn tránh bị ôi thiu cần phải chế biến hoặc cho vào tủ lạnh ngay để lưu trữ lại các dưỡng chất tốt nhất.

Pha chế rượu thuốc nhung hươu, Pha chế rượu thuốc nhung hươu, quan trọng nhất là làm sạch phần lông của nhung hươu, nhiều người do không biết cách chế biến nhung hươu, không cạo sạch lông nhung, khi ngâm rượu không chiết được chất bổ, mà rượu khi uống lại lẫn cả lông, có thể dẫn đến tình trạng bị viêm đường ruột, viêm đường tiêu hóa

Cách pha chế rượu thuốc nhung hươu khi còn tươi như sau:

- Nhung hươu sau khi cắt, cần lau sạch toàn bộ nhung (trừ chỗ cắt) bằng rượu gừng (một phần gừng tươi, giã nát ngâm với 5 phần rượu 35 - 40o).

Bình rượu thuốc nhung hươu tươi
Bình rượu thuốc nhung hươu tươi

- Lau sạch với rượu xong cần để khô, sau đó thái nhung hươu cho vào bình thủy tinh có dung tích nhất định.

- Để nhung hươu trong bình thủy tinh rồi đổ ngập rượu nồng độ từ 35 - 40o, ngâm lần 1 trong thời gian khoảng 3 tháng, những lần 2-3, có thể 1 tháng, 3 tuần.

- Với nồng độ như trên, gộp cả 3 lần ngâm lại với thể tích rượu gấp 8-10 lần trọng lượng của nhung hươu (trọng lượng/thể tích).

- Đối với những người ngâm rượu nhung hươu với trọng lượng nhung hươu ít, có thể sử dụng rượu nhung ngay sau lần ngâm thứ nhất. Còn hai lần sau gộp lại, dùng tiếp.

Ngoài cách pha chế rượu thuốc nhung hươu cũng có thể thay rượu bằng mật ong với cách làm như trên.

Cách pha chế rượu thuốc nhung hươu khô

Nhung hươu khô thường là loại để được lâu và không bị nấm mốc theo thời gian, rất dễ bảo quản. Đặc biệt, khi được sấy khô, các nhà sản xuất nhung hươu cho rằng, hàm lượng thành phần của nhung hươu cao gấp 2 lần nhung hươu tươi. Đại bộ phận người sử dụng nhung hươu đều làm theo cách này.

Đại bộ phận làm theo cách này. Để có nhung khô chủ động cho việc chế rượu, sau khi có nhung tươi cần phải tiến hành chế biến ngay. Bên cạnh đó, để có thể bảo quản trong các thùng chống ẩm, có lót ít bột long não, xuyên tiêu, tế tân để tránh sâu mọt phá hoại.

Hiện nay, để sản xuất nhung hươu với số lượng lớn, người ta thường đem sây nhung hươu cùng 1 lúc với nhiệt độ tăng dần, lúc đầu cần 50 - 60oC, sau nâng lên 70-80oC, tới khô hoàn toàn. Nhung sấy tốt, da không bị nứt, không bị đen, không bị hôi.Có nhiều cách pha chế rượu thuốc nhung hươu khô như sau:

- Làm sạch lông tơ của nhung hươu khô bằng cách nung đỏ một que sắt, rồi lăn đi lăn lại cho cháy hết lông, hoặc lấy cồn 90 độ tẩm vào, đốt cho hết lông.

- Cũng giống như nhung hươu tươi, nhung hươu khô thường được lau sạch bằng rượu gừng, để khô, rồi thái mỏng bằng dao cầu, mỗi phiến dày 2-3mm. Trường hợp, nhung quá cứng có thể đồ cho mềm rồi thái từng lát. Nhung thái lát sẽ dễ sử dụng và ngâm rượu nhanh hơn.

Nhung hươu cắt lát ngâm rượu

Nhung hươu cắt lát ngâm rượu

- Nhung khô đã thái ngâm với rượu 35-40o, với tỷ lệ 100g nhung được 2,5 - 3 lít rượu thành phẩm.

- Ngâm mỗi lần khoảng 700- 800ml rượu từ 35-40 độ, ngâm 3 lần, lần 1 ngâm 1 tháng, lần 2- 3, ngâm 3 - 2 tuần.

- Ngoài ra cũng có cách pha chế rượu thuốc nhung hươu với nhân sâm bằng cách nhân sâm phiến 50g, rượu có nồng độ  35-40o, ngâm 3 lần, lần 1 (600ml), ngâm 1 tháng, lần 2 (500ml), ngâm 3 tuần, lần 3 (400ml), ngâm 2 tuần. Gộp dịch rượu sâm của 3 lần lại để pha chế với rượu nhung

- Sau khi rượu sâm dùng được, có thể đem rượu nhân sâm rót từ từ vào rượu nhung, vừa rót vừa quấy đều để được khoảng 4,5 lít rượu thành phẩm sâm nhung.

Người dùng nên dùng rượu thuốc nhung hươu hoặc rượu sâm nhung đã phế mỗi ngày 2-3 lần, trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ, mỗi lần dùng 30-50ml.

Đối với rượu nhung, hoặc rượu thuốc sâm nhung, ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 30-50ml trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Nhung hươu có tác dụng làm sảng khoái tinh thần, tăng sức mạnh cơ bắp, làm vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày - ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid tốt, là loại thuốc bổ để giữ gìn vẻ đẹp và tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không nên dùng rượu thuốc nhung hươu cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em. Trường hợp bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài không dùng được hoặc người hư âm hỏa vượng.

Tư vấn miễn phí về cách pha chế rượu thuốc nhung hươu, rượu thuốc nhân sâm tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).

Để tham khảo sản phẩm nhung hươu của chúng tôi, quý khách hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhung-huou

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453