Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Đông trùng hạ thảo là gì? Tác dụng của nó như thế nào

Cập nhật :10/04/2013 10:35

Đông trùng hạ thảo là gì, có những tác dụng gì quý?  là một loại thảo dược quý có giá trị sức khỏe với con người, nhưng không phải ai cũng biết tường tận các thông tin về loại thảo dược quý này

1. Đông trùng hạ thảo là gì ?

Đông trùng hạ thảo nguyên con được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, là một loại ấu trùng vào mùa đông, sâu nằm ở dưới đất, nấm phát triển và hút chất bổ của toàn thân sâu làm sâu chết.. Đây chính là một giống nấm mọc ký sinh trên sâu non của một loại sâu thuộc họ cánh bướm.

Đông trùng hạ thảo là thảo dược thường sinh trưởng ở những vùng đất xốp, có nhiều mùn và độ ẩm tương đối cao, thân dài khoảng 5cm-7 cm.

Quá trình sinh trưởng và phát triển của đông trùng hạ thảo như sau:

- Vào mùa thu khi ấu trùng đã phát triển đến cực đại, chúng chôi xuống đất và tìm chỗ ngủ đông, chúng tìm chỗ đất mềm và xốp để trú ngụ. Trên cơ thể chúng đã kí sinh sẵn một loại nấm có tên là Cordyceps Sisenis.

- Vào mùa xuân khi mà thời tiết bắt đầu trở nên ấm áp, những tế bào nấm sẽ bắt đầu phát triển. Nguồn sống chính của chúng chính là cơ thể ấy trùng, quá trình phát triển kéo dài khoảng 2 -4 tuần. Phần " cây' nhô lên khỏi mặt đất từ 2-3cm, khi phát triển cực đại chúng sẽ có hình mũi lao và có màu nâu đen. Phần có tác dụng tốt nhất là phần cây nhồi lên của ấu trùnôi kệhnay giả đi

Đông trùng hạ thảo sau khi được khai thác sẽ được phơi khô và bán lại cho các chủ thương buôn hoặc những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ với giá khá cao.

Đông trùng hạ thảo được biết đến phổ biến ở Tây Tạng Trung Quốc, ở vùng núi cao trên ở một số cao nguyên cao hơn mặt biển từ 3500 đến 5000m. Đó là các vùng Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hi, Cam Túc, Vân Nam....đây chính là địa điểm có đầy đủ các điều kiện thổ nhưỡng thích hợp để phát triển tối đa các dưỡng chất có trong Đông trùng hạ thảo.

Tìm kiếm đông trùng hạ thảo trên cao nguyên Tây Tạng
Đông trùng hạ thảo quý mọc ở các cao nguyên

Trong đông trùng hạ thảo gồm có những chất dinh dưỡng nào?

Đông trùng hạ thảo nguyên con có đầy đủ các dưỡng chất quý hiếm cho cơ thể con người như:

- Thành phần cordiceptic acid là nhóm dưỡng chất thường khó bổ sung trong quá trình hấp thu thực phẩm hàng ngày. Vì thế, bổ sung Đông trùng hạ thảo giúp cơ thể có thêm dưỡng chất cordiceptic acid để hỗ trợ bồi bổ cơ thểl

- Hàm lượng các thành phần: cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine rất tốt cho việc phòng chống các bệnh tật nguy hiểm như: ung thư, cao huyết áp, tai biến mạch máu não... Bởi các thành phần này có tác dụng sản sinh ra năng lượng cũng như các tế bào có tác dụng chống lại các những tác động xấu cho cơ thể.

- Nhóm hoạt chất HEAA có tác dụng tăng cường sức đề kháng, dẻo dai cho cơ thể.
 
- Đông trùng hạ thảo nguyên con có chứa 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid và có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...) có tác dụng chống lão hóa, đẩy lùi bệnh tật mang lại nét tươi trẻ, rạng rỡ.

- Nhiều loại vitamin như: A, B, vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K....giúp cơ thể có đầy đủ lượng vitamin thiết yếu mà các thực phẩm hàng ngày chỉ đáp ứng được 1 lượng rất nhỏ trong số các vitamin đó.

Giá cực kỳ cao của đông trùng hạ thảo rơi vào khoảng 20.000 USD đến 40.000 mỗi kg, đã làm cho đông trùng hạ thảo trở thành thứ "vàng mềm" ở Trung Quốc. 



tác dụng của đông trùng hạ thảo

2. Tác dụng của đông trùng hạ thảo là gì ?

Tác dụng đầu tiên của đông trùng hạ thảo phải kể đến là  giúp chống lại bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch trong các trường hợp suy giảm miễn dịch với các bệnh như HIV/AIDS, bệnh thấp khớp, các bệnh về đường hô hấp và cả bệnh ung thư. Đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lực rất tốt cho nam giới.

Có nhiều cuộc thử nghiệm y học chứng minh được những hiệu quả chữa trị của đông trùng hạ thảo. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng,  Sinensis có khả năng sản sinh ra nhiều chất kháng sinh hữu hiệu, các chất tăng cường hệ miễn dịch, các sinh chất chống u bướu và chống oxy hóa.

Con đông trùng hạ thảo
là thảo dược hiếm trên Trái Đất có khả năng kiểm soát và điều chỉnh sự phân chia các tế bào ung thư và các tế bào ác tính đối với những bệnh nhân bị ung thư,  kéo dài thời gian lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh. Đồng thời, thảo dược đông trùng hạ thảo còn có khả năng hỗ trợ cho việc chữa trị, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời là nguồn cung cấp thảo dược trong quá trình chữa ung thư và điều trị những khối u ác tính cho các bệnh nhân ung thư ở giai đoạn cuối.

Để được tư vấn miễn phí các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).



Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453