Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Giới thiệu về Nhân sâm Triều Tiên

Cập nhật :06/20/2014 14:01

Ngay từ thời xa xưa nhân sâm Triều Tiên đã được biết đến với các sự tích hoặc truyền thuyết li kì và hấp dẫn. Cho đến ngày nay, loại nhân sâm này vẫn chưa hề giảm sức nóng của nó. Trong bài viết này, trungthaosamnhung.com sẽ cung cấp đến độc giả bài viết Giới thiệu về Nhân sâm Triều Tiên nhằm giúp độc giả hiểu thêm về loại nhân sâm đã trở thành "huyền thoại" này.

Nhân sâm là thảo dược đã được ghi chép trong các sách cổ của Trung Hoa từ cách đây khoảng 3000 năm trước Công Nguyên. Đây là loại dược thảo được trồng tại nhiều các quốc gia có khi hậu hàn đới như: Triều Tiên, Mỹ, Nga, Nhật, tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn là Sâm Triều Tiên, Hàn Quốc. Ngày nay, Việt Nam cũng có trồng một số loại nhân sâm như sâm Ngọc Linh nhưng vẫn chưa phổ biến như nhân sâm Triều Tiên hoặc nhân sâm Hàn Quốc.

Nhân sâm Triều Tiên là gì?

Nhân sâm Triều Tiên là một loại thảo dược lâu năm đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một thuốc giải độc tự nhiên cho các bệnh khác nhau. Phần duy nhất của nhân sâm Triều Tiên sở hữu những phẩm chất về sức khỏe cho là gốc rễ của nó. Càng lớn tuổi, củ nhân sâm hay rễ nhân sâm có tác dụng càng mạnh. Nhân sâm Triều Tiên cũng có thể  phát triển tốt ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga và thành phầm chủ yếu của nó là  bột, cắt lát và sấy khô và chất lỏng tại các cửa hàng y tế trên toàn thế giới. 

Ở Hội Nghị Sâm Quốc Tế tổ chức tại Đại học Tokyo tháng 4 năm 1989, giáo sư Petkov của Viện Nghiên Cứu Sinh Lý Học của Bulgar, đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm và kết luận rằng, dịch chiết sâm Hàn Quốc (hay còn gọi là "cao sâm Triều Tiên") và những thành phần saponin trong nó có khả năng làm tăng sự vận dụng trí óc, thúc đẩy chức năng học và cải thiện trí nhớ ở người già.
Nhân sâm Triều Tiên là những củ sâm có màu trắng ngà còn nguyên rễ nhỏ, màu đẹp, tác dụng tốt nhất là nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi,  Hai loại nổi tiếng nhất của nhân sâm Triều Tiên là hồng sâm và bạch sâm, trong đó hồng sâm có tác dụng tốt nhất trong tất cả các loại.Cũng như các loại sâm khác, nhân sâm Triều Tiên có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn, có tác dụng đại bổ nguyên khí, ích huyết sinh tân, định thần, ích trí...


Nhân sâm Triều Tiên

Nhân sâm Triều Tiên

Thành phần của nhân sâm Triều Tiên

Nhân sâm Triều Tiên có chứa steroid thực vật gọi là Panaxans có cùng cấu trúc steroid đồng hóa. Anabolic steroid được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể và thường được thực hiện trong hình thức bổ sung bởi các vận động viên và tập thể hình để củng cố và xây dựng cơ bắp.

Hóa chất thực vật khác được tìm thấy trong nhân sâm Triều Tiên là saponin, acid vanillic và salicylat. Ngoài ra, thảo dược này còn có chứa các thành phần khác như: 7 hợp chất polyacetylen, 17 acid béo trong đó có acid palnitic, stearic, oleic, linoleic và linolenic, 17 acid amin trong đó có đủự 8 loại acid amin cần thiết cho cơ thể, 20 nguyên tố vi lượng trong đó có Fe, Mn, Co, Se, K.

Tác dụng của nhân sâm Triều Tiên

- Sức khỏe tiêu hóa

Nhân sâm Triều Tiên được sử dụng để điều trị rối loạn dạ dày như tiêu chảy, chán ăn, buồn nôn, nôn và khó tiêu.

- Sức khỏe tim mạch


Nhân sâm Triều Tiên  ngăn chặn các mô và cơ quan sa và cải thiện tuần hoàn máu cho sức khỏe tim mạch tốt hơn nhờ cải thiện sự hiệu quả của tuần hoàn máu, saponin trong sâm làm tăng nhanh các hoạt động enzyme liên quan đến sự trao đổi chất lipid, gồm có mỡ và cholesterol máu, ngăn chặn sự xuất hiện bệnh xơ cứng động mạch và bảo vệ bạch cầu màng trong không bị hủy diệt.



Tác dụng nhân sâm Triều Tiên với hệ thần kinh

Tác dụng nhân sâm Triều Tiên với hệ thần kinh

- Hệ thần kinh

Các ginsenosides tìm thấy trong nhân sâm Triều Tiên có khả năng tăng cường trí nhớ và cải thiện khả năng nhận thức, làm cho nó hữu ích trong việc điều trị tập trung, chức năng tâm thần chậm chạp, trí nhớ kém, mất ngủ và lo lắng. Nhân sâm Triều Tiên là thảo dược có rất nhiều các vitamin tổng hợp để chống lại các tác động của căng thẳng trên cơ thể.

- Hệ thống miễn dịch

Nhân sâm Triều Tiên giúp  tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng cường bảo vệ phổi cho những người bị bệnh hen suyễn, ho kinh niên, khó thở và đổ mồ hôi trộm. Nó cũng có thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật như bệnh cúm lạnh.

-  Chữa lành và phòng bệnh tiểu đường

Nhân sâm Triều Tiên có thành phần triol-saponin trong sâm trắng làm giảm ít nhiều sự tồn tại của bệnh tiểu đường loại 1, vì thế, chúng có khả năng tăng cường ngăn chặn sự phân hủy insulin để gia tăng tác dụng anti-lipolytic và những triệu chứng có liên quan của bệnh tiểu đường. Mặt khác, nhóm diol-saponin có nhiều trong các loại sâm trắng, có tác dụng làm chậm sự xuất hiện bệnh loại 1 và giảm đáng kể tốc độ phát bệnh. Nó cũng kiềm chế sự xâm nhiễm tế bào máu trắng vào tuyến tụy cho bệnh nhân bị tiểu đường.


Tác dụng điều hòa huyết áp của nhân sâm Triều tiên
Tác dụng điều hòa huyết áp của nhân sâm Triều tiên


- Chữa lành và phòng bệnh ung thư

Theo nghiên cứu của Murata và các đồng nghiệp tại Viện nghiên cứu khoa học Nga qua rất nhiều thí nghiệm và chứng minh được rằng, nhân sâm Triều Tiên có tác dụng tăng cường khả năng kháng thể vật lý của các bệnh nhân ung thư bằng cách làm mạnh hệ miễn dịch, sự phát triển của các tế bào ung thư và di căn của chúng đến các bộ phận khác trong cơ thể bị ngăn chặn. Trong các cuộc nghiên cứu đối với bệnh nhân bị ung thư thì có đến  69.7% các bệnh nhân ung thư thấy sự kiềm chế phát triển và lớn mạnh của ung thư khi dịch chiết sâm có chứa lượng lớn saponin được cung cấp cho các bệnh nhân ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột, và ung thư vú ...dùng trong thời gian dài từ 3 đến 6 tháng dưới sự theo dõi lâm sàng.

-  Điều hòa huyết áp

Nhân sâm Triều Tiên có tác dụng hai mặt với căn bệnh huyết áp, chúng là loài thảo dược kì diệu " có một không hai" vì có khả năng làm tăng cao và bình thường hóa huyết áp của những bệnh nhân huyết áp thấp trong khi làm hạ và bình thường hóa huyết áp cho những ai huyết áp cao. Nhân sâm Triều Tiên có khả năng làm được điều này là do chúng có chứa hững thành phần có ích cho việc tăng cao huyết áp đến mức bình thường (nhóm Rg) và những thành phần làm hạ huyết áp (nhóm Rb, Rc) đồng tồn tại trong sâm.

-  Giúp duy trì cân bằng giữa cơ thể và môi trường

Theo nghiên cứu gia người Nga - Giáo sư I.I. Brekhmann, trong công trình khoa học của ông về tác dụng của nhân sâm Triều Tiên đã chỉ rõ, loại nhân sâm này có tính dược học khá nhẹ, không giống các thuốc tổng hợp, nó làm việc trên cơ chế trao đổi chất có kiểm soát của cơ thể và có hoạt tính thuốc bổ làm duy trì điều kiện cân bằng giữa cơ thể và môi trường.

Nhân sâm Triều Tiên duy trì cân bằng cơ thể và giúp giảm stress
Nhân sâm Triều Tiên duy trì cân bằng cơ thể và giúp giảm stress

- Làm giảm stress

Nhân sâm Triều Tiên là món quà tuyệt diệu của thiên nhiên giúp chống hiệu ứng mệt do mức đường cao trong máu gây ra do stress cũng trở về mức bình thường, giải phóng stress vật lý hoặc tinh thần dưới mọi tình huống.

- Củng cố hệ miễn dịch

Nhân sâm Triều Tiên có tác dụng phòng chữa bệnh lóet dạ dày và viêm cơ tim trên thực nghiệm. Đồng thời, nhân sâm Triều tiên cũng có hiệu quả trong việc làm giảm độ độc của các chất độc và các chất có hại trong môi trường, và đồng thời nâng cao tính chất của tế bào tinh dịch.

- Các lợi ích khác


Nhân sâm Triều Tiên cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ,  chứng đau nửa đầu, nhiễm trùng... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các ginsenosides được tìm thấy trong lá và thân nhân sâm Triều Tiên có  tác dụng chống tăng đường huyết làm cho nó điều trị tốt cho bệnh tiểu đường. Nhân sâm Triều Tiên cũng thúc đẩy sức khỏe bằng cách cải thiện chất lượng giấc ngủ và kích thích sự thèm ăn.

Nhân sâm Triều Tiên được coi là vị thuốc quý đứng đầu trong các loại thuốc quý Đông y: “sâm nhung quế phụ” vì nó có những đặc tính đặc thù mà không thể tìm thấy được ở những loại nhân sâm khác. Để tăng công dụng của nhân sâm ngoài việc dùng sâm tươi người ta còn chế biến thành các loại sâm có giá trị như hồng sâm hoặc thành các loại nước uống hồng sâm, và các món ăn bổ dưỡng.

Tham khảo các sản phẩm nhân sâm Triều Tiên tại đây <<<<

Hãy liên hệ với chúng tôi để mua ngay sản phẩm nhân sâm Triều Tiên tại hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453