Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Bệnh tai biến mạch mãu não có nguy hiểm không

Cập nhật :05/23/2014 14:44

Nếu đang bình thường mà bạn có những biểu hiện như tứ chi tê liệt, đau đầu, chóng mặt, tự nhiên không nhìn thấy mọi vật.. Chứng tỏ bạn đang có những dấu hiệu của bệnh tai biến mạch máu não. Vậy bệnh tai biến mạch máu não có nguy hiểm không?

Một số điểm về bệnh tai biến mạch máu não


Bệnh tai biến mạch máu não
Bệnh tai biến mạch máu não

Bệnh tai biến mạch máu não thường xuất huyết do các nguyên nhân như huyết áp tăng đột ngột, đái tháo đường, tim mạch, xơ vữa động mạch, cân nặng quá khổ hoặc ở những người già yếu.

Triệu chứng bệnh tai biến mạch máu não

Bệnh tai biến mạch máu não thường được biểu hiện bằng những triệu chứng mà người bệnh rất khó đoán như:

- Mờ một hay hai mắt đột ngột: đang bình thường mà đột nhiên mắt bạn tối sầm lại trong vài phút và không nhìn rõ mọi vật, hiện tượng này thường diễn ra trong vài giây hoặc vài phút và sau đó lại hồi phục thị lực bình thường. Điều này chứng tỏ võng mạc mắt bị thiếu máu tạm thời, khả năng lưu thông của mạch máu não bị thu hẹp nghiêm trọng.

- Bán thân bất toại: đây là một dạng phản ứng do hệ thống động mạch cảnh không cung cấp đủ máu, não thiếu máu, thiếu ôxy khiến cơ thể rã rời, miệng chảy nước bọt, hoa mắt chóng mặt… vài giờ hoặc vài ngày trước đó.

- Rối loạn ngôn ngữ ( khó khăn trong việc diễn tả ý tưởng): do việc cung cấp máu cho não bị thiếu, ảnh hưởng đến trung khu ngôn ngữ của vỏ não.

- Đau đầu, choáng váng, mất cân bằng: thậm chí kèm theo buồn nôn, nôn, trong người cảm thấy khó chịu… khi triệu chứng xảy ra rồi biến mất trong vòng 24 tiếng đồng hồ thì gọi là tai biến thiếu máu cục bộ thoáng qua hoặc xuất huyết não.

Đau đầu choáng váng mất cân bằng

Đau đầu choáng váng mất cân bằng

Bệnh tai biến mạch máu não có nguy hiểm không?


Bệnh tai biến mạch máu não nếu không được cấp cứu khẩn cấp trong vòng 3 giờ đầu hay còn gọi là " thời gian vàng" sẽ khiến bệnh nhân tử vong nhanh chóng. Ngoài ra, nếu có qua khỏi căn bệnh này thì bệnh nhân giảm tuổi thọ, làm suy giảm nhiều chức năng về vận động và ngôn ngữ của bệnh nhân. Đối với các bệnh nhân đái tháo đường, bệnh tim mạchcao huyết áp , tỷ lệ bệnh nhân tử vong do nhồi máu não là khá cao ( một thể bệnh của tai biến mạch não)

Bệnh tai biến mạch máu não nếu không được cấp cứu kịp thời dễ dẫn đến tử vong

Bệnh tai biến mạch máu não nếu không được cấp cứu kịp thời dễ dẫn đến tử vong

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức y tế thế giới, có khoảng 10% bệnh nhân bị tai biến mạch máu não có thể phục hồi sau khi bị bệnh tai biến mạch máu não, trong khi có tới 20 % bệnh nhân tử vong trong vòng 1 tháng kể từ khi phát bệnh. Vì thế, bệnh tai biến mạch máu não được cho là " kẻ giết người thầm lặng",gây tử vong đứng thứ 3 trong các loại bệnh nguy hiểm.

Đối với bệnh tai biến mạch máu não, kể cả những bệnh nhân sống sót, nếu không điều trị kịp thời vẫn có khả năng bị các biến chứng của tai biến mạch máu não dẫn đến tàn tật suốt đời, phải phụ thuộc vào gia đình và xã hội suốt phần đời còn lại. Vì thế, việc điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não là yếu tố vô cùng cần thiết đối với các bệnh nhân bị tai biến mạch máu não hiện nay.

Có một số biện pháp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả như chế độ dinh dưỡng, luyện tập, dùng thuốc. Trong đó, bệnh nhân bị tai biến mạch máu não không thể dùng riêng lẻ từng biện pháp mà cần kết hợp tất cả các biện pháp với nhau.  Để tìm hiểu thêm về cách chữa trị căn bệnh này, bạn hãy tham khảo bài viết trước của chúng tôi: "Bệnh tai biến mạch máu não có chữa được không?"

Để biết bệnh tai biến mạch máu não có chữa được không, bạn đọc có thể tham khảo bài viết " Nhận biết và đề phòng bệnh tai biến mạch máu não" của trungthaosamnhung.com hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM) 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453