Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Biến chứng bệnh tai biến ở người già

Cập nhật :05/03/2014 08:32

Tai biến mạch máu não là căn bệnh có thể phát triển và khởi phát ở bất kì lứa tuổi nào. Tuy nhiên, chúng được phát hiện nhiều nhất vẫn là ở người già. Dưới đây là một số biến chứng bệnh tai biến ở người già mà người nhà bệnh nhân nên tìm hiểu.

Tai biến mạch máu não nguy hiểm đến tính mạng

Tai biến mạch máu não nguy hiểm đến tính mạng

Đối tượng người già ở độ tuổi từ 55 tuổi trở lên hoặc mắc các bệnh lý như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người hút thuốc lá, uống rượu bia..hoặc làm việc dưới áp lực cao thường bị Tai biến mạch máu não.... Tai biến mạch máu não đã để lại khá nhiều biến chứng nguy hiểm như:

-  Biến chứng về rối loạn ngôi ngữ: nói không rõ, nói mất lời

-  Mắt mờ hoặc không thể nhìn xa

-   Tê liệt cảm giác: mất cảm giác chân tay, tê bì hoặc mất cảm giác nửa người hoặc toàn thân.

-   Nhận thức không rõ ràng: bệnh nhân không nhận biết không gian, thời gian hay bản thân mình.

Các biến chứng do Tai biến mạch máu não để lại cho người già thường dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị liệt lâu dài hoặc bị loát các nơi không thể hoạt động được từ đó dẫn đến tình trạng bị viêm phổi hay do tiểu tiện không tự chủ nên không ít bệnh nhân xuất hiện viêm nhiễm đường tiết niệu… những biến chứng do Tai biến mạch máu não này có thể dẫn tới tử vong, nhẹ cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân Tai biến mạch máu não.

Cần phòng ngừa tai biến mạch máu não tránh hậu quả đáng tiếc

Cần phòng ngừa tai biến mạch máu não tránh hậu quả đáng tiếc

Đặc biệt, tâm lý của bệnh nhân cũng sẽ bị ảnh hưởng do họ cảm thấy khó giao tiếp với mọi người xung quanh và cảm thấy mình là người vô dụng, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội tính tình trở nên khó gần, nếu người nhà không thông cảm và chia sẻ lâu dài với người bệnh thì càng làm cho những mâu thuẫn với gia đình nặng nề hơn. Khiến gia đình không những mất đi một trụ cột, một nguồn nhân lực mà mối quan hệ trong gia đình trở nên căng thẳng, mất đi sự yên vui trước đây.

Vì thế, việc phòng ngừa Tai biến mạch máu não cho bệnh nhân Tai biến mạch máu não là người già rất quan trọng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline của ancungnguu.com để được tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453