Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Dấu hiệu người bị tai biến mạch máu não nhẹ

Cập nhật :04/24/2014 17:22

Dù bạn đang ở dạng tai biến mạch máu não nhẹ hay tai biến mạch máu não nặng thì việc nhận biết sớm các dấu hiệu của người bị tai biến mạch máu não nhẹ là việc nên làm.

Tai biến mạch máu não nhẹ là gì?

Tai biến mạch máu não nhẹ chủ yếu được hiểu giống như khái niệm của tai biến mạch máu não nặng nhưng chỉ là những cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua, có khả năng biến mất trong vòng 1-2 giờ đồng hồ.

Tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não nhẹ thường gặp ở bất kì đối tượng nào, biểu hiện lâm sàng của căn bệnh này có nguyên nhân là do tắc mạch hoặc do vỡ mạch khó có thể phân biệt, để chẩn đoán nguyên nhân phải dựa vào yếu tố tiền căn, bệnh có sẵn và xét nghiệm cận lâm sàng.

Dấu hiệu người bị tai biến mạch máu não nhẹ

Những dấu hiệu chính của tai biến mạch máu não nhẹ thường dễ nhận biết như người đó bị giảm thị lực, khó nói, yếu hoặc nằm liệt hẳn một bên tay, chân, liệt nửa người, chóng mặt, mất thăng bằng, đau đầu không rõ nguyên nhân, chủ yếu gặp ở những người có nguy cơ tăng huyết áp như béo phì, tim mạch, đái tháo đường...  Để cấp cứu người bị tai biến mạch máu não, những người ở bên cạnh nên cho bệnh nhân nằm nghiêng, hơi nâng đầu lên và đưa người bệnh đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần nhất bởi việc điều trị chỉ đạt hiệu quả tối đa trong vòng 3 giờ đầu, kể từ khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của tai biến mạch máu não nhẹ.

Để phòng bệnh tai biến mạch máu não nhẹ, người bệnh cần phải có ý thức kiểm soát những nguy cơ dễ dẫn đến tai biến mạch máu não bằng cách khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Khi phát hiện có những biểu hiện về huyết áp cao, cholesterol cao trong máu, tiểu đường và có vấn đề về động mạch máu não thì vừa điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, vừa phải điều chỉnh lối sống theo hướng lành mạnh như bỏ thói quen hút thuốc, tập thể dục hằng ngày, hạn chế làm việc căng thẳng...

Liên hệ để được tư vấn miễn phí tại hotline:  0965 69 63 64  - (04) 66 849 833 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453