Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Đột quỵ não là gì? thời gian cấp cứu đột quỵ trong bao lâu

Cập nhật :05/07/2014 11:21

Những cơn đột quỵ não xuất hiện đã càn quét không ít thiệt hại cho con người và tài sản. Vậy đột quỵ não là gì? Thời gian cấp cứu đột quỵ não trong bao lâu?

Đột quỵ não là gì?

Đột quỵ não là những cơn thiếu máu thoáng qua gây ra bởi tắc nghẽn mạch máu hoặc do xuất huyết não gây ra. Sự tắc nghẽn mạch máu não sẽ khiến vùng não bị tổn thương sẽ không thể hoạt động bình thường, dẫn đến mất khả năng cử động các phần của cơ thể, không thể nói chuyện bình thường, hoặc mất thị lực một bên mắt.

Đột quỵ não

Đột quỵ não

Đột quỵ não thường gây ra từ các nguyên nhân chính như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, những người có cholesterol trong máu tăng cao, một số bệnh tim, những người thường xuyên hút thuốc lá, nghiện rượu, rối loạn chức năng đông máu, béo phì, ít vận động.

Sự tổn thương của đột quỵ não gây ra có thể là tử vong hoặc cũng có thể gây nên yếu liệt, mất cảm giác, hoặc khó nói, giảm thị lực, hoặc mất thăng bằng. Một số người có thể có đau đầu, nhưng đa số hoàn toàn không đau.

Thời gian cấp cứu đột quỵ trong bao lâu

Thời gian cấp cứu đột quỵ não là vàng, vì thế, nếu phát hiện triệu chứng của đột quỵ, bệnh nhân cần được cấp cứu kịp thời. Thời gian cấp cứu đột quỵ não là 3 giờ, nếu không hậu quả để lại sẽ là phần não bị tổn thương có thể là tổn thương nặng nề, tạm thời hay vĩnh viễn đối với bệnh nhân.

Thời gian cấp cứu đột quỵ là vàng

Thời gian cấp cứu đột quỵ là vàng

Theo thống kê, tại Hoa Kỳ mỗi năm có đến 4 triệu người bị đột quỵ. Mặc dù có sự can thiệp của gia đình, xã hội, các tổ chức y tế nhưng có đến 15% đã tử vong do đột quỵ gây ra ngay lập tức, 10% bệnh nhân đột quỵ não thoát hiểm bình phục hoàn toàn, 25% phục hồi với tổn thương tối thiểu, 40% chịu đựng tổn thương từ trung bình tới trầm trọng, cần sự chăm sóc đặc biệt.

Đột quỵ não là tình trạng nguy hiểm, tuy nhiên, cũng có nhiều yếu tố nguy cơ có thể đưa đến đột quỵ trong đó có những yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được. Việc thay đổi lối sống và điều chỉnh các yếu tố nguy cơ là rất cần thiết để có thể giảm nguy cơ xảy ra đột quỵ.

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí theo hotline: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453