Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Cách tăng cân nhanh và hiệu quả cho người gầy

Cập nhật :04/08/2015 16:13

Có một cân nặng thật chuẩn và thân hình cân đối là những ước ao lớn nhất của người có thân hình " cò hương". Dưới đây là Cách tăng cân nhanh và hiệu quả cho người gầy đã được tham khảo bởi ThS.BS Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy

Hãy tập thể dục đúng cách


Tập thể dục đều đặn và đúng cách cũng là một trong những cách tăng cân nhanh và hiệu quả cho người gầy. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra khoảng từ 15-30 phút. Những bài tập thể dục như: bơi lội, chơi bóng chuyền, chống đẩy, chạy bộ, cầu lông, yoga, aerobic...vừa sức sẽ giúp người gầy tiêu hóa năng lượng nhanh hơn, giúp ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn và hệ tiêu hóa cũng tốt hơn. 

Thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý


Như bạn đã biết, lối sống sinh hoạt có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển trong cơ thể bạn, đặc biệt là vấn đề cân nặng. Thuốc lá, rượu bia hoặc các chất hoàn toàn không có lợi cho việc tăng cân và duy trì sức khỏe. Vì thế, bạn nên từ bỏ những chất này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và không có lợi cho gan, phổi.

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc, khoảng 7-8 giờ/ ngày sẽ giúp bạn có một tinh thần thật thoải mái, không bị stress, áp lực và căng thẳng, cũng là cách rất đơn giản mà vô cùng hữu hiệu để cơ thể tái tạo cơ bắp chắc khỏe và tăng cân hiệu quả.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể là yếu tố vô cùng quan trọng với tất cả mọi người, không riêng gì người gầy. Tuy nhiên, với những người gầy thì các chất dinh dưỡng và năng lượng phải cao hơn so với những người bình thường. Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cũng là cách tăng cân nhanh để người gầy đạt được cân nặng lí tưởng tốt hơn.

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

- Protein (đạm): đây là thành phần dưỡng chất đóng vai trò cần thiết để phát triển cơ và cân nặng. Vì thế, nếu muốn tăng cân, tăng cơ, bắt buộc người gầy phải bổ sung đầy đủ nhóm này. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong các loại thực phẩm có chứa tinh bột như: khoai lang, gạo, ngô, trứng... Đây là điều bắt buộc nếu như bạn không muốn cơ thể mình tích nước.

- Chất béo: là thành phần quan trọng có tác dụng cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương khớp, tăng cường sự phát triển xương, não bộ. Đây là loại chất đặc biệt, có tác động trực tiếp đến quá trình tăng cân, bổ sung năng lượng và liên quan mật thiết đến quá trình trao đổi chất.

- Vitamin và khoáng chất: nếu thiếu các chất này, cơ thể của bạn sẽ khó mà tồn tại, dù chỉ là một lượng rất nhỏ. Duy trì vitamin và khoáng chất là rất cần thiết để bạn tăng cường sự hấp thụ chất dinh dưỡng và bổ sung, tái tạo năng lượng đã mất.

- Chất xơ và các chất chống oxy hóa: là 2 nhóm chất quan trọng có tác dụng thanh lọc và giải độc, tăng cường hệ tiêu hóa cho cơ thể. 

Bạn có thể thêm thấy các nhóm chất trên trong các loại thực phẩm như: rau xanh, trái cây, hải sản, thịt đỏ, thịt gia cầm hoặc yến sào, nhung hươu, đông trùng hạ thảo, tảo xoắn... Để tăng cân nhanh, bạn không nên ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh hoặc các loại đồ ăn nhanh để tránh không gây tổn hại đến sức khỏe.

Hãy ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Nếu muốn tăng cân nhanh, bạn nên ăn nhẹ vào mỗi tối trước khi đi ngủ . Bữa ăn nhẹ này có tác dụng cung cấp thêm cho bạn calo giúp bạn tái tạo năng lượng để tăng cân tốt hơn. Buổi tối, bạn có thể uống sữa hoặc tự chuẩn bị cho mình một bán "chè yến "để vừa thanh lọc cơ thể, vừa giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì lời khuyên cho bạn là không nên ăn sau 7 giờ tối. 

Trên đây là những cách cần thiết giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp này trong chiến lược tăng cân của bạn. Để được tư vấn và tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453