Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tiểu đường»Có tự thử tiểu đường được không

Cập nhật :11/29/2013 18:44

Tiểu đường là một trong số các căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Bạn có thể tự thử tiểu đường bằng cách tự đo đường huyết của mình tại nhà bằng máy đo đường huyết cá nhân và đôi khi có thể là tự theo dõi đường niệu bằng que nhúng phát hiện đường trong nước tiểu.

Tự thử tiểu đường có hiệu quả gì?

Nhiều người cho rằng,  chỉ dùng các loại thuốc Đông y như Đông trùng hạ thảo hay Nấm Linh chi…có thể chữa trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp các loại thuốc này và đo thử lượng đường huyết của bạn thì sẽ cho kết quả chính xác và hiệu quả hơn.

Để thử bệnh tiểu đường, bạn  nên đo đường huyết khi đói, trước khi ăn bữa ăn chính và trước khi đi ngủ hoặc đo đường huyết sau khi bắt đầu ăn 2 giờ nếu bác sĩ muốn biết để điều chỉnh liều thuốc insulin hay thuốc viên hạ đường huyết, hoặc muốn xem một loại thức ăn nào đó có phù hợp với bạn hay không.

 Tự thử và theo dõi tiểu đường tại nhà để bảo đảm sức khỏe cho bạn
Tự thử và theo dõi tiểu đường tại nhà để bảo đảm sức khỏe cho bạn

Tự theo dõi và thử lượng  đường huyết tại nhà sẽ giúp bạn:

  • Tự mình biết kết quả đường huyết của mình ở mỗi lần thử và cũng nhận biết được mức đường huyết của mình lên xuống hay ổn định.
  • Cho phép bạn đánh giá việc điều trị đái tháo đường đã tốt chưa.
  • Đánh giá ảnh hưởng của mỗi loại thức ăn đối với mức đường huyết của bạn.
  • Nhận kết quả nhanh và giảm bớt thời gian chờ đợi
  • Phát hiện sớm các trường hợp cần cấp cứu khi đường huyết quá cao hay giảm quá thấp bất thường, tránh bệnh diễn tiến nặng và quá muộn.

Dùng que thử tiểu đường để đo độ chính xác của bệnh

Muốn biết được lượng đường trong máu của bạn cao hay thấp, kết quả điều trị có tốt hay không thì bạn phải đo đường huyết để biết chính xác mức đường trong máu của bạn. Do đó, đo đường huyết bằng cách dùng que thử là một phần không thể thiếu được trong việc điều trị bệnh đái tháo đường.

Que thử tiểu đường hay còn gọi là que thử đường huyết đóng vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc kiểm tra mức độ bị bệnh tiểu đường của mình đang ở trong khoảng nào và có chế độ dinh dưỡng luyện tập thiết thực và hiệu quả nhất. Đây là một thiết bị chăm sóc sức khỏe hết sức cần thiết với những người bị tiểu đường.

Những người bị bệnh tiểu đường nặng nên dùng que thử tiểu đường thường xuyên ( khoảng 2-3 lần/ tuần), người nhẹ thì kiểm tra với mức độ ít hơn. Nếu kiểm tra xong  cảm thấy đường huyết tăng hoặc giảm nên kiểm tra ngay để kịp thời uống thuốc cũng như tránh bị hạ hoặc tăng đường huyết đột ngột.

Lưu ý đối với những người sửa dụng thử tiểu đường lần đầu, trước khi sử dụng que thử tiểu đường, bạn nên để ở nơi thoáng mát với nhiệt độ khoảng 30 độ C, que thử tiểu đường chỉ được dùng một lần rồi bỏ, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng các loại que thử tiểu đường. Nếu gia đình bạn có điều kiện, nên đến các bác sĩ để đo lượng đường huyết trong máu bằng các máy đo và thử đường huyết để đạt kết quả chính xác hơn.

Tự theo dõi và thử  đường huyết cũng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ phải thường xuyên nhập viện, giảm chi phí điều trị bệnh.

Mọi thắc mắc về sức khoẻ  của bạn xin gửi về địa chỉ:

Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Việt Pháp

Chi nhánh Hà Nội
33c Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
(Cùng sảnh với ngân hàng Vietcombank & nhà khách Lào Cai)
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Thời gian làm việc từ 8h - 20h

Chi nhánh Hồ Chí Minh
Số 8(BIS) Đường Cách Mạng Tháng 8 - Bến Thành - Quận 1 TP. HCM
(Gần chợ Bến Thành Q1, đường 2 chiều ô tô đỗ cửa)
Hotline: 0903 235 457 - 0466 848 743
Email: onplaza1234567@gmail.com

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453