Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Người huyết áp cao nên ăn gì, tránh gì?

Cập nhật :03/29/2014 10:37

Người bị huyết áp cao thường phải kiêng khem và lựa chọn cẩn thận trong quá trình lựa chọn thực phẩm. Vậy người huyết áp cao nên ăn gì, tránh gì?

Người huyết áp cao nên ăn gì?

- Ăn những thức ăn giàu protein và vitamin

Người huyết áp cao nên ăn cá, thịt trắng như thịt gà, thịt gia cầm bỏ da. Nên ăn các loại rau, củ quả như: cải cúc, rau muống , cà chua, cà rốt....Vào mùa hè người bệnh nên tăng cường các loại thực phẩm như: Ngũ cốc thô, cá, gia cầm, đậu, rau quả, trái cây tươi, sữa và những sản phẩm từ sữa ít béo và ăn nhiều thực phẩm giàu chất kali như cà chua, khoai lang, nho, các loại đậu, đỗ thực vật khác..

Người huyết áp cao nên ăn nhiều rau củ quả

Người huyết áp cao nên ăn nhiều rau củ quả

- Nên ăn những thực phẩm tươi sống

Những loại thực phẩm tươi sống thường tốt hơn những loại thực phẩm đóng hộp. Khi mua sữa, bơ nên chọn loại không có chất béo hoặc loại giảm béo. Đặc biệt, nên hạn chế ăn muối, nêm muối khi chế biến thức ăn. Không nên ăn các loại thức ăn mặn như các loại mắm, dưa muối, cà muối, cá.

Người huyết áp cao nên tránh ăn gì

Không nên ăn mặn: Trong muối ăn có natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh và tăng huyết áp. Do vậy, người huyết áp cao nên kiêng ăn mặn.

Không nên ăn cay. Thức ăn có vị cay hoặc thức ăn tinh (bột mỳ, các loại bánh ngọt…) đều làm cho việc đại tiện khó khăn, dẫn đến táo bón. Khi đại tiện khó khăn huyết áp sẽ tăng, từ đó có nguy cơ xuất huyết não.



Người huyết áp cao nên kiêng ăn cay

Không ăn phủ tạng động vật. Người bị huyết áp cao không nên ăn các loại phủ tạng động vật (gan, tim, bầu dục, ruột non…) bởi các thức ăn này rất giàu cholesterol, làm tăng huyết áp.Với người bị cao huyết áp,có thể bổ sung các loại tôm, cá, và các loại rau quả tươi.Thức ăn có nhiều năng lượng
Không nên ăn thức ăn chứa nhiều đường: Thức ăn chứa nhiều năng lượng như đường glucô, đường mía, chocolate…  làm tăng nguy cơ dẫn tới thừa cân, béo phì từ đó làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp. Tỷ lệ người béo phì bị cao huyết áp nhiều hơn so với người có huyết áp ở mức ổn định. Do đó, người cao huyết áp nên hạn chế ăn những thức ăn nhiều năng lượng.

Tránh ăn nhiều mỡ. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán và thịt mỡ làm cho hàm lượng mỡ trong máu tăng cao, từ đó khiến động mạch xơ cứng, gây tăng huyết áp. Do đó, người bệnh nên tránh ăn thức ăn này.

Khi thời tiết nắng nóng, người đang dùng thuốc điều trị huyết áp cao như: an cung ngưu hoàng hoàn, Kiện não hoàn không nên hoạt động nhiều ngoài trời để đề phòng giãn mạch quá mức dẫn đến tụt huyết áp.

Mọi thông tin chi tiết về Người huyết áp cao nên ăn gì, tránh gì?, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
 


Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453