Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Triệu chứng của tức ngực khó thở

Cập nhật :05/19/2014 09:47

Tức ngực khó thở được y học cho là nguyên nhân chính gây nên bệnh tim mạch hoặc hô hấp. Chính vì thế, việc tìm hiểu các triệu chứng của tức ngực khó thở là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. 

Nguyên nhân gây tức ngực khó thở trên cơ thể người có thể do nhiều nguyên nhân như các bệnh lý từ phổi như viêm phổi, viêm màng phổi, thuyên tắc phổi, tràn khí màng phổi…hoặc hiện tượng này xuất hiện do các triệu chứng của bệnh tim mạch, đau dây thần kinh, trào ngược dạ dày thực quản.

Triệu chứng của tức ngực khó thở thường biểu hiện rất rõ ràng và trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng của các bộ phận trên cơ thể.

Triệu chứng đau ngực

Triệu chứng đau ngực

Triệu chứng đau ngực

Triệu chứng đau ngực của tức ngực khó thở là hiện tượng đau ở một bên vùng ngực. Đau ngực thường có các biểu hiện hoặc triệu chứng như người bệnh đột ngột có cảm giác đau nhói, bóp chặt ngực trái hoặc chỉ hơi thấy nặng ngực khi leo cầu thang và hoạt động gắng sức. Nhiều người nghĩ triệu chứng này chỉ là do đau dây thần kinh liên sườn nhưng biểu hiện không rõ rệt có thể tiềm ẩn những vấn đề khác nhau khá nghiêm trọng về sức khỏe, kể cả chứng đau dây thần kinh liên sườn cũng không đơn giản như ta tưởng.

Triệu chứng khó thở

Khó thở xuất hiện khi hít và thở ra, có thể khiến người bệnh chủ quan cảm nhận hoặc người khác khách quan nhận thấy được. Nguyên nhân là do lượng ô xy trong máu giảm, lượng CO2 tăng lên. Triệu chứng khó thở khiến cảm giác như thể bạn đang thở nhanh hơn bình thường hoặc khó nói; thở gấp kèm sốt, khó thở ở bất kỳ ai bị đau hoặc sưng chân...

Triệu chứng khó thở

Triệu chứng khó thở

Khi triệu chứng tức ngực khó thở thường xuyên và liên tục có thể dẫn đến các biến chứng tim mạch, bệnh nhân phải đối mặt với các biến chứng thường trực với tần số lớn. Đối tượng chủ yếu của tức ngực khó thở là người bị xơ vữa động mạch, người cao tuổi, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, nghiện thuốc lá, rượu bia, căng thẳng (stress), đặc biệt là đối tượng thường xuyên lao động nặng nhọc và vất vả.

Cách tốt nhất để đẩy lùi căn bệnh này là thực hiện một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Thường xuyên tập thể dục, bỏ thuốc, rượu bia; kiểm soát huyết áp, mỡ máu, đường máu. Vì thế, bạn không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng này mà cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của bạn.

Bỏ thuốc là cách bạn chữa tức ngực khó thở
Bỏ thuốc là cách bạn chữa tức ngực khó thở

Để được tư vấn miễn phí và trực tiếp, bạn vui lòng liên hệ theo hotline của trungthaosamnhung.com tại số điện thoại: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM)


Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453