Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Những điều bạn chưa biết về “thần dược” đông trùng hạ thảo

Cập nhật :01/17/2018 15:00

Những điều bạn chưa biết về “thần dược” đông trùng hạ thảo



Đông trùng hạ thảo được xem là “thần dược” có hiệu quả “hỗ trợ bách hư bách tổn” giúp chăm sóc bồi bổ sức khỏe, cải thiện nhiều loại bệnh lý. Tại Việt Nam, theo Bộ Y tế, đông trùng hạ thảo nằm trong danh mục thực phẩm chức năng, không phải một loại dược phẩm khắc phục bệnh. Theo Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Hà Nội, cho hay tác dụng được biết đến nhiều nhất của đông trùng hạ thảo là hỗ trợ điều trị liệt dương, di tinh ở nam giới và tăng cường miễn dịch, tốt cho người có cơ thể suy nhược, bệnh nhân ung thư.

Dưới đây là một số những sự thật bất ngờ về đông trùng hạ thảo mà có thể bạn chưa từng được biết:

1. Giá bán đông trùng hạ thảo

Giá của Đông trùng hạ thảo tự nhiên vùng Nepal, Tây Tạng có thể lên tới 3 tỷ đồng/kg và cả thế giới đang mua bán với mức giá này. Đông trùng hạ thảo quý hiếm, là thượng phẩm thì không có gì phải tranh cãi, nhưng nếu là giá trị ở góc độ thực phẩm thì vài chục triệu đồng một kg là phù hợp cho một món ăn bồi bổ dành cho nhà giàu. Đông trùng hạ thảo tự nhiên quá đắt là bởi nó quá hiếm, sản lượng thu được mỗi năm tại cao nguyên Tây Tạng không nhiều và do thành phần, công dụng tốt, nhu cầu sử dụng cao. Có nhiều người sẵn sàng bỏ bạc tỷ để có được đông trùng tự nhiên Tây Tạng.

đông trùng hạ thảo Tây Tạng ẩn chứa nhiều bí mật
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng ẩn chứa nhiều bí mật

2. Đông trùng hạ thảo tự nhiên có sự phân bố dưỡng chất khác với đông trùng nuôi cấy

Nhiều người cho rằng, đông trùng hạ thảo là một dòng nấm ký sinh trên con sâu. Cây nấm hút dưỡng chất từ con sâu, nên dưỡng chất quý nằm cả ở nấm. Vậy nên, đem cả con sâu lên cân rồi tính ra bạc tỉ, thì lại càng lãng phí. Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai, các nhà khoa học nhận định, đông trùng hạ thảo tự nhiên tiếp thu tinh chất từ môi trường tại phần con là chính, phần cỏ cũng có nhưng không nhiều. Còn đông trùng nuôi cấy, phần con hoàn toàn không có giá trị, người dùng chỉ nên dùng phần nấm cỏ mọc lên.

3. Đông trùng nuôi cấy có thể mọc trên sâu chít, nhộng tằm

Tiến sĩ Nguyễn Lương, người bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về đông trùng hạ thảo tiết lộ: Loại nấm đông trùng thuộc chủng nấm tốt nhất, cho hàm lượng hoạt chất cao nhất, nuôi từ hợp chất sâu tằm, sâu chít, giá thành sản xuất, nuôi trồng chỉ khoảng 20 triệu đồng/1 kg khô khi nuôi trồng đông trùng hạ thảo ở quy mô lớn, kỹ thuật hiện đại, năng suất cao, chất lượng đảm bảo.

4. Đông trùng hạ thảo tự nhiên là thượng phẩm xa xỉ trong tiệc của giới thượng lưu Trung Hoa

Những năm gần đây, đông trùng hạ thảo Tây Tạng còn được coi là một thứ quà xa xỉ trong những bữa tiệc thượng lưu ở Trung Quốc. Hiện tại, khoảng nửa lạng đông trùng hạ thảo tinh chế có thể được bán với giá 50.000 USD (khoảng 1 tỷ VNĐ). Nguồn lợi này đã góp phần nâng cao đời sống cho nhiều người dân nghèo miền Tây Trung Quốc.


Khai thác đông trùng hạ thảo tại Tây Tạng

5. Đông trùng Tây Tạng được giao dịch bí mật dưới lớp khăn

Theo truyền thống, những người thu mua đông trùng hạ thảo tại Tây Tạng luôn tìm cách chê bai để hạ giá mua. Họ sẽ nói những câu như “Tôi chưa từng mua những con sâu kém thế  này” hoặc “Màu sắc những con này không được, quá tối màu”. Khi ngã giá và trả tiền, người mua, người bán sẽ để bàn tay vào một ống tay áo rộng hoặc phủ khăn lên. Họ sẽ ra giá và đưa tiền cho nhau dưới lớp vải nhằm đảm bảo bí mật của cuộc giao kèo khỏi ánh mắt những người xung quanh.

Trên đây là một số điều bất ngờ xoay quanh loại “thần dược” đông trùng hạ thảo mà người tiêu dùng có thể tham khảo. Hiện nay, đông trùng hạ thảo Tây Tạng được phân phối không nhiều tại thị trường Việt Nam, để có được những sản phẩm tốt nhất, bạn có thể tham khảo tại http://trungthaosamnhung.com .

Nguồn :

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453