Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Phòng ngừa sớm giúp giảm thiểu bệnh đột quỵ

Cập nhật :05/09/2015 15:53

Ước tính mỗi ngày Việt Nam có khoảng 200 000 người bị bệnh đột quỵ ( tai biến mạch máu não). Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, phòng ngừa sớm giúp giảm thiểu bệnh đột quỵ.

Ai cũng có thể mắc bệnh đột quỵ

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não, là căn bệnh xảy ra khi dòng máu đang nuôi não bị bị chặn lại hoặc khi có một mạch máu trong não bị vỡ ra khiến cho máu nuôi não tràn vào những khoảng không của các tế bào nuôi não. 

Khi bị tai biến mạch máu não, bệnh nhân có thể ở hai thể: xuất huyết não ( chảy máu não) và nhồi máu não. Theo PGS.TS Vũ Anh Nhị, Chủ tịch Hội Thần kinh học TP.HCM, tại Việt Nam, số bệnh nhân mắc phải bệnh đột quỵ không hề có dấu hiệu thuyên giảm và gia tăng, mỗi năm có khoảng 200 000 người mắc bệnh này.
 
Sở dĩ ai cũng có thể bị tai biến mạch máu não ( đột quỵ) là do cuộc sống và con người ngày càng phổ biến các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh lớn như: xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu... Những căn bệnh này đang không ngừng gia tăng.

Hơn thế nữa, một bộ phận không nhỏ người dân đang có lối sống không lành mạnh, thường xuyên lạm dụng các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá cùng với chế độ ăn bị mất cân đối, hệ thần kinh thường phải chịu áp lực và căng thẳng. Chính vì những lý do này mà hiện nay, đột quỵ đang có nguy cơ trẻ hóa, không chỉ có người già mắc bệnh mà giới trẻ cũng có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này. Trung bình mỗi năm thế giới có khoảng 83 000 người ở độ tuổi 20 bị đột quỵ, con số này sẽ không ngừng tăng trong những năm tiếp theo.

Theo đó, tỉ lệ tử vong do tai biến mạch máu não là khoảng 18%, khoảng gần 90% bệnh nhân có thể sống sót phải đối mặt với việc phục hồi chức năng, tránh tái phát và nguy cơ bị đột quỵ lần 2 là rất cao.

Đột quỵ có nguyên nhân từ sự hoạt động thầm lặng của gốc tự do

Theo các bác sĩ và chuyên gia thần kinh phân tích, sự ảnh hưởng và kết quả cuộc sống hiện đại chính là nguyên nhân gây nên sự sản sinh nhanh chóng của các gốc tự do. Các gốc tự do này không chỉ gây nên bệnh tật cho cơ thể với hơn 100 loại bệnh khác nhau mà còn tác nhân có hại nhất đối với bộ não.

Gốc tự do làm tổn thương các nội mạch máu và là nguyên nhân khiến cho thành mạch không hoạt động trơn tu, tạo nên sự thuận lợi cho sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Khi các mảng xơ vữa động mạch này được hình thành nhiều hơn, chúng sẽ khiến cho lòng mạch bị thu hẹp lại, làm cho dòng máu lưu thông khó khăn hơn, gây nên tình trạng thiếu máu não.

Nếu như các mảng xơ vữa động mạch này bị bong ra, chúng sẽ hình thành nên các cục máu đông và gây nên sự tắc mạch, thậm chí vỡ mạch, cuối cùng là gây nên bệnh đột quỵ.
 
Phòng ngừa đột quỵ sớm nhất có thể

Chú trọng phòng ngừa đột quỵ sớm là cách bảo vệ sức khỏe hữu hiệu trước sự tấn công của các gốc tự do. Những người dân có thể phòng ngừa bệnh đột quỵ bằng cách:
 
- Kiểm soát các yếu tố nguy cơ: mỗi người dân nên tự ý thức kiểm tra sức khỏe định kì hàng tháng, hàng năm và nên điều trị sớm những yếu tố nguy cơ gây nên bệnh đột quỵ như: tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, béo phì, thừa cân...

Phòng ngừa tai biến sớm sẽ có sức khỏe đảm bảo

- Chủ động thay đổi lối sống: có kế hoặc sống khoa học, giữ cho tư tưởng thoải mái, tránh căng thẳng, stress, hạn chế sử dụng những loại thực phẩm không có lợi, ăn nhiều trái cây, rau củ xanh và vận động thường xuyên, tránh sử dụng các chất kích thích...là lối sống lành mạnh và khoa học giúp phòng ngừa bệnh đột quỵ.
 
- Chống gốc tự do, bảo vệ mạch máu: sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ Đông y như: an cung ngưu hoàng hoàn, hoa đà tái tạo hoàn sẽ giúp làm tan cục máu đông, giúp hệ thần kinh thanh nhiệt giải độc, chăm sóc não và tránh xơ vữa mạch máu. Chống lại gốc tự do, bảo vệ mạch máu não bằng các sản phẩm Đông y cũng là một trong những giải pháp bền vững, an toàn để thành mạch không xuất hiện các mảng bám, mảng xơ vữa và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

Phòng ngừa bệnh đột quỵ là vô cùng quan trọng và cấp thiết đối với mỗi cá nhân, gia đình hiện nay. Để được tư vấn miễn phí các vấn đề về bệnh đột quỵ, cao huyết áp, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - 0466 849 833. hoặc tìm hiểu thêm về bệnh tai biến tại đây

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453