Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tai biến»Nhận biết và đề phòng tai biến mạch máu não

Cập nhật :05/23/2014 14:45

Nhận biết và đề phòng tai biến mạch máu não trong thời gian sớm nhất sẽ giúp bệnh nhân tránh khỏi những thiệt hại nặng nhất do di chứng của căn bệnh này để lại. Đặc biệt là đối với sức khỏe con người vào mùa hè, việc đề phòng tai biến mạch máu não là vô cùng cần thiết.

Nhận biết tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là tình trạng não bị mất nguồn cung cấp máu trong vài phút, xảy ra khi có hiện tượng chảy máu trong não, hoặc dòng máu bình thường tới não bị tắc nghẽn, các tế bào não bắt đầu chết, quá trình này có thể kéo dài liên tục trong nhiều giờ tiếp theo.

Tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não 

Tai biến mạch máu não là trường hợp nguy hiểm thực sự, thời gian chỉ tính bằng phút, vì thế, cần đề phòng tai biến mạch máu não càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân bị tai biến mạch máu não bao gồm bệnh nhân có tiền sử huyết áp cao, trước đó đã từng bị tai biến – đột quỵ, hút thuốc lá, bị tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch và bệnh tim, độ tuổi bị cao huyết áp....

Đề phòng tai biến mạch máu não

- Đề phòng tai biến mạch máu não cấp 1: chủ yếu là bệnh nhân cần phòng ngừa và điều trị các nguyên nhân gây tai biến như bệnh cao huyết áp, tránh căng thẳng thần kinh, không uống rượu bia, xơ vữa động mạch, không hút thuốc lá. Nếu có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất ý thức, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Đề phòng tai biến mạch máu não ngay khi có những dấu hiệu của bệnh

Đề phòng tai biến mạch máu não ngay khi có những dấu hiệu của bệnh

- Đề phòng tai biến mạch máu não cấp 2: đây là trường hợp đề phòng cho những bệnh nhân đã bị tai biến mạch máu não, điều trị để tránh tái phát. Điều cần nói là người đã bị tai biến mạch máu não sẽ có nhiều nguy cơ tái phát. Do nguy cơ bị tái phát tai biến mạch máu não rất cao nên cần phải đề phòng tai biến mạch máu não tích cực bằng cách: phải làm việc nhẹ nhàng vừa sức, không ăn nhiều mỡ béo, chất ngọt, đường, không ăn quá mặn, ăn nhiều rau củ quả như cà chua, cà tím, cà rốt, rau cần tây và các loại củ cải....

Đồng thời, đề phòng tai biến mạch máu não cấp 2 tương đương với việc phải điều trị dứt điển bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch… Sau khi ra viện, bệnh nhân tai biến mạch máu não cần tăng cường tập vận động tại nhà hoặc tập vật lý trị liệu, uống thuốc theo đơn của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

Để tìm hiểu thêm về bệnh tai biến mạch máu não và các cách phòng ngừa, đề phòng tai biến mạch máu não, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline của trungthaosamnhung.com để nghe tư vấn miễn phí tại số điện thoại: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM) 

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453