Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»7 cảnh báo nói đến dấu hiệu bệnh tim mạch

Cập nhật :06/10/2014 10:58

Bệnh tim mạch đang trở thành vấn đề nan giải của nền y học, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Dưới đây là 7 cảnh báo nói đến dấu hiệu bệnh tim mạch mà bạn nên lưu ý.

Bệnh tim mạch xuất hiện khi bị mất nguồn cung cấp máu bởi một nhánh của động mạch vành nuôi dưỡng cơ tim đột ngột bị bít kín bởi một khối máu đông, gây thiếu máu cục bộ, một phần cơ tim sẽ bị chết.

Dấu hiệu của bệnh tim mạch thường được biểu hiện qua rất nhiều cảnh báo, quan trong là bệnh nhân có đủ tỉnh táo để nhận ra hay không. Theo tạp chí Caring Healthy của Mỹ công bố, 7 cảnh báo sau đây cho biết, bạn đang có những dấu hiệu của bệnh tim mạch.

Sưng đau, chảy máu lợi

Theo Viện Hàn Lâm Nha khoa Mỹ qua một cuộc nghiên cứu cho biết, sưng đau lợi hay nướu răng không chỉ là căn bệnh viêm răng lợi mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim do chúng có mối liên quan mật thiết với nhau, vi khuẩn chính là thủ phạm gây bệnh viêm lợi và tích tụ bên trong động mạch vành và lâu ngày gây viêm nhiễm, phát sinh bệnh.

Chính vì vậy, bạn nên đi khám bác sĩ sớm để biết được nguyên nhân và biết cách phòng ngừa căn bệnh của bạn.

Sưng đau chảy máu lợi cũng là dấu hiệu bệnh tim mạch

Sưng đau chảy máu lợi cũng là dấu hiệu bệnh tim mạch

Sưng và đau chân, bàn chân

Các chuyên gia tim mạch gọi đây là bệnh phù nề do hiện tượng giữ nước. Sưng và đau chân, bàn chân là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tim mạch vành, suy tim và một số bệnh tim khác, nguyên nhân là do khi tim không đủ mạnh để bơm máu và các chất thải ra khỏi mô.Nếu thấy hiện tượng phù nề chân, khuỷu chân, ngón chân (trừ khi đi giày dép chật) thì không thể bỏ qua bởi phù nề thường xuất hiện ở bàn chân, mắt cá, ngón chân, ngón tay... tức là những vị trí ở xa tim bởi những nơi này tuần hoàn máu kém hơn so với ở những vị trí gần tim.

Loạn nhịp tim, nhịp tim không đều

Loạn nhịp tim, nhịp tim không đều là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh tim mạch dẫn đến nguy cơ mắc bệnh động mạch vành, nguyên nhân chủ yếu là mắc bệnh CAD, hạn chế máu lưu thông đến tim và hạn chế các chức năng khác của tim. Đây cũng là nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim phổ biến nhất.

Nhịp tim không đều là triệu chứng bệnh tim mạch

Nhịp tim không đều là triệu chứng bệnh tim mạch

Đau thắt ngực hoặc vai

Đau thắt ngực hoặc vai là triệu chứng khá phổ biến của bệnh tim mạch, thường thì mỗi người đau một kiểu nên rất dễ bị bỏ qua. Tuy nhiên, nếu cơn đau liên tục và kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ và nghỉ ngơi hợp lý để tránh nguyên nhân gây nên động mạch bị tắc nghẽn, làm giảm khả năng đưa máu đến tim và làm cho tim suy yếu. Để hạn chế, có thể thuốc giãn mạch vành để nong rộng mạch, tăng lượng máu đến cho tim, giảm phụ tải lên tim.

Gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục

Nếu bạn đang quan hệ bình thường mà đột nhiên bị giảm ham muốn tình dục kể cả ở nam giới hay nữ giới thì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tim khá cao, đặc biệt là đàn ông ở tuổi 40-49. Còn đối với phụ nữ, dấu hiệu bệnh tim mạch xuất hiện khi máu không đến được bộ phận sinh dục, không gây hưng phấn hoặc gây khó chịu trong quan hệ với " đối tác". Đối với nam giới, biểu hiện của bệnh này nằm ở bệnh liệt dương, lý do là mạch máu bị thu hẹp, xơ cứng nên máu không lưu thông được đến bộ phận sinh dục, trong khi đó các mạch máu đến tim lại nhỏ hơn nên dễ bị thiếu ôxy, dưỡng chất đưa lên não, gây mệt mỏi và nhiều biến chứng khác, làm giảm thiểu khả năng quan hệ.



Gặp khó khăn trong quan hệ tình dục cũng là dấu hiệu tim mạch

Vấn đề về giấc ngủ

Những người thường xuyên ngáy, khó ngủ, tức thở khi ngủ có dấu hiệu bệnh tim cao gấp 3 lần so với nhưng người bình thường. Tình trạng này xuất hiện là do khi bạn bị rối loạn giấc ngủ, lượng ôxy mang máu tới cho tim bị giảm mạnh, những người bị tim mạch sẽ gặp khó khăn hơn khi bơm máu lên phổi. Dấu hiệu này thường bị nhầm lẫn với bệnh hô hấp, vì thế, những người mắc bệnh liên quan đến hô hấp cần đi khám càng sớm càng tốt để tìm nguyên nhân, đặc biệt là sức khỏe tim để có biện pháp phòng ngừa sớm.

Khó thở

Đây là dấu hiệu ban đầu, chứng tỏ bạn đang bị bệnh tim. Tình trạng này xuất hiện khi bạn làm việc nặng, gắng sức hoặ căng thẳng, làm cho việc thở khó khăn, nguyên nhân là do tim không đủ mạnh để bơm ôxy tuần hoàn trong máu, nhất là khi leo cầu thang, leo lên sân thượng...


Để tránh được dấu hiệu này của bệnh tim mạch, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra hệ thống hô hấp và làm một số xét nghiệm cần thiết để kiểm tra chức năng tim, phổi để có kế hoạch điều trị, ăn uống và luyện tập cho phù hợp.

Trên đây là 7 cảnh báo nói đến dấu hiệu bệnh tim mạch mà bạn cần đề phòng mà trungthaosamnhung.com muốn giới thiệu đến độc giả. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về căn bệnh này, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453