Trang chủ»Tin tức»Tin tức bệnh tim mạch»Có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không?

Cập nhật :07/30/2016 14:37

Có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không? 

Hãy cùng trungthaosamnhung.com tìm hiểu về vấn đề này : có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không và vì sao? Với những tác dụng tích cực cho sức khỏe mà đông trùng hạ thảo đã được đã trở thành vị thuốc quý trong đông y. Nhưng liệu với trẻ em thì chúng có thực sự thích hợp không?

Công dụng của đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng đã chứng minh được là một vị thuốc tốt có thể đem lại những giá trị tuyệt vời về sức khỏe. Đối người nam, nữ giới trưởng thành hay người lớn tuổi, chúng đã mang lại hiệu quả sức khỏe rất tuyệt với. Tuy nhiên, với trẻ em thì đông trùng hạ thảo lại là vị thuốc cần hạn chế sử dụng.

Đông trùng và những tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Trong những ghi chép về đông trùng, chúng được nhắc đến nhiều với những công năng về tráng dương bổ thận, cường thân kiện thể, phòng ngừa bệnh tim mạch huyết áp, và chống lão hóa. 

Nam giới dùng đông trùng sẽ tăng cường sức khỏe sinh lý, lấy lại tuổi thanh xuân. Nên chúng vẫn được xem là vị thuốc tráng dương bổ thận rất hiệu quả. Ngoài ra những công năng về phòng ngừa các bệnh về tim với sự kích thích sản sinh hồng cầu, giảm cholesterol trong máu của đông trùng đã được công nhận mang lại hiệu quả tốt. Không chỉ vậy đông trùng cũng là vị thuốc tốt dùng bồi bổi cho người bị suy nhược mới ốm dậy hay người bị bệnh về gan về phổi.

Do đó, đông trùng hạ thảo thích hợp dùng cho

 - Người bị suy tinh yếu thận cần tráng dương cường thận

 - Người bị suy nhược lâu ngày do bệnh hay bị thiếu máu.

 - Người có bệnh về gan, thận và phổi.

Vậy đông trùng hạ thảo có thích hợp dùng cho trẻ em hay không?

 Đông trùng không thích hợp dùng cho trẻ nhỏ.

Với những công năng trên, chúng ta có thể thấy đông trùng hạ thảo không thích hợp dùng cho trẻ nhỏ. Đặc biệt với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi thì việc dùng đông trùng hạ thảo là không nên. Bởi cơ thể trẻ nhỏ khi này là dạng thuần dương vô âm, tức là thường nóng. Dùng đông trùng hạ thảo là vị thuốc có tính nóng sẽ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.Do đó, cần hạn chế tối đa việc sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ nhỏ.  

Nguồn :Tổng hợp

Các tin khác

    banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

    Bình luận

    Họ tên:
    Nội dung:

    Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

    Thế giới dinh dưỡng
    Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
    Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
    Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
    Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
    Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
    Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
    Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
    Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453