Trang chủ»Tin tức»Tư vấn sức khoẻ»Những biểu hiện khi thận bạn bị suy yếu

Cập nhật :10/17/2013 01:49

Thận được coi là cội nguồn của lục phủ ngũ tạng, vì thế, một khi đã bị suy thận, nhiều bộ phận khác sẽ bị ảnh hưởng và đình trệ chức năng khác… Trong bài trungthaosamnhung.com sẽ cung cấp thông tin về những biểu hiện bên ngoài khi thận suy yếu để bạn chú ý đề phòng.

hình ảnh minh họa cho thận

hình ảnh minh họa cho thận

- Mất ngủ, suy giảm trí nhứ, kém tập trung: đây là những dấu hiệu suy thận xuất hiện.. có thể do thiếu máu, do chức năng thận suy giảm nên không loại bỏ được các chất độc. Những dấu hiệu suy thận này cũng xuất hiện vì các nguyên nhân khác, do đó cần thăm khám tỉ mỉ và làm các xét nghiệm. 
- Thay đổi việc đi tiểu:
đi tiểu có nhiều bọt bong bóng và đi tiểu quá nhiều trong 1 ngày hay mỗi lần đi tiểu lượng nước nhiều hơn bình thường đó chính là những biểu hiện của việc bạn đang có nguy cơ bị suy thận rất cao. Có một số trường hợp đi tiểu ít, nhưng nước tiểu có màu đen và có một dấu hiệu khác là đi tiểu ra máu gây cảm giác rất khó khăn khi đi tiểu.

- Bị tích nước dẫn đến bị phù:  Sự mất cân bằng giữa lượng muối và nước uống, có thể làm nước tích tụ, bạn có thể bị phù mặt, phù chân tay và tăng cân nhanh chóng. Khi gặp những dấu hiệu này, bạn có thể sử dụng nước lợi tiểu.

- Cảm thấy mệt mỏi: do lượng lượng hormone không đủ cung cấp cho cơ thể gay ra hiện tượng thiếu máu nên bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Mệt mỏi vì bệnh suy thận khiến bạn không thể làm việc được

Mệt mỏi vì bệnh suy thận khiến bạn không thể làm việc được


Bên cạnh những dấu hiệu suy thận điển hình trên, bệnh suy thận còn nhiều dấu hiệu xuất hiện ở bệnh nhân suy thận như: ngứa ngoài da, có thể là do hàm lượng phospho và canxi trong máu cao. Nhưng có một số bệnh nhân bị bệnh suy thận khác, mặc dù đã điều chỉnh hàm lượng phospho và canxi máu nhưng triệu chứng ngứa vẫn còn, có lẽ do kích thích thần kinh trong da, do sự tích tụ các độc tố bởi thận không có khả năng lọc. Đối với trường hợp này, phải tiến hành chạy thận nhân tạo để điều trị. Bệnh nhân có thể thấy đau ở chân tay, nếu xác định bệnh nhân bị đau dây thần kinh do thận thì cần phải lọc máu. 

Trong cuốn “Châu ngọc cách ngôn", Hải Thượng Lãn Ông có câu như sau,  “Thận là cội nguồn của tạng phủ, là gốc rễ của 12 kinh mạch, là cơ sở của sinh mệnh, là bể chứa tinh huyết”. Chức năng này của tạng thận đã được chứng minh là bao hàm cả vai trò của các tuyến nội tiết trong sinh lý học hiện đại, trong đó có tuyến sinh dục.

Khi tạng thận hư suy, ngoài các chứng trạng của bệnh lý toàn thân còn có những biểu hiện như suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương (bất lực, liệt dương), rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, không xuất tinh, di mộng tinh), vô sinh, rối loạn kinh nguyệt...

Để phòng chống các bệnh lý do suy thận gây nên, theo quan điểm của y học cổ truyền, cần phải tiến hành các biện pháp mang tính toàn diện bằng cách sử dụng Đông trùng hạ thảo . Đây là thảo dược quý có tác dụng rất tốt cho hỗ trợ điều trị và phòng chống các bệnh lý do suy thận gây nên đồng thời còn tăng cường khả năng sinh lý cho các cặp vợ chồng.

Đông trùng hạ thảo tăng cường khả năng sinh lý

Đông trùng hạ thảo tăng cường khả năng sinh lý

Ngoài ra, bạn cần duy trì cuộc sống vui tươi, khỏe mạnh, năng động bằng cách tăng cường vận động, tập thể dục để giảm mỡ trong máu. Nên duy trì tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày - tốt nhất là buổi tối sau khi ăn khoảng 2 giờ (bằng các loại hình vận động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, chạy chậm, tập khí công…).

Để mua sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con bạn có thể truy cập qua trang web: trungthaosamnhung.com của Công ty TNHH thế giới dinh dưỡng Việt pháp.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí trực tiếp tại hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453