Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Cách dùng nhung hươu đúng cách và hiệu quả nhất

Cập nhật :07/17/2014 09:47

Nhung hươu là dược liệu độc đáo, chủ yếu được dùng để làm món quà biếu bồi bổ sức khỏe. Mặc dù bổ nhưng không phải ai cũng biết cách dùng nhung hươu đúng cách và hiệu quả nhất để lấy được những tinh túy nhất của nhung hươu.

Vì sao dùng nhung hươu lại quý?

Theo các nghiên cứu của Đông y, nhung hươu là loại dược liệu có chứa các giá trị dinh dưỡng cao gồm hơn 50% thành phần protein và hơn 25 loại axit amin cần thiết cho cơ thể như:

Nhung hươu là vị thuốc quý
Nhung hươu là vị thuốc quý

- Axit amin methionine, arginine: có tác dụng giúp giải độc gan; cysteine giúp đẹp da, tóc, móng; glutamic acid, choline giúp bồi bổ thần kinh và não…

- Thành phần prostaglandins trong nhung hươu: là thành phần có chứa các chất điều hòa chức năng tế bào quan trọng, giúp cơ thể chống lại viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Nhung hươu nhung là mô bao gồm các xương và sụn phát triển thành con nai (và nai sừng tấm) gạc. Nó đã được thu hoạch trong nhiều thế kỷ và được sử dụng trong y học truyền thống để tăng sức mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các tác động của căng thẳng.

Theo các sách cổ do Hải Thượng Lãn Ông ghi thì: " Trong lộc nhung hươu có huyết tinh, có tác dụng làm mạnh nguyên dương, mạnh gân cốt. Chủ trì các chứng mộng tinh, di tinh, rong huyết, băng huyết...". Nhìn chung, nhung hươu là loại dược liệu quý giúp bổ thận tráng dương hiệu quả.

Hiện tại, nhung hươu còn được dùng trong việc thúc đẩy để nâng cao thành tích thể thao; nâng cao lượng testosterone để tăng ham muốn tình dục, khả năng sinh sản và chức năng cương dương ở nam giới; cũng như để giảm dấu hiệu lão hóa và điều trị các vấn đề khác nhau, từ cholesterol cao , huyết áp cao, hen suyễn và bệnh loãng xương cho chứng đau nửa đầu đau đầu , khó tiêu, và nhiều hơn nữa.

Trên thực tế, có khá nhiều cách dùng nhung hươu hiệu quả nếu như dùng đúng cách. Nhung hươu có thể dùng để nấu cháo, ngâm rượu hoặc nghiền thành bột nhung hươu để sử dụng.

Cách dùng nhung hươu hiệu quả bằng việc nấu cháo

Dùng cháo nhung hươu tốt nhất là nên lấy nhung hươu thái lát mỏng, để xay cho thật nhỏ. Muốn bảo quản lâu, người dùng nên cho nhung hươu và tủ lạnh, tốt nhất là vào ngăn đá.

Cháo nhung hươu

Cháo nhung hươu

Mỗi lần muốn nấu cháo nên bỏ nhung hươu vào máy xay sinh tố để xay cho thật nhỏ, mỗi lần dùng 0,5g đến 3g (1 thìa cafe) cho vào cháo đã nấu nhừ và ăn ngay khi còn nóng.

Cách dùng nhung hươu bằng cách nấu cháo nên được dùng 1-2 lần/ ngày, nấu theo cách này, cháo vừa thơm ngon mà không có mùi tanh. Cách dùng này khá hiệu quả đối với những người mới ốm dậy, đang cần bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là người già.

Cách dùng nhung hươu hiệu quả bằng việc ngâm rượu

Dùng nhung hươu ngâm rượu có tác dụng hiệu quả với nam giới bị chứng thận suy, đau lưng, mỏi gối và bị liệt dương. Tuy nhiên, khi dùng nhung hươu ngâm rượu, người dùng cần phải làm sạch lông để tránh gặp phải tình trạng ngộ độc.

Nhung hươu ngâm rượu
Nhung hươu ngâm rượu

Ngâm rượu nhung hươu bằng cách dùng khoảng 500ml rượu ngon cùng 20g nhung hươu tươi trong vòng 2 tuần. Sau khi lấy ra uống, mỗi lần dùng khoảng 1-2 muỗng cà phê để khai vị. Nhung hươu ngâm rượu không nên dùng cùng các loại rượu khác tránh việc phản tác dụng.

Cách dùng nhung hươu hiệu quả bằng việc nghiền thành bột

Nhung hươu nghiền thành bột mịn, sau đó tẩm rượu vào nhung có thể có thể dùng được rất lâu. Nếu muốn dùng nhung hươu nghiền bột, mỗi lần dùng nền dùng khoảng 0,3g nhung hươu với nước ấm, uống 1-2 lần mỗi ngày. Cách dùng này chủ yếu dùng cho trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, những người bị cơ thể suy nhược, hay mắc bệnh tiểu đêm.

Nhung hươu nghiền bột

Nhung hươu nghiền bột

Bên cạnh đó, có thể dùng nhung hươu để hấp với trứng gà vào lúc sáng sớm, bụng đói. Nhưng cách làm này chỉ nên dùng trong khoảng 20 ngày rồi ngưng thì mới có hiệu quả.

Thời gian dùng nhung hươu cũng rất quan trọng để nhung hươu phát huy tác dụng, dùng nhung hươu trong thời gian từ mùa đông đến mùa đông xuân là có công dụng hiệu quả nhất.

Mỗi cách dùng nhung hươu đều mang lại hiệu quả khác nhau. Vì thế, khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm này, người dùng nên tham ý kiến của những người có chuyên môn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí số điện thoại: 0965.69.63.64 - (04) 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453