Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nhung hươu là gì khái niệm về nhung hươu

Cập nhật :01/13/2015 16:21

Khái niệm về nhung hươu là gì?

Nhung hươu hay còn gọi là hoàng mao nhung, quan lộc nhung, huyết nhung...là dược liệu nổi tiếng trong " sâm - nhung- quế- phụ". Dù nổi tiếng nhưng có khá ít người biết đến khái niệm nhung hươu là gì và lợi ích mà loại dược liệu này mang lại ra sao?
nhung hươu là gì

Nhung hươu là gì?

Nhung hươu hay còn gọi là sừng mới nhú của những con hươu ( chỉ có chủ yếu bởi các con hươu đực). Khi thời tiết bắt đầu bước sang mùa xuân, những chú hươu đực bắt đầu mọc lên đôi sừng mới. Lúc này người ta mới cắt sừng hươu đi và bảo quản trong điều kiện thích hợp để hươu không bị mất chất.

Các nhà khoa học đánh giá khá cao về sự tái sinh trọn vẹn này của loài hươu bởi theo y học cổ truyền, nhung hươu có vị ngọt, mặn, tính ấm và hoàn toàn không có độc tính. Đặc điểm của nhung hươu là sừng mới mọc rất mềm và bên trong có chứa rất nhiều mạch máu  cùng các mô xương bên trong và lớp da bao phủ bên ngoài.

Sau khi mọc khoảng từ 3-4 tháng mà không được thu hoạch, lớp da bên ngoài của sừng hươu sẽ bị rụng dần gần hết chỉ còn phần xương. Phần xương này được gọi là gạc hươu và chúng sẽ rụng dần vào mùa kết đôi để đầu mùa xuân sừng non mới mọc tiếp. Vì thế mà khá nhiều tin rằng, ăn nhung hươu sẽ được " trường sinh bất lão".

Nhung hươu gồm những loại nào:

Trong nhung hươu, người ta chia nhung hươu thành nhiều loại khác nhau và tùy theo giai đoạn phát triển của nhung hươu.

- Huyết hươu

Huyết hươu được cho là những loại quý giá nhất của nhung hươu. Huyết hươu chỉ có những con hươu khoảng 3 tuổi, khi mà sừng non chuẩn bị phân nhánh có thân nhung mềm, da hồng, mọng máu và rất mịn, thưa chứ không quá dày.

- Nhung yên ngựa

Đây là loại sừng chìa vôi, mới bắt đầu phân nhánh nhưng còn ngắn. Ở những phần phân nhánh thì bên dài bên ngắn như yên ngựa. Loại nhung yên ngựa này khá quý, đã phát triển khá đầy đủ nhưng chưa thành sừng. Đây còn gọi là nhung hươu tươi loại ngắn.

Nhung hươu là gì

Tác dụng của nhung hươu là gì?

Theo y học cổ truyền, nhung hươu đóng vai trò như vị thuốc bổ có tác dụng giúp cơ thể hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp, chống co giật, hỗ trợ điều trị ung thư, ích huyết, bổ thận, lợi gan, hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương, yếu sinh lý và tăng cường tuổi thọ.

Theo Đông y, nhung hươu tươi là một trong những vị thuốc đại có tính ấm nên khi vào 4 kinh: can, thận, tâm, tâm bào, được dùng trong các trường hợp cơ thể suy nhược, làm mạnh xương cốt, kéo dài tuổi xuân và ngăn chặn quá trình lão hóa xảy ra.

Còn theo Tây y, nhung hươu có ảnh hưởng rất tốt đến quá trình bồi bổ toàn thân, tạo huyết, bổ tim, tăng cường hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đêm, liệt dương, di tinh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, tử cung chảy máu, giúp kéo dài tuổi thọ....

Nhung hươu có thể được dùng để nấu cháo, ngâm rượu hoặc nghiền bột hấp cùng cơm để tăng cường và bồi bổ sức khỏe.

Để được tư vấn miễn phí các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM).

>>> Quý khách có nhu cầu mua nhung hươu tươi, thái lát hãy truy cập vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhung-huou

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453