Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Tác dụng chữa bệnh của nhung hươu

Cập nhật :07/18/2014 11:21

Tác dụng của nhung hươu đối với sức khoẻ


Nhung hươu là phần sừng non của hươu đực được con người biết đến như một loại dược liệu và thực phẩm bổ dưỡng giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Trong Y học cổ truyền, nhung hươu được xếp thứ 2 trong tứ đại danh dược: “sâm, nhung, quế, phụ”. Tác dụng của nhung hươu đã được đông y đưa vào nghiên cứu từ rất sớm và có nhiều công trình đã chứng mình được nhung hươu rất có lợi cho sức khoẻ. Ở Phương tây ngày nay các nhà khoa học cũng đang tập trung đẩy mạnh các chương trình nghiên cứu về tác dụng của nhung hươu như các loại dược liệu quý

Đầu tiên hãy tìm hiểu xem nhung hươu là gì?

Nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung là phần sừng của hươu đực, phát triển vào mùa xuân và rụng đi vào mùa hạ. Nhung hươu mới mọc lên rất mềm, mặt ngoài phủ nhiều lông tơ, bên trong gồm nhiều mạch máu, có thể chưa phân nhánh hoặc có nhánh. Trước kia, nhung hươu được xem là dược liệu y học dùng trong nhiều chứng bệnh. Ngày nay, nhung hươu là loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng và dược liệu bào chế dược phẩm.

Nhung hươu quý nhất là lộc nhung ( trong lộc nhung có huyết nhung và nhung yên ngựa là có tác dụng tốt nhất). Lộc nhung hươu chính là những chiếc sừng non của con hươu đực mới có. Hình dáng của chúng rất đặc biệt, bởi đây là những chiếc lộc nhung mới nhú lên, nhìn bề ngoài chúng có một lớp lông phủ, có màu nâu nhạt và bên trong có nhiều mạch máu, khi sờ vào rất mịn.


Thành phần chính của nhung hươu chủ yếu là lipid , axit béo tự do, gangliosides, lecithin, phospholipid, cholesterol, steroid và prostaglandin Carbohydrates phức tạp như : glycosamin, polisacarit (GAG)... Mỗi thành phần lại mang lại các tác dụng khác nhau của nhung hươu.

Tác dụng chữa bệnh của nhung hươu

Nhung hươu không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn mà còn là đề tài nghiên cứu về khả năng hỗ trợ điều trị bệnh. Trong các sách Y học cổ truyền đã có không ít những ghi chép về nhung hươu. Đến nay, nhung hươu cũng là đề tài nghiên cứu của nhiều công trình mang tầm vóc thế giới. Theo đó, nhung hươu nếu được sử dụng khoa học rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng chữa bệnh của nhung hươu theo Tây y:

Nhờ áp dụng nhiều phương pháp hóa học, khảo sát thực nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện nhung hươu mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Trong đó có một số tác dụng gắn với công trình nghiên cứu nổi tiếng như:

  • Hỗ trợ tăng cường hiệu suất hoạt động của cơ thể: Nghiên cứu lâm sàng của Tanejeva vào năm 1969 trên 50 vận động viên chia làm 02 nhóm. Mỗi nhóm 25 người có sử dụng và không sử dụng Pantocrin (tinh chất nhung hươu) và áp dụng chạy thi trong 3km. Kết quả cho thấy nhóm sử dụng Pantocrin có thờn gian hoàn thành trung bình nhanh hơn nhóm không sử dụng.
  • Đối với hệ miễn dịch: Viện Y dược học Dân tộc TP. HCM có công trình nghiên cứu kéo dài từ 02/2007 – 09/2009, áp dụng trên hệ miễn dịch của bệnh nhân viêm gan siêu vi B, C. Trong quá trình hỗ trợ điều trị sử dụng nhung hươu cho thấy khả năng đáp ứng miễn dịch, hỗ trợ tăng tế bào miễn dịch đặc hiệu là CD4 và CD8.
  • Đối với hệ tuần hoàn: Cũng trong một nghiên cứu của Viện Y dược học Dân tộc TP. HCM, nhung hươu được áp dụng trên bệnh nhân thiếu máu sau quá trình dùng hóa chất ung thư. Kết quả cho thấy nhung hươu hỗ trợ cải thiện chứng thiếu máu, các rối loạn do thiếu máu gây ra cũng được cải thiện. Ngoài ra, nó hỗ trợ tăng sinh cả 3 dòng máu để bệnh nhân khỏe mạnh.
  • Đối với sinh lý con người: TS Dược học Nguyễn Hoàng Tuấn, nhung hươu cung cấp 25 loại Acid amin, chất béo, nguyên tố vi lượng và đặc biệt là các nội tiết tố như Testosterone, Estradiol và Pantocrin giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý và hạn chế các vấn đề di tinh, liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới, lãnh cảm ở nữ giới
  • Đối với hệ hệ xương khớp: Các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc, New Zealand phát hiện trong nhung hươu chứa các thành phần Collagen giúp hỗ trợ tái tạo sụn khớp, Chondroitin giúp hỗ trợ giảm viêm khớp, Glycosaminoglycans và Acid Hyaluronic hỗ trợ bôi trơn khớp xương, chất đạm hỗ trợ điều chỉnh sự phát triển của xương.
Trên đây chỉ là một số công dụng của nhung hươu được khoa học chứng minh. Từ những nghiên cứu này có thể thấy nhung hươu có tác dụng làm sảng khoái tinh thần, tăng sức mạnh cơ bắp, làm vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, lợi niệu và tăng nhu động dạ dày - ruột, hỗ trợ chuyển hóa protid và glucid tốt, là loại thuốc bổ để giữ gìn vẻ đẹp và tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, nhung hươu còn có các tác dụng như: 
  • Làm chậm quá trình lão hóa của con người, qua đó kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.
  • Tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng


  • Nhung hươu là loại thuốc có khả năng bổ sung các khoáng chất, các nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể, đồng thời cải thiện hiệu suất và tăng cường sức mạnh trong các hoạt động thể thao, làm giảm stress do làm việc trí não quá tải.

Tác dụng chữa bệnh của nhung hươu theo Đông y

Theo Đông y, nhung hươu là vị thuốc bổ, được xếp vào tứ đại bổ của Đông y  " Sâm - Nhung - Quế - Phụ", là loại thượng dược chuyên được các tầng lớp thượng lưu và vua chúa sử dụng nhằm mục đích bồi bổ cơ thể. Qua hàng ngàn năm, các thầy thuốc Đông y đã chứng minh các tác dụng chữa bệnh của nhung hươu như sau:
  • Trong sách Bản kinh: Nhung hươu chủ hạ ác huyết, hàn nhiệt kinh giản, ích khí cường chí, sinh xỉ bất lão
  • Sách Danh y biệt lục: Nhung hươu giúp hỗ trợ các vấn đề hư lao, gầy yếu, chân tay đau nhức, tiểu nhiều, di tinh, tán sỏi, dưỡng cốt thai, uống lâu kéo dài tuổi thọ.
  • Trong sách Dược tính bản thảo: Nhung hươu chủ bổ nam giới, hỗ trợ đau mỏi xương khớp, thận hư, chân tay yếu, mộng tinh, hỗ trợ nữ giới băng trung lậu huyết, xích bạch đới hạ.
  • Sách Bản thảo cương mục (Quyển 51): Nhung hươu sinh tinh bổ tủy, dưỡng huyết ích dương, cường gân kiện cốt.
Theo đó, nhung hươu tốt với các đối tượng như:

+ Đối với cơ thể suy nhược, thường xuyên đau yếu: nhung hươu là vị thuốc quý dùng để bồi bổ cơ thể, ích khí, ích huyết để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

+ Đối với nam giới: nhung hươu có tác dụng ôn thận, tráng dương, bổ tinh khí, tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng tình dục.

+ Đối với những người thiếu máu, tuần hoàn máu não kém: nhung hươu có tác dụng bổ máu, điều trị các rối loạn chức năng liên quan đến thiếu máu như mất ngủ, đau nhức, chứng yếu mệt chứng rối loạn tiêu hóa …

Khỏe gân mạnh cốt

Khỏe gân mạnh cốt

+ Đối với những người già, xương khớp bị yếu: nhung hươu có vị ngọt, tính ấm, vào 4 kinh: can, thận, tâm, tâm bào làm mạnh gân xương...

+ Đối với phụ nữ: nhung hươu có khả năng làm chậm quá trình lão hóa kéo dài tuổi xuân….ngăn ngừa tình trạng rối loạn tim mạch thời kỳ mãn kinh, tăng tạo xương và giảm tỉ lệ loãng xương....

Mặc dù, tác dụng của nhung hươu khá tốt, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng được nhung hươu, những người bị mắc bệnh bép phì, hay mệt mỏi, đờm nhiều, người tì hư hàn, gan nóng, áp huyết cao, viêm thận nặng, dị ứng với nhung hươu không nên dùng nhung hươu.

Mua nhung hươu loại nào và mua ở đâu để chăm sóc sức khỏe?

Nhung hươu có nhiều loại khác nhau được chia theo nhiều tiêu chí. Theo thành phẩm có nhung hươu tươi, nhung hươu khô, viên uống nhung hươu, cao ban long, Pantocrin,… Theo nguồn gốc có nhung hươu Siberia Liên Bang Nga, nhung hươu New Zealand, nhung hươu Việt Nam,… Người tiêu dùng cần căn cứ vào điều kiện tiêu dùng, khả năng bảo quản chế biến, kinh tế và mục đích sử dụng để lựa chọn cho phù hợp.

Theo đánh giá, nhung hươu tươi Siberia Liên Bang Nga đang là sản phẩm nhung hươu có thành phần, công dụng và khả năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, nếu không thể dùng nhung tươi có thể tham khảo sử dụng cao ban long Siberia và Viên nhung hươu Siberia đều tất tốt cho cơ thể. Cụ thể, người tiêu dùng có thể tham khảo bảng giá sản phẩm nhung hươu đang được phân phối tại http://trungthaosamnhung.com 

Để có được sản phẩm nhung hươu chất lượng cao, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn đơn vị uy tín, đảm bảo để mua hàng, không nên mua của các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ, rao tràn lan trên mạng. Khi mua cần kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm, nếu thấy xuất hiện dấu hiệu khả nghi về hình thức, tuyệt đối không được mua. 

Để tránh thiệt hại về kinh tế, sức khỏe, khách hàng nên tham khảo địa chỉ: http://trungthaosamnhung.com 



327 TRƯỜNG CHINH: 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 024.36.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64

76 HAI BÀ TRƯNG: 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 024.35.668.899 - 024.36.555.888 – 024.39.997.755 – 09. 66.60.61.69

HỒ CHÍ MINH: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.

ĐT: 028.35.060.888 - 028.62 838 999 - 09.68.60.61.69

Ngoài ra, có khá nhiều cách dùng như: ngâm rượu, nấu cháo, hấp cơm... Mỗi cách dùng lại mang lại hiệu khá cao, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết  " Cách dùng nhung hươu đúng cách và hiệu quả nhất" của chúng tôi.

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453