Trang chủ»Tin tức»Hỏi đáp về sản phẩm»Nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo thuần Việt

Cập nhật :04/08/2014 09:44

Không chỉ có Tây Tạng hay Trung Quốc mới xuất hiện loài nấm đông trùng hạ thảo. Ngày nay, Việt Nam cũng đã thành công trong việc nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo thuần Việt.

Nấm đông trùng hạ thảo tại Việt Nam được nuôi trồng tại hai nơi. Một là của chị Nguyễn Thị Hồng ( cựu sinh viên khoa Công nghệ, ĐH Tự nhiên ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2003).  Qua nhiều năm nghiên cứu, cho đến tháng 10/2011, chị đã nghiên cứu và nuôi cấy thành công nấm đông trùng hạ thảo dạng quả thể.  Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, tuy nhiên đến tháng 9/2012, sản phẩm Nấm đông trùng hạ thảo của chị Hồng đã bắt đầu được bán ra thị trường.

Nấm đông trùng hạ thảo
Nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam

Một địa điểm khác cũng thành công trong việc tạo ra giống Nấm đông trùng hạ thảo " made in Viet Nam" đó là Bảo Lộc, Lâm Đồng do Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Nông lâm nghiệp Lâm Đồng nghiên cứu sản xuất và đưa vào thực nghiệm.

Xem sản phẩm đông trùng hạ thảo tây tạng tại đây <<<

Nói về cơ sở sản xuất này thì Bảo Lộc thuộc thành phố Lâm Đông chính là " thủ phủ" của ngành sản xuất dâu tằm phía Nam. Nhiệt độ trung bình ở đây là 23-25 độ C nên rất thuận lợi cho việc sử dụng nhộng và dâu tằm để nuôi cấy thành sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo. Giá trị kinh tế từ nấm đông trùng hạ thảo cũng được đánh giá là cao hơn gấp nhiều lần so với trồng dâu tằm truyền thống.

Nấm đông trùng hạ thảo được chia thành 3 loại chính như sau: Loại thứ nhất được thu hái trong tự nhiên hiện rất hiếm và có giá rất đắt (khoảng 1 tỷ đồng/kg), loại này chỉ xuất hiện ở Tây Tạng, Ấn Độ và Trung Quốc, mang lại ý nghĩa về giá trị kinh tế và sức khỏe rất lớn. Loại thứ hai được nuôi trong phòng thí nghiệm với những thiết bị hiện đại. Còn loại thứ ba được nuôi cấy nhân tạo trong môi trường tự nhiên theo một quy trình riêng để có thể sản xuất đại trà. Và Việt Nam đã thành công trong việc nuôi trồng loại nấm đông trùng hạ thảo ở loại thứ hai và thứ ba.

Bên cạnh những giá trị kinh tế, loại nấm đông trùng hạ thảo còn là loại dược liệu có tính năng giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng cường thể lực, giảm đau lưng, mỏi gối… nên được dùng để sản xuất nước uống tăng lực, ngâm rượu thuốc.

Hi vọng, với việc nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo thuần Việt thành công, Việt Nam sẽ có một bước tiến mới trong việc phát triển thảo dược quý này, nâng cao chất lượng sống của người dân hơn nữa.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm đông trùng hạ thảo hãy truy cập tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-chinh-hang

Nguồn :Tổng hợp

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner quang cao nhung huou banner nhan sam han quoc

Bình luận

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ sản phẩm với bạn bè

Thế giới dinh dưỡng
Cao hồng sâm Royal cao cấp NS044
Hồng sâm viên chính phủ cao cấp KGC hộp 800 viên NS452
Nhân sâm Hàn Quốc loại 6 củ/kg
Cao hồng sâm Hàn Quốc Hộp 2 hũ x 250g NS035
Cao Linh Chi Núi 6 năm tuổi - hộp gỗ trắng Gold L030
Cao hồng sâm cao cấp 2 lọ hộp gỗ NS206
Cao hồng sâm chính phủ thượng hạng KGC NS450
Hồng sâm tẩm mật ong chính phủ thượng hạng KGC hộp 240g NS453